" />

Cô ô-sin xinh đẹp và vụ trộm cắp bài bản

07:51, Thứ năm 07/07/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;" />



Thượng úy Nguyễn Kim Ngọc, Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn, anh cùng các trinh sát của Đội đã rà soát khắp nơi, đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước để lần tìm đôi tình nhân đó. Cuộc truy tìm vô cùng vất vả.

Sự việc bắt nguồn từ lá đơn tố cáo của bà Venus Star (quốc tịch Indonesia), trú tại khu đô thị Ciputra, Hà Nội cho biết, khu biệt thự của bà vừa bị kẻ gian đột nhập vào lấy 4 laptop, điện thoại di động, máy ảnh... tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng. Ngay sau đó, một tổ công tác đã xuống hiện trường để khám nghiệm và thu thập dấu vết.

Hiện trường bị mất cắp là khu biệt thự lớn khoảng 300m2, xây hiện đại và bài trí rất đẹp mắt. Nếu nhìn qua hiện trường thì chủ nhà sẽ cho rằng đối tượng từ ngoài đột nhập rồi lục lọi đồ đạc, trộm căp. Bởi ở cánh cửa phía sau nhà bếp của khu biệt thự có một tấm kính bị đập vỡ, đối tượng thò tay vào để vặn mở khóa bên trong. Trong nhà có nhiều dấu hiệu lục lọi khi đồ đạc bị vứt tứ tung.
1
Cầm Thị Quỳnh Trang

Theo bà Venus, sáng nay bà có việc phải ra khỏi nhà sớm, đến trưa về thì đã thấy nhà bị lục lọi, mất cắp. Điều đáng nói, cũng từ lúc đó đến giờ, bà không nhìn thấy cô giúp việc người Việt Nam đâu nữa. Bà đã gọi điện thoại nhiều lần nhưng không thấy cô nghe máy.

Bà Venus lo sợ rằng cô gái này đã bị kẻ trộm khống chế bắt đi, sau đó trộm cắp tài sản. Đối với bà Venus thì số tài sản trên cũng là lớn, nhưng nó cũng chưa quan trọng bằng tính mạng của cô giúp việc, bởi bà thấy cô ta rất hiền lành, dễ mến, và đặc biệt là cô ta đang mang thai đứa con đầu lòng. Do đó, bà đã đến cơ quan công an trình báo để làm rõ sự việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Soi, thuộc Tổ khám nghiệm của Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ cho biết, nếu nhìn bằng mắt thường thì khó lòng phát hiện đây là một vụ trộm cắp khá tinh vi, và những dấu vết như phá cửa, lục lọi đồ đạc chỉ là màn kịch dựng lên để che mắt mọi người.

Bởi nếu là bên ngoài đột nhập vào thì ô cửa kính cũng phải bị đập từ phía ngoài, đằng này, ô cửa kính lại bị đập từ bên trong, nhiều mảnh vụn của kính rơi lấm tấm trên sàn. Sau khi thu thập toàn bộ tài liệu, chứng cứ và qua công tác điều tra, các điều tra viên, trinh sát của Đội đã nhận định, thủ phạm của vụ trộm là cô ô-sin của bà Venus. Ngay sau đó, nhân thân về cô gái này đã được điều tra, xác minh.

Theo bà Venus thì cô giúp việc mà bà thuê có tên là Cầm Thị Quỳnh Trang, 17 tuổi, quê ở Mộc Châu, Sơn La, cô ta đến làm cho bà được khoảng nửa năm nay. Trong mắt bà Venus thì Trang là cô bé rất nhanh nhẹn, xinh xắn và rất “thật thà”. Thật thà ở chỗ thi thoảng bà cũng hay quên những món đồ có giá trị, ít tiền lặt vặt bị rơi vãi, nhưng bao giờ Trang cũng cất gọn gàng rồi báo lại cho bà biết. Qua nhiều lần như vậy thì bà thấy yên tâm và không đề phòng Trang nữa.

 Theo như lời cô ta nói với bà thì vì nhà nghèo nên Trang phải xuống Hà Nội đi giúp việc. Nhưng được cái Trang rất quyết tâm và có ý chí khi cô ta theo học một lớp ngắn hạn về kỹ năng giúp việc cho người ngoại quốc, nên cô ta cũng biết chút tiếng Anh, cũng có khả năng giao tiếp và làm việc bài bản, chuyên nghiệp.

Qua công việc cũng như sự “thật thà” của Trang, bà Venus đã trả lương cho cô ta khá cao và rất tin tưởng cô ta. Thời gian gần đây bà bỗng thấy cô ta có thai, hỏi thì Trang nói rằng cô ta có thai với người yêu và hai người chuẩn bị làm đám cưới. Cưới xong họ sẽ thuê nhà ở Hà Nội để Trang tiếp tục công việc giúp việc nhà cho bà Venus. Đùng một cái thì vụ trộm cắp xảy ra.
r
Tang vật của vụ án.

Theo kết quả xác minh của Công an hộ khẩu Sơn La, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ được biết, cô gái có tên Cầm Thị Quỳnh Trang đã rời khỏi địa phương khoảng 1 năm nay. Trước đó, cô ta chưa từng dính dáng đến pháp luật. Khi có thông tin đầy đủ về Trang, các trinh sát đã cắt cử nhau đến những điểm cầm đồ trên địa bàn thành phố để lần tìm dấu vết của Trang.

 Bên cạnh đó, các anh đã tập trung tìm manh mối về gã người tình của cô ta. Theo bà Venus thì Trang đã có một vài lần giới thiệu anh ta với bà, được biết anh ta tên là Tuyên, làm nhân viên chạy bàn cho một quán ăn ở Hà Nội. Cũng một vài lần anh ta đến đây, nhưng bà không thấy tin tưởng anh chàng này lắm vì trông anh ta không đàng hoàng, hay nhìn trộm lấm lét.

Các trinh sát nhận định, nhiều khả năng Trang sẽ chạy trốn cùng anh người yêu của mình, vì một cô gái trẻ mang bầu khó thực hiện hành vi trộm cắp một mình được. Theo đó, các trinh sát đã dựng lên chân dung của cặp tình nhân này và bắt đầu cuộc hành trình truy tìm họ cùng những tài sản họ trộm cắp được.

Về đâu sau cuộc tình chớp nhoáng?

Sau 3 ngày ròng rã lần đến khắp các quán ăn, những khu nhà trọ mà cặp tình nhân này vẫn qua lại mà không thấy dấu vết, các trinh sát đã lên đường đi Sơn La, Phú Thọ - quê của cặp tình nhân, để truy tìm. Ở Sơn La thì thông tin về Trang vẫn bặt vô âm tín, còn ở Phú Thọ, quê anh chàng người yêu Trang thì có thông tin khả quan hơn, mọi người ở quê Tuyên thấy anh ta thông báo chuẩn bị làm đám cưới với cô người yêu trên Hà Nội. Biết chắc đôi này sẽ có mặt ở Phú Thọ, nên các trinh sát đã đón lõng.


Và đúng như nhận định, ngày hôm sau các anh thấy Trang với cái bụng lùm lùm hớn hở cùng anh người yêu đứng ở cổng Đền Hùng cùng vali đựng tài sản trộm cắp đang chuẩn bị mang tiêu thụ. Ngay sau đó, họ đã được đưa quay ngược trở lại Hà Nội.

Trên đường đi, trong khi Trang tỏ ra lo lắng và luôn mồm hỏi các trinh sát bao giờ cô ta cùng người yêu được tha về để làm đám cưới, thì anh người yêu cứ gục đầu trên thành xe ngủ tít. Khi tỉnh ngủ, anh ta thanh minh là do mấy ngày cùng người yêu đi trốn, anh ta thấy mệt mỏi, chán nản và chẳng còn nghĩ đến chuyện cưới xin gì nữa.

Tại trụ sở công an, trong dòng nước mắt ngắn dài, Trang kể lại nguyên nhân phạm tội của cô ta cùng anh người yêu bây giờ. Trang quen với Trần Ngọc Tuyên, 21 tuổi, quê ở Phú Thọ trong một lần đi chợ mua đồ ăn cho bà chủ. Ngọc làm giúp việc cho quán ăn nên cũng khá thông thạo việc mua bán. Cùng cảnh ngộ xa quê đi làm giúp việc ở Hà Nội, thấy Ngọc hiền lành nên Trang đem lòng yêu. Yêu nhau chưa đầy 2 tháng thì Trang đã trao thân cho bạn trai.

Mới 17 tuổi, lại xa nhà, Trang không có mẹ cũng như bạn gái thân ở bên để có thể sẻ chia và khuyên nhủ chuyện thầm kín, thế nên khi có thai đến tháng thứ 2 thì Trang mới biết. Cô thông báo với bạn trai và nghĩ rằng bạn trai sẽ rất vui mừng và nghĩ đến việc làm đám cưới. Nhưng không ngờ Tuyên lại hoảng hốt và khuyên cô nên bỏ thai, vì cả hai người đều không có công việc ổn định, tiền không có, tương lai còn dài phía trước, cưới nhau bây giờ là hạ sách và vô cùng vất vả.

 Tuyên cứ tránh mặt Trang suốt khiến cô ta vô cùng đau khổ, cái bụng thì ngày một lớn dần khiến cô ta không dám ra khỏi nhà. Khi cái thai đến tháng thứ 5 thì Trang gặp Tuyên lần nữa để giải quyết chuyện cái thai. Lần này nếu Tuyên tiếp tục từ chối thì Trang sẽ đẻ con và nuôi một mình.
r
Trần Ngọc Tuyên

 Nhưng không ngờ lần đó Tuyên lại có ý định “hợp tác”, anh ta bảo nếu hai đứa kiếm được tiền ngay bây giờ thì anh ta sẽ tổ chức đám cưới. Và kế hoạch “kiếm tiền” của Tuyên là trộm cắp tài sản của bà chủ giàu có của Trang. Vì đang muốn cưới bằng được, nên thấy người yêu bày kế như vậy thì Trang hớn hở làm theo ngay. Kế hoạch trộm cắp được đôi tình nhân vạch ra tỉ mỉ.

Bước đầu, để lấy lòng tin của bà chủ, Trang thường xuyên tỏ ra quan tâm, chăm sóc và chủ, và đặc biệt phải cho bà chủ thấy cô ta rất thật thà, không tơ hào bất cứ thứ gì của bà, dù là những thứ vô giá trị. Khi đã chiếm được cảm tình của bà chủ thì Trang bắt đầu hành động. Hôm đó, đợi khi bà chủ đi làm sớm, Trang khua hết những vật có giá trị vào một góc, sau đó cô ta gọi anh người yêu đi taxi đến để đón người và “hàng”.

Trước khi ra khỏi nhà, cặp tình nhân này còn tạo hiện trường giả để tránh sự nghi ngờ của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, mọi hành vi phạm tội của họ đã bị các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ lật tẩy.

Khi bị bắt, “bà bầu” Trang chẳng biết do không được học hành đến nơi đến chốn nên nhận thức pháp luật đơn giản, nên cô ta cứ thường xuyên hỏi rằng: “Bao giờ các chú thả cháu, cháu đang mang thai thì chắc được miễn tội. Người yêu cháu chắc cũng được thả cùng cháu chứ ạ, vì anh ấy có làm gì đâu, mọi việc đều do cháu hết”.

Thật đáng thương và đáng trách cô gái nhẹ dạ này. Các trinh sát sau đó đã phải giải thích cho Trang hiểu tội của ai đến đâu, nếu thành khẩn khai báo thì sẽ nhận được tình tiết giảm nhẹ thế nào. Trong khi cô người yêu đang cuống lên vì việc bao giờ được tự do để làm đám cưới, thì Tuyên cứ thản nhiên như không. Anh ta nói thẳng với một trinh sát rằng, chuyện cưới xin nằm ngoài suy nghĩ của anh ta, chưa bao giờ Tuyên nghĩ sẽ cưới vợ trong thời điểm này.

Nhưng vì cái thai quá lớn, Trang thì giục giã quá nên anh ta phải tặc lưỡi làm theo. Với người con trai vô trách nhiệm như vậy, chẳng hiểu cô gái trẻ với cái bụng bầu khệ nệ kia sẽ nhờ cậy được cái gì?. Âu đó cũng là bài học chung cho những cô gái mới lớn đã sớm dính vào chuyện yêu đương để rồi tự mình làm cho tương lai của mình mờ mịt, rối rắm.


chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc