Cổ nhân nói: Đàn ông nhìn tay, đàn bà nhìn chân, 2 chỗ đó nói lên điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Để biết về gia thế của một người, các cụ thời xưa có cách nhìn tay và chân. Cùng tìm hiểu nhé!

Đàn bà nhìn chân

Hầu hết những người phụ nữ cổ đại đều phải dựa vào nam giới để có thể tồn tại, họ có địa vị khá thấp trong xã hội và thường xuyên bị giới hạn bởi nhiều quy tắc. Thời xưa, những con nhà quyền quý, giàu có thường hay bó chân để có được bàn chân “gót sen” cùng kích cỡ nhân thon nhỏ như mong muốn. Thế nhưng khi bó chân sẽ khiến cho việc đi lại bị khó khăn trong một khoảng thời gian, vì thế họ sẽ được bảo mẫu hoặc giúp việc dìu dắt, nâng đỡ một cách tận tình.

download (37)

Khi ấy, đàn ông cũng yêu thích những người phụ nữ có bàn chân nhỏ, thậm chí có một số người còn vô cùng tự hào về bàn chân nhỏ nhắn của vợ mình. Những người phụ nữ có bàn chân càng nhỏ, họ càng được đàn ông chiều chuộng. Đàn ông không hề quan tâm đến nỗi đau đớn bó chân của phụ nữ, họ chỉ xem đó là một niềm tự hào.

Với những cô gái gia cảnh nghèo khó, họ ngày ngày phải làm việc kiếm sống nên không thể bó chân. Bàn chân của họ được giữ nguyên bản, trông to và thô kệch. Có thể nói, Trung Quốc cổ đại nói chung đánh giá sự giàu có, quyền quý của một gia đình thông qua việc quan sát kích thước bàn chân của người phụ nữ. Thế nhưng ngày nay đã khác, cùng với sự phát triển của xã hội, con người cũng đã có nhiều suy nghĩ tiến bộ hơn, tục bó chân cũng vì thế mà không còn tồn tại nữa. Nhiều phụ nữ bó chân cũng đã bị tàn tật và phải chịu nỗi đau đớn suốt cả cuộc đời.

Đàn ông nhìn tay

download (38)

Thời phong kiến Trung Quốc quan niệm rằng, kích thước bàn tay của một người đàn ông cho thấy khối tài sản của một gia đình. Hồi đó, cách duy nhất mà người đàn ông nuôi sống gia đình là làm ruộng.

Làm ruộng là một công việc lao động chân tay. Nếu một người có bàn tay lớn đồng nghĩa với việc anh ta làm nhiều công việc đồng áng, khiến gia đình sung túc.

Ngược lại, nếu một người đàn ông có bàn tay nhỏ sẽ thể hiện anh ta không có việc để làm, cuộc sống cũng tồi tệ.

Có thể nói, câu nói: "Đàn bà nhìn bàn chân, đàn ông nhìn bàn tay" đã không còn phù hợp với xã hội hiện đại ngày nay. Chỉ khi bạn làm việc chăm chỉ thì sẽ được đền đáp xứng đáng chứ không liên quan đến hình dạng chân tay.

Có thể khẳng định, câu nói “Đàn bà nhìn bàn chân, đàn ông nhìn bàn tay” cho đến nay đã không còn phù hợp. Chỉ khi làm việc chăm chỉ, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng, không liên quan đến hình dạng chân và tay.

Theo:  xevathethao.vn copy link