Bí quyết trang điểm để luôn xinh đẹp dành cho các thiếu nữ

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết luôn xinh đẹp đã quay trở lại. Đây là phần quan trọng nhất mà các bạn luôn mong đợi

Bước 4: Làm nổi bật vẻ đẹp của mình

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-1

Hiểu rằng bạn không cần phải trang điểm để trông đẹp. Bạn chỉ nên makeup vì sở thích cá nhân chứ không phải vì người khác bảo bạn phải làm. Nếu trang điểm khiến bạn tự tin thì hãy cứ triển thôi. Còn nếu bạn không thích mà người ta vẫn cứ bắt ép bạn thì hãy lơ họ đi và là chính mình!

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-2

Trang điểm một cách đơn giản. Makeup đậm không có nghĩa là bạn sẽ đẹp hơn, bạn sẽ bị già và không phù hợp với hoàn cảnh. Đa số các chuyên gia trang điểm đều chọn cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên cho ngày thường, chỉ khi những dịp quan trọng thì họ mới thật sự bung lụa thôi.

Ví dụ, phong cách hàng ngày, sử dụng kem dưỡng ẩm có màu, một chút màu mắt nâu, mascare và son dưỡng. Bạn cũng có thể thêm một chút má hồng hay bronzer, nhưng nhẹ nhàng thôi.

Nếu bạn thích trang điểm cá tính thì vẫn cứ làm. Tuy nhiên bạn cần phải cho da nghĩ ngơi thường xuyên nhé!

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-3

Dùng kem che khuyết điểm để dấu đi mụn, thâm và quầng thâm mắt. Không bắt buộc phải dùng concealer nhưng nó có thể khiến bạn tự tin hơn về những nốt mụn và quầng thâm mắt của mình.

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-4

Chăm sóc tay. Khi nhắc đến làm đẹp, mọi người có xu hướng chỉ tập trung vào mặt và tóc, nhưng tay cũng quan trọng nữa. Luôn giữ da tay mềm mại bằng cách thoa kem dưỡng da tay, và đừng cắn móng tay nhé! Cắt tỉa móng tay gọn gàng và đừng ngại sơn móng tay. Một chút màu sắc chẳng hại gì cả.

  • Nếu bạn định tự làm móng, nhớ là tẩy màu cũ trước. Sơn chồng màu mới và màu cũ sẽ rất ghê đó!
  • Để bảo vệ móng và lớp màu, hãy sơn trước một lớp nền và trên cùng là lớp phủ.
  • Đừng sử dụng sơn móng để lấp liếm đi bộ móng không được chăm sóc kĩ lưỡng.
  • bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-5

Cạo hay tẩy lông cơ thể. Đa số cô gái chỉ tẩy lông ở chân hay vùng dưới cánh tay, nhưng bạn cũng có thể áp dụng ở cánh tay nữa nếu bạn có lông dày rậm và đi salon để tỉa tót lại lông mày và ria mép.

  • Tự tẩy lông mày không phải là một ý kiến hay. Cho vào khuôn khổ thì khó nhưng làm rối tung mọi thứ thì rất dễ dàng.
  • Nếu bạn không thể hay không muốn wax lông mày thì hãy nghĩ tới việc nhổ đi những cọng lông thừa bằng nhíp.
  • Hỏi ý kiến cha mẹ. Họ có thể sẽ không đồng ý việc bạn cạo lông vì lí do tôn giáo hay lí do cá nhân, nhưng hãy vâng lời phụ huynh nha!

Bước 5

Phối trang phục

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-6

Mặc quần áo khiến bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể thấy những bộ quần áo đẹp nhất, dễ thương nhất ở trung tâm thương mại nhưng cũng chẳng có ích lợi gì nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi mặc chúng.

Sự thiếu tự tin của bạn sẽ thể hiện điều đó. Thay vì cố gắng để giống mọi người, sao lại không tự tạo nên phong cách của mình và mặc những thứ khiến bạn thoải mái nhất? Ai biết được bạn sẽ tạo nên xu hướng thì sao.

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-7

Mặc trang phục đơn giản kèm với phụ kiện. Bạn không cần phải đeo phụ kiện nếu không thích, nhưng chúng có thể khiến bộ trang phục của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Ví dụ như một thắt lưng to bản kèm với váy maxi hay áo phom dài sẽ đưa bạn lên một tầm cao mới. Hãy chọn những phụ kiện như thắt lưng, mũ và trang sức phù hợp với trang phục, tính tình và phong cách của bạn.

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-8

Giữ cho tủ quần áo luôn gọn gàng và sạch sẽ. Một bộ trang phục có thể vô cùng xinh xắn nhưng sẽ không còn như vậy nữa nếu nhăn nhúm hay có mùi. Giữ gìn quần áo cẩn thận và giặc chúng mỗi khi dơ hay có mùi.

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-9

Tôn lên những bộ phận cơ thể khiến bạn tự tin nhất. Mặc áo xúng xính nếu bạn thích phần trên cơ thể và quần ôm nếu bạn yêu đôi chân của mình. Nếu bạn không thấy có phần nào trên cơ thể là ổn, hãy hỏi ý kiến một người bạn (hay người bán hàng) để tìm ra bộ quần áo phù hợp. Đôi khi, nhận xét về người khác dễ hơn rất nhiều việc tự nhận xét bản thân.

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-10

Ăn bận phù hợp với vóc dáng. Luôn luôn có sẵn quần áo cho tất cả mọi người. Dù bạn có ốm hay thừa cân thì vẫn luôn có thể mặc trang phục có kiểu dáng tương tự, như quần short và tank top chẳng hạn. Nếu bạn có vai gầy thì bạn nên chọn áo có dây nhỏ và ngược lại đối với những bạn có vai rộng.  

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-11

Tử tế. Trở nên tốt bụng chính là cách nhanh nhất để trông đẹp hơn. Hãy nghĩ thử xem: Bạn có thể là cô gái đẹp nhất nhưng lại vô cùng xấu tính. Bạn có muốn trở thành cô ấy không hay là một cô gái thân thiện, tốt bụng, được mọi người yêu mến?

bi-quyet-luon-xinh-dep-danh-cho-thieu-nu-p3-12

Là chính mình. Dù bạn có là ai, bạn trông như thế nào thì cũng không quan trọng. Xinh đẹp là một phạm trù tư tưởng. Nếu bạn cảm thấy mình đẹp thì bạn sẽ đẹp. Hãy nhìn vào gương, bạn sẽ thấy thế nào là xinh đẹp.

Mong rằng bạn thích chuỗi bài viết thú vị này và nhìn nhận về cái đẹp một cách đúng đắn hơn. Hãy luôn là chính mình và ghé Boshop để thường xuyên để cập nhật những xu hướng mới nhất cũng như là cải thiện bản thân nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link