Đừng treo tranh này ở phòng khách kẻo tiền mất tật mang, tài sản tiêu tán hết, gia đình lục đục

( PHUNUTODAY ) - Đừng treo tranh này ở phòng khách kẻo tiền mất tật mang, tài sản tiêu tán hết, gia đình lục đục - hãy lưu lại ngay.

Lưu ý khi treo tranh ở phòng khách: Những loại tranh không nên treo

Tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Nhiều người lầm tưởng rằng treo tranh con giáp trùng tuổi với bản thân thì sẽ mang lại nhiều may mắn. Điều này là không nên bởi treo tranh con giáp của gia chủ sẽ hình thành tương khắc, tương hình và tương hại.

Treo tranh phong thủy về con giáp cần phải lưu ý, thứ nhất là: “tam hợp tương sinh” (sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp mang lại may mắn: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn). Do đó, nếu gia chủ cầm tinh con ngựa thì phòng khách có thể treo tranh chó hoặc hổ. Thứ hai là “lục hợp tương hợp” (6 nhóm quý nhân, mỗi nhóm có 2 tuổi hỗ trợ nhau: : Tý-Sửu, Dần-Hợi, Mão-Tuất, Thìn-Dậu, Tỵ-Thân, Ngọ-Mùi).

Cach-treo-tranh-theo-phong-thuy

Không treo tranh có màu sắc ảm đạm, tăm tối

Những bức tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối, tranh có cảnh tượng xơ xác tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương là điều cấm kỵ. Màu sắc tranh quá đậm hoặc chói cũng sẽ làm khó chịu người nhìn. Vì thế nên hạn chế loại tranh này.

Lưu ý đến màu sắc khung tranh

Màu sắc khung tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy treo tranh trong phòng khách. Nên lựa chọn khung tranh theo mệnh: Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, màu bạc. Chủ nhà mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam, màu tro, riêng mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

Tranh có đàn ngựa chạy

Tranh “Bát mã” – 8 con ngựa của danh họa Trung Hoa Từ Bi Hồng là tranh cát tường mang điều tốt đẹp, may mắn nhưng chỉ nên treo trong trường hợp trong nhà có người bắt đầu lập nghiệp. Còn sau khi sự nghiệp đã lập xong thì phải tháo xuống không nên treo. Bởi nó mang ý nghĩa rằng gia chủ sẽ phải “suốt đời chạy đôn chạy đáo”!

Những bức tranh không nên treo trong phòng khách kẻo bị hút hết tài lộc 1 7. Chú ý màu sắc khung tranh

Cần chọn màu sắc khung tranh phù hợp ứng với ngũ hành để treo nhằm mang may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu lựa chọn màu không hợp mệnh sẽ khiến cả nhà ngập khí xấu, làm gì cũng không thành, nghèo đói liên miên.

1-treo-tranh

Chọn tranh phong thủy treo phòng khách theo nội dung tranh

Nói chung, tranh mẫu đơn nở hoa phú quý hay tranh trúc báo bình an đều thích hợp với mọi nhà. Tranh cá chép bên hoa sen tượng trưng quanh năm dư dật, tranh hạc đậu cành thông tượng trưng khoẻ mạnh trường thọ,… nhà nhà đều có thể treo.

Nếu treo tranh sơn thuỷ thì phải xem thế nước chảy, không được để chảy ra ngoài, nước chảy vào thì tài khí mới vào nhà, còn nước chảy ra thì thất thoát tài khí. Nếu là tranh thuyền buồm thì đầu thuyền phải hướng vào trong nhà, kỵ hướng ra ngoài, vì hướng ra ngoài thì hao tài tổn đinh, còn hướng vào trong thì chiêu tài.

Những phòng khách thiếu ánh sáng, lúc nào trông cũng tối tăm, nếu ở lâu trong đó sẽ dễ khiến cho tinh thần sa sút, vì vậy phải tìm cách sửa ngay. Có thể treo tranh hoa hướng dương trong phòng khách để bù đắp khiếm khuyết này. Tranh chữ treo bên trên sofa nên treo ngang chứ không nên treo dọc. Vì ngang là trời, ngụ ý đội trời đạp đất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn