4 thực phẩm gây tim mạch cho trẻ nhưng nhiều mẹ vẫn hồn nhiên cho con ăn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều chất béo dễ gây tim mạch đột quỵ cho trẻ nhỏ, mẹ nên hạn chế cho con ăn.

Thực phẩm rán

Theo nhiều nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ các loại thực phẩm chiên, như khoai tây chiên, gà chiên và đồ ăn nhẹ chiên làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Phương pháp chiên thông thường tạo ra chất béo trans, một loại chất béo làm gia tăng cholesterol xấu và hạ thấp cholesterol tốt. Vì vây, các mẹ không nên cho bé nhà mình ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán để bé có một trái tim khỏe mạnh.

Kẹo ngọt

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng việc chất béo được coi là nguyên nhân lớn nhất trong chế độ ăn uống gây nên bệnh tim. Trong đó, chuyên gia nói rằng chế độ ăn thêm đường có thể là một mối đe dọa lớn đối với béo phì, cholesterol cao và bệnh tiểu đường, tất cả đều là những yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim. Do vậy, để tránh mắc bệnh tim mạch. Chính vì vậy, các mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều kẹo ngọt và bánh quy kẻo bé mắc bệnh tim mạch.

Pizza thịt gây bệnh tim mạch cho bé

Pizza thịt gây bệnh tim mạch cho bé

Ngũ cốc có đường

Ngũ cốc có đường là một bữa sáng nhanh thuận tiện cho các mẹ. Tuy nhiên ngay cả với ngũ cốc cũng có thể được nạp thêm đường. Điều này khiến đường huyết không ổn định và khiến bạn thèm đường suốt cả này. Thay vào đó, các mẹ hãy cho con của mình sử dụng trái cây cùng với trứng hay bơ kẹp bánh mỳ.

Pizza thịt

Trong thành phần dinh dưỡng của Pizza là một món ăn khá phổ biến hiện nay nhưng đây là món ăn đứng thứ hai về độ mặn trong danh sách 6 loại thức ăn do.

Đồ chiên rán gây bệnh tim mạch

Đồ chiên rán gây bệnh tim mạch

Theo các nhà khoa học thì pizza rất có hại cho sức khỏe tim mạch, nhất là pizza thịt. Vì thê khi ăn các mẹ nên giới hạn chế cho trẻ ăn pizza thịt để tránh bệnh tim mạch cho bé của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn