Tuyệt chiêu giúp bạn rán cá giòn tan trong miệng, cả nhà tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Với cách rán cá không dính chảo cá giòn tam đậm đà bạn sẽ có một món ăn cực phẩm.

Chọn cá tươi

Khi bạn muốn có một món cá thơm ngon thì hãy nhớ chọn cá ngon trước. Dù là chế biến cá rán, cá kho, hãy canh cá bạn cũng cần chọn những con cá tươi.

Sau khi bạn chọn được cá ưng ý bạn hãy đánh vảy làm sạch xát muối rồi rửa sạch để khô nước trước khi rán cá. Khi làm như vậy phần cá rán không bị xát chảo cá không vỡ nát thơm ngon.

Để chảo thật nóng

Một trong những bí quyết giúp bạn rán cá thơm ngon là khi cho chảo lên bếp bạn cần phải để cho chả nóng. Tiếp đó, bạn hãy dùng một vài lát gừng chà vào đáy và thành chảo, sau đó mới đổ dầu vào chiên cá, đồng thời cho thêm một chút muối vào trong chảo.

Món cá rán thơm ngon

Món cá rán thơm ngon

Cách làm này sẽ khiến cho đầu và gừng kết hợp sẽ tạo thành lớp màng để cá không bị dính vào chảo, muối để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt.

Nhúng cá qua bột chiên

Khi bạn muốn món cá của mình vừa thơm ngon giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng trước khi bỏ vào chảo. Với cách làm này giúp cho bạn có một món ăn hoàn hảo thơm ngon ưng ý. Món cá sẽ không bị vỡ nát mà giòn tan trong miệng.

Lăn cá qua xì dầu

Khi bạn rán cá thơm ngon bạn nhớ sử dụng chảo chống dính sẽ giúp món cá không bị vỡ nát. Ngoài ra, trước khi chiên bạn cho cá lăn qua đĩa xì dầu rồi để cho cá khô ráo. Bạn hãy chờ cho tới khi dầu nóng mới thả cá vào chảo.

Chọn cá tươi ngon trước khi rán

Chọn cá tươi ngon trước khi rán

Khi bạn làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị dính chảo. Với loại cá có ướp muối, bạn nên rửa sạch cá trước khi chiên sẽ thưm ngon hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn