Cổ nhân dạy nên tránh xa 8 thói xấu này nếu không cả đời sẽ nghèo khó và gặp vận xui

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy rằng nhìn vào thói quen của một người là có thể đoán trước số phận, định mệnh của người ấy. Những người có những thói xấu này thì thường cuộc đời sẽ gặp phải vận nghèo khó.

8 thói xấu nên tránh

Lựa thức ăn ngon

Với một người có thói quen lựa chọn thức ăn, xóc cả đĩa ăn lên chỉ để lấy những cục thịt, miếng cá ngon nhất mà không quan tâm đến cảm nhận của người khác thì đây là người tham lam, ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân, lúc gặp khó khăn thì bỏ chạy. Những người như vậy dễ khiến người khác chán ghét và xa lánh. Xét về tướng số thì những người này cả đời sẽ trở nên nghèo khó.

Hay nhai “nhóp nhép” trong miệng

Những người có thói quen nhai “nhóp nhép” trong miệng thường cảm thấy lo lắng, bất an và nghi ngờ về suy nghĩ của người khác. Điều này phản ánh ra bên ngoài là người kém năng lực, không tự tin, khó làm được việc lớn.

Ăn cơm không nâng chén

Cổ nhân có câu: “Khi ăn là phải để thức ăn theo miệng chứ không phải để miệng theo thức ăn”. Những người có thói quen khi ăn vừa cúi đầu xuống chén cơm vừa đặt tay lên đùi rung thì sẽ khổ cả đời, nên bỏ ngay thói quen này.

Nói nhanh, nói không rõ ràng và hay “cướp lời” người khác

Nếu chẳng may sở hữu thói quen này thì bạn nên nhanh chóng sửa đổi bởi điều này được cho là hành vi thô lỗ, khiến người khác không ưa thích. Sự nghiệp của họ cũng không được sáng sủa, ai gặp cũng muốn né tránh.

Thích ngồi xổm dù đã có sẵn ghế

Người xưa miêu tả những người có thói quen này bằng một câu: “Dù có bánh từ trên trời rơi xuống cũng không nhặt được!”. Nếu là đàn ông thì sẽ nghèo khó cả đời, nếu là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười biếng.

Khi có ghế bên cạnh cũng không ngồi mà thích ngồi xổm là biểu hiện của những người thiếu tự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả. Những người này thường không nhạy bén, làm việc gì cũng chậm chạp, mọi người biết hết rồi mình mới biết.

Ngồi mà hay lắc lư, dao động

Những người dù đã ngồi trên ghế nhưng lúc nào cũng dao động, không ổn định, đây là biểu hiện của việc “không tụ tài”, dễ mang đến sự bất hòa trong gia đình.

Thường ngồi rung đùi

Người xưa cho rằng, ngồi rung đùi là tướng ngồi không tốt, một trong những thói quen của người thất bại. Nam giới hay rung đùi sẽ rất khó thành đạt và giàu có. Phụ nữ có thói quen rung đùi thì thường gặp khó khăn trong chuyện tình cảm vì khiến người khác có cái nhìn phản cảm.

Đi gót chân không chạm đất

Người có thói quen đi gót chân không chạm đất sẽ khiến thân hình lao về phía trước, “đầu nặng chân nhẹ” – là biểu hiện của người có ý chí không vững, nhịp đi dồn dập, giống như đang “giật” đồ của người khác.

Dù là nam hay nữ thì những người có thói quen này sức khỏe thường yếu ớt. Người có sức khỏe yếu thì vận khí cũng kém cỏi. Không chỉ vậy, tính cách của họ cũng rất bất ổn, dễ nổi giận hoặc buồn phiền, làm việc gì cũng không kiên trì nên thất bại nhiều hơn thành công.

6 thói quen của người thành đạt

thanhdat

Chú trọng từng phút, không phải từng giờ

Người làm việc hiệu quả hiểu rằng, một ngày chỉ có 1.440 phút và không gì quý hơn thời gian. Tiền mất nhưng có thể kiếm lại được, còn thời gian không bao giờ quay lại.

Chỉ tập trung làm một thứ

Người thành công luôn biết nhiệm vụ quan trọng nhất của họ là gì và tập trung làm nó trong vòng một hoặc hai tiếng mỗi sáng.

Nhiệm vụ nào sẽ tác động nhiều nhất đến mục tiêu ban đặt ra? Thành tựu nào sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc? Bạn nên dành mỗi buổi sáng để suy nghĩ về những câu hỏi đó.

Có một quyển sổ ghi chép

Richard Branson từng nhiều lần nói rằng, ông sẽ không thể phát triển Virgin nếu không có một quyển sổ - thứ ông luôn mang bên mình. 

Quyển sổ giúp người thành công giải phóng tâm trí vì họ có thể viết mọi suy nghĩ lên đó.

Chỉ vào email một hoặc vài lần trong ngày

Người thành công thường không kiểm tra email liên tục trong cả ngày. Ngay cả khi biết có email đến nhưng họ cũng không trả lời ngay. Thay vào đó, để làm việc nhanh chóng và hiệu quả, họ đặt một khung giờ nhất định chỉ để kiểm tra và phản hồi tất cả email.

Nói “không” với hầu hết mọi thứ

Theo triệu phú Warren Buffet, đây chính là sự khác nhau giữa người thành công và người rất thành công.  Doanh nhân James Altucher cũng khuyên Kevin rằng, nếu điều gì đó chưa thực sự khiến bạn hài lòng, không nên từ bỏ nó dễ dàng, hãy nhớ bạn chỉ có 1.440 phút một ngày.

Làm một việc một lần/ngày

Người làm việc hiệu quả là những người luôn cố gắng làm mọi việc chỉ một lần/ngày. Mọi chuyện, nếu chỉ mất 5-10 phút để hoàn thành, họ sẽ làm ngay và luôn.

Thói quen này sẽ giúp bạn bớt căng thẳng vì tâm trí không phải lưu giữ nhiều việc, đồng thời cũng là cách làm hiệu quả khi bạn không cần phải đọc hay suy nghĩ lại một vấn đề khi đang làm việc khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link