Đừng nói ''khẩu xà tâm phật'': Một người thốt ra lời ác, nghiệp sẽ nặng vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Hãy thôi viện câu ''khẩu xà tâm phật'' để bào chữa những lời ác ý của chính mình. Khi bạn thốt ra lời làm người khác đau lòng thì cũng chính là lúc bạn đang phải gánh nghiệp thay cả phần của họ.

Mỗi người trong chúng ta khi bản thân thốt ra những lời độc ác, cay nghiệt làm tổn thương người khác thì đều viện câu ''khẩu xà tâm phật'' để bào chữa cho bản thân mình.

Thế nhưng Phật dạy chỉ cần thốt ra ác nghiệp thì đã phải chịu báo ứng vô cùng nặng nề. Nhiều người nghĩ lời nói không mất tiền mua nên cứ nói một cách vô hình, nghĩ bản thân mình chẳng mang tội.

Đúng là lời nói không mất tiền mua, nhưng lời nói ác khẩu cũng như con dao găm có thể khiến mọi người xung quanh bị tổn thương sâu sắc. Thế mới nói không phải ngẫu nhiên mà người ta nói khẩu nghiệp chính là nghiệp nặng nhất của con người.

khau-nghiep-ton-thuong-1238

Hãy thôi viện câu ''khẩu xà tâm phật'' để bào chữa những lời ác ý của chính mình. Khi bạn thốt ra lời làm người khác đau lòng thì cũng chính là lúc bạn đang phải gánh nghiệp thay cả phần của họ.

Nói dỗi đều có những mục đích khác nhau, là để vui cửa vui nhà, để khoe khoang và mưu cầu danh lợi cho bản thân. Một người nói dối không biết nhìn lại bản thân mình, lúc nào chỉ biết đổ lỗi cho người khác, cho hoàn cảnh thì sớm muộn cũng bị mai một, người đời xa lánh.

Nói lời có mục đích xấu thì cái ác trong tâm đang hình thành, từ đó nảy sinh ra những hành động không tốt. Nhiều người làm việc trái với lương tâm thì sớm muộn cũng phải gánh hậu quả bi ai, đau đớn khôn cùng.

khau-nghiep-1359

Nếu muốn sống yên ổn, nhận phúc báo thì hãy biết nuôi dưỡng ''khẩu thiện''. Bằng cách đó chính là:

Không nói dối, chỉ nói sự thật

Không nói những lời thêu dệt, nếu có vấn đề gì thì nói thẳng vào trọng tâm.

Không nói hai lưỡi là quanh co, nói nịnh bợ, nói xấu sau lưng người khác.

Không nên nói lời độc ác, chửi rủa người khác, xúc phạm đến nhân phẩm, thoa mạ thân sinh.

Không nói ra những lời tuyệt tình, dồn người khác vào đường cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link