Ấm lòng giữa đại dịch Covid-19: Ông nội trìu mến ngắm cháu trai mới chào đời... qua tấm kính

( PHUNUTODAY ) - Cháu trai chào đời đúng vào thời điểm dịch Covid-19, nhưng đó không thể ngăn cản ông nội gặp gỡ cháu trai yêu quý vừa mới chào đời của mình.

Khoảnh khắc cảm động đã tạo ra một cơn bão nhỏ trên Twitter

Trong một bài đăng mới đây trên Twitter, Emma đến từ Ireland đã chia sẻ khoảnh khắc ấm áp về cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa bố cô và cháu trai của mình qua ô cửa sổ vì cả nhà đang thực hiện cách ly trong mùa dịch Covid-19. 

1-buc-anh-ong-gap-chau-qua-cua-kinh-trong-tam-bao-covid-19-1585128871280119431916-24-0-446-675-crop-15851289882521164608923

Bức ảnh được chụp bởi mẹ của bé Faolán - Gallachoir ghi lại khoảnh khắc, anh trai Emma là Míchéal đang âu yếm ôm con trai mới chào đời - bé Faolán ngồi cạnh sửa sổ. Bên ngoài là ông nội nhìn bé bằng ánh mắt đầy trìu mến. 

Chị Gallachoir chuyển dạ đúng lúc các quan chức y tế Ireland kêu gọi người dân toàn quốc thực hiện cách ly xã hội để ngăn chặn sự bùng nổ của Covid-19. Sau khi xuất viện, vợ chồng Míchéal được khuyên không nên tiếp xúc với ai. Thế nhưng, ông nội vẫn muốn gặp gỡ cháu trai, đên đã tới nhà con trai và ngắm nhìn cháu qua ô kính cửa sổ.

Tình thân là tài sản thiêng liêng nhất

Trong dòng mô tả bức ảnh, Emma xúc động viết: "Bố tôi lần đầu gặp mặt cháu khi 3 thế hệ của của gia đình đang thực hiện cách ly". Bức ảnh đã được công động mạng lang truyền mạnh mẽ, với  726.000 lượt thích, hơn 96.000 lượt chia sẻ.

Bức ảnh xúc động được đăng tải trên Twitter

Bức ảnh xúc động được đăng tải trên Twitter

Đáp lại sự quan tâm của mọi người, Emma hào hứng: "Cảm ơn tất cả mọi người vì những tin nhắn đáng yêu. Tin tốt là Faolán rất khỏe mạnh và không biết gì về sự nổi tiếng này của mình.

Bố tôi cũng khỏe mạnh không kém và bỏ ngoài tai danh tiếng mới nổi của ông. Ông không để tôi chụp một tấm hình nào của mình nhưngcứ tủm tỉm cười suốt. Ông biết mình không thể vào nhà để gặp cháu, nhưng lúc nào cũng mong ngóng được bế cháu trên tay".

Bé Faolán rất khỏe mạnh và không biết gì về sự nổi tiếng này của mình

Bé Faolán rất khỏe mạnh và không biết gì về sự nổi tiếng này của mình

Những việc bố mẹ cần làm để bảo vệ trẻ nhỏ trước dịch Covid-19

- Ăn chín uống sôi, tuân thủ nghiêm túc quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trẻ. 

- Bổ sung nhiều vitamin, thực phẩm tươi sạch, giàu dinh dưỡng, uổng đủ nước.

- Duy trì một sống lành mạnh cho trẻ, ngủ đủ giấc, đúng giờ; rèn luyện cơ thể thường xuyên; tắm nắng để hấp thụ vitamin D...

- Hạn chế tiếp xúc, không làm những hành động như ôm ấp, hôn trẻ. Vì có thể khiến trẻ dính phải các giọt bắn nước bọt từ người mang mầm bệnh, dù họ chưa có biểu hiện phát bệnh như ho, sốt. 

- Giữ vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên lau chùi, tiệt trung không gian sinh hoạt của trẻ, và những vị trí nhiều người chạm vào như tay nắm cửa, nên dùng chất cồn hoặc dung dịch kháng khuẩn để loại bỏ tối đa các loại virus, vi khuẩn bám vào.

- Rửa tay cho trẻ thường xuyên bằng xà phòng trước/sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh và từ ngoài về.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn