Có những người bạn phải cho mượn tiền, dù biết chưa chắc họ sẽ trả: Tại sao lại vậy?

( PHUNUTODAY ) - Nếu đồng nghiệp thân thiết, bạn bè tri kỷ, đặc biệt là người thân trong nhà gặp phải khó khăn, hãy ra tay tương trợ, đừng ngại ngần tính toán.

Bạn bè, người thân bỗng nhiên gặp sự cố

Cuộc đời vốn vô thường, con người vốn chẳng thể đoán biết được khi nào những bất hạnh có thể bất ngờ ập tới? Nếu đồng nghiệp thân thiết, bạn bè tri kỷ, đặc biệt là người thân trong nhà gặp phải khó khăn, hãy ra tay tương trợ trong khả năng của mình, đừng ngần ngại tình toán. Sự giúp đỡ nhỏ nhoi của bạn nhiều khi cũng có thể giúp cả một gia đình trải qua sóng gió to lớn. 

Khi người khác gặp khó khăn, thay vì chỉ khoanh tay đứng nhìn, nếu có thể bạn hãy đưa tay ra giúp đỡ họ. Việc dùng tiền để giúp đỡ người khác so với việc tiêu tiền cho những món đồ xa xỉ không cần thiết lắm, thì nó có ý nghĩa hơn nhiều.

Không thể phủ nhận, kiếm được một đồng tiền khốn khổ trăm bề, phải đổ biết bao mồ hôi và nước mắt. Nhưng nếu tiêu tiền ở nơi xứng đáng, nó sẽ phản ánh tốt hơn giá trị của đồng tiền.

yeu thuong

Hãy học cách cho đi và cuộc đời sẽ trả lại bạn nhiều hơn

Nếu bạn trao đi yêu thương, bạn sẽ được nhận lại yêu thương, và cái được nhận lại còn lớn lao gấp bội lần. Đó chính là phước báo, sự thanh thản và bình an trong tâm hồn.

Tiền bạc mang giá trị vật chất có thể đong đếm. Nhưng yêu thương lại mang giá trị tinh thần to lớn, không gì có thể đong đếm được. Sự yêu thương giúp đỡ mà chúng ta nhận lại chính là quả ngọt của tình yêu thương mà chúng ta đã trao đi.

“Gieo nhân nào gặp quả ấy” đó chính là quy luật nhân quả. Hôm nay chúng ta trao yêu thương thì ngày mai chúng ta cũng sẽ nhận yêu thương, và cuộc sống này sẽ đỡ khắc nghiệt hơn biết bao nhiêu...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link