Có tiền gửi tiết kiệm đừng chọn 9,12 hay 15 tháng: Làm theo 5 bước này dù ít tiền vẫn hưởng lãi cao nhất

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết gửi tiền tiết kiệm dưới đây bạn sẽ thấy số tiền tiết kiệm của mình ngày càng nhiều chẳng lo bị thiệt.

Chọn ngân hàng cho hưởng lãi suất cao trong các ngân hàng

Một trong những cách giúp bạn gửi tiết kiệm mang lại lãi suất cao đó là khi gửi tiết kiệm, bạn nên ưu tiên lựa chọn gửi tiền tại các ngân hàng lớn, uy tín và có lãi suất cao. Khi gửi tiết kiệm bạn hãy tham khảo những ngân hàng lớn xem mức lãi suất canh tranh. Bình thường lãi suất giữa các ngân hàng không có sự chênh lệch quá nhiều hoặc chênh theo từng thời kỳ. Do vậy, trước khi gửi tiết kiệm, hãy tìm hiểu về mức lãi suất của các ngân hàng để tối đa khả năng sinh lời từ tiền gửi.

Chọn gửi tiết kiệm online lãi cao hơn

Hiện nay, nhiều ngân hàng đang cung cấp mức lãi suất cho hình thức gửi tiết kiệm online cao hơn từ 0,1 - 0,4%/năm so với gửi tiết kiệm tại chi nhánh. Với hình thức tiết kiệm này, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện các thao tác gửi tiền trên Mobile Banking của ngân hàng mà không cần đến chi nhánh giao dịch.

Do đó, nếu có nhu cầu theo dõi các khoản tiết kiệm thường xuyên và muốn hưởng lãi suất cao hơn thì bạn nên lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm online. Như vậy, bạn có thể chọn cách gửi tiết kiệm online thay vì trực tiếp. 

gui tiet kiem

Nên chia nhỏ các khoản tiết kiệm

Nếu gửi tất cả tiền tiết kiệm vào 1 tài khoản thì khi cần dùng tiền gấp, khách hàng phải tất toán toàn bộ tiền trong tài khoản tiết kiệm. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ nhận được lãi suất không kỳ hạn cho phần tiền rút trước.

Ví dụ: Nếu bạn đang có khoản tiền là 100 triệu, bạn có thể phân chia khoản tiền gửi tiết kiệm như sau:

Tài khoản tiết kiệm 1: Gửi tiền vốn 30 triệu cho mục đích tiêu tiền gấp, với kỳ hạn ngắn từ 6 tháng để đảm bảo sự linh hoạt. Tài khoản tiết kiệm 2: Gửi số tiền còn lại (50 triệu) với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên để tối đa khả năng sinh lời. Tài khoản tiêt kiệm 3 chọn kỳ hạn 1 tháng với 20 triệu.

Chọn kỳ hạn gửi tiền tiết kiệm phù hợp

Lựa chọn kỳ hạn gửi tiền phù hợp sẽ giúp bạn tối đa lợi nhuận mà vẫn đảm bảo tính linh hoạt khi có nhu cầu sử dụng tiền gấp. Khách hàng nên chọn kỳ hạn gửi tiền dựa vào mục tiêu tiết kiệm và nhu cầu sử dụng tiền trong tương lai. Cụ thể:

gui tiet kiem dung chon 9 hay 12 thang lam cach nay lai cao

Với lựa chọn kỳ hạn này sẽ phù hợp với khách hàng có nhu cầu sử dụng tiền trong tương lai gần hoặc không dự kiến được chính xác thời điểm cần sử dụng tiền trong tương lai. Với mức lãi suất của kỳ hạn dưới 6 tháng thường thấp hơn khá nhiều so với kỳ hạn trên 6 tháng, dao động khoảng 4,75%/năm tuỳ theo chính sách của ngân hàng tại từng thời điểm.Kỳ hạn trên 6 tháng: Kỳ hạn này sẽ giúp khách hàng có khoản tiền nhàn rỗi trên 6 tháng tối đa khả năng sinh lời vì lãi suất của kỳ hạn trên 6 tháng khá cao, dao động từ 5 - 6%/năm tuỳ theo chính sách của ngân hàng tại từng thời điểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link