Có oan cho Lê Âu Ngân Anh khi bị “ném đá” vì bất chấp dự thi Hoa hậu Liên lục địa?

( PHUNUTODAY ) - Lê Âu Ngân Anh đã có thể dự thi cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa mà không phải xin phép và nhận nhiều chỉ trích từ dư luận nếu Nghị định mới - sửa đổi và thay thế về hoạt động nghệ thuật biểu diễn được áp dụng.

Lùm xùm về việc Lê Âu Ngân Anh dù không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép dự thi Hoa hậu Liên lục địa theo Nghị định 79 và 15 về hoạt động nghệ thuật biểu diễn nhưng vẫn bất chấp đi thi đã dẫn tới rất nhiều ý kiến trái chiều. Dù giành được tước hiệu Á hậu 4 nhưng người đẹp không những đối mặt với án phạt mà còn bị dư luận lên án gay gắt do nghi án mua giải.

Empty

Lê Âu Ngân Anh bị dư luận phản đối vì bất chấp đi thi Hoa hậu Liên lục địa cùng lùm xùm mua giải

Tuy nhiên, một luồng ý kiến cho rằng Lê Âu Ngân Anh đã xui xẻo dự thi không đúng thời điểm và “oan” cho cô nàng khi bị cuốn vào tranh cãi của dư luận khi dự thảo sửa đổi Nghị định về nghệ thuật biểu diễn mới đây đề xuất người Việt Nam ra nước ngoài tham dự các cuộc thi sắc đẹp với tư cách cá nhân sẽ không phải xin phép cơ quan quản lý.

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định chủ trương của Cục là khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động biểu diễn theo quy định của pháp luật.

Về trường hợp của Lê Âu Ngân Anh, nếu tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa khi Nghị định mới được áp dụng, Ngân Anh có thể tham dự với tư cách cá nhân, không cần xin phép. Thời điểm hiện tại thì Nghị định 79 và 15 vẫn còn hiệu lực, danh hiệu Á hậu 4 của cô vẫn không được cơ quan quản lý công nhận.

Empty

Danh hiệu Á hậu 4 của cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa của Lê Âu Ngân Anh vẫn không được công nhận

Giải thích rõ hơn về vấn đề đưa người đẹp Việt Nam dự thi hoa hậu quốc tế, bà Tuyết Minh, chuyên viên phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật Biểu diễn - thành viên tổ biên tập xây dựng Nghị định mới chia sẻ: "Việc sửa đổi quy định này để đảm bảo tôn trọng quyền công dân, nhất là những người muốn thể hiện bản thân qua sắc đẹp. Tuy nhiên, tôn trọng quyền công dân không có nghĩa là “thả nổi” mà vẫn siết chặt qua vấn đề hậu kiểm”.

Còn với những người tham dự cuộc thi nhan sắc quốc tế với tư cách cá nhân hoặc qua các công ty thì tự do đi thi, không phải xin phép. Tuy nhiên, những cá nhân này không được lấy danh nghĩa đại diện cho nhan sắc Việt Nam mà chỉ là thí sinh đến từ Việt Nam.

Với tư cách cá nhân, bà Tuyết Minh thấy tiếc cho trường hợp của người đẹp này: “Cá nhân tôi thấy tiếc cho Ngân Anh. Cô bị thiệt thòi khi đi thi cuộc thi quốc tế chưa đúng thời điểm, dù là người có nhan sắc, trình độ… Nếu Ngân Anh đi theo con đường đúng đắn, được dư luận và truyền thông ủng hộ thì cô ấy có tương lai rất sáng.”

Empty

Nhiều người tiếc nuối rằng Lê Âu Ngân Anh thi hoa hậu không đúng thời điểm 

Hiện tại, với việc đưa người đẹp Việt Nam đi thi quốc tế, lãnh đạo Cục đang cân nhắc một số phương án. Phương án đầu tiên là thí sinh đại diện Việt Nam phải đạt danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi một cuộc thi trong nước.

Một phương án khác là Cục chỉ cấp phép cho thí sinh tham gia các cuộc thi lớn với tư cách đại diện cho nhan sắc Việt, còn các cuộc thi nhỏ thì chỉ cần thí sinh đủ điều kiện của ban tổ chức là có thể tham gia, không cần xin phép Cục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link