Có tiền gửi tiết kiệm nên chọn kỳ hạn 6 tháng hay 1 năm để hưởng lợi: Đây mới là cách gửi tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm dưới đây bạn dù bạn gửi ít vẫn cho lãi suất cao, ai cũng nên biết tránh thiệt thòi.

 Trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều khó khăn như hiện nay việc đầu tư tiền vào bất kỳ lĩnh vực gì cũng khiến cho người ta cân nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn gửi tiết kiệm thì cũng cần lựa chọn những kỳ hạn phù hợp để sinh ra lợi nhuận cao nhất.

gui-tiet-kiem1

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là hợp lý nhất?

Để trả lời chính xác câu hỏi nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là hợp lý và có lợi nhất, bạn cần căn cứ vào chính nhu cầu sử dụng số tiền mang đi gửi trong tương lai là khoảng bao lâu để lựa chọn kỳ hạn thích hợp.

- Nếu trong khoảng 3 – 5 tháng tới, bạn có việc cần sử dụng số tiền này thì tốt nhất nên gửi kì hạn 1 tháng là hợp lý nhất. Lúc đó, vừa có tiền lãi tiết kiệm, vừa có tiền dùng thật tiện lợi. 

Tại sao chúng tôi khuyên gửi 1 tháng mà không phải 2 hay 3 tháng, vì hầu hết các ngân hàng hiện nay đều áp dụng mức lãi từ 1 – 3 tháng là tương đương nhau. 

Do đó, cứ sau 1 tháng bạn lại rút lãi lẫn gốc và quyết định có nên gửi tiếp hay không một cách sáng suốt, dễ dàng. 

- Nếu trong trường hợp bạn chắc chắn trong thời gian tới từ 6 – 7 tháng không cần phải sử dụng đến thì bạn nên chọn kỳ hạn 3 tháng hoặc 6 tháng. Với kỳ hạn này, mức lãi suất đã được tăng lên đáng kể, vượt trội hơn nhiều so với kỳ hạn 1, 3 hoặc 5 tháng. 

gui-tiet-kiem

Nhiều ngân hàng đã có mức lãi suất trên 6% cho kỳ hạn 6 tháng trong khi gửi 1 tháng chỉ là hơn 4%. Đừng gửi kỳ hạn lớn hơn để không bị ảnh hưởng đến số tiền lãi nếu rút trước hạn. 

- Nếu trong khoảng 1 năm tới mà chưa có nhu cầu dùng đến số tiền tiết kiệm thì bạn nên chọn gửi kỳ hạn 1 năm vì lãi suất sẽ cao hợn.

Mức lãi suất 1 năm là mức lãi suất lý tưởng, thậm chí còn được nhiều nhà băng áp dụng chính sách cộng thêm lãi suất, kích thích người dùng gửi tiền. 

Mức lãi suất có thể lên đến 7%/năm thậm chí là hơn, chạm ngưỡng 8%/năm. Một con số khá ấn tượng phải không?

Nên gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng uy tín

Lựa chọn ngân hàng uy tín để gửi tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn an tâm về số tiền của mình hơn. Một số đặc điểm bạn có thể tham khảo để chọn lựa được một ngân hàng uy tín như mạng lưới chi nhánh phủ rộng, xử lý giao dịch nhanh chóng, minh bạch thông tin, ít phát sinh chi phí,…

lai-suat-ngan-hang

Nên gửi tiết kiệm ở ngân hàng có lãi suất cao

Chắc rằng bạn muốn số tiền gửi tiết kiệm của mình sẽ sinh lời nhiều nhất vậy thì bạn cần tra cứu, so sánh lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng với nhau để đưa ra quyết định. Thường thì nhóm ngân hàng nhà nước có uy tín cao nhưng mức lãi suất thường thấp, nhóm ngân hàng thương mại cổ phần sẽ cao hơn vì muốn thu hút nhiều khách hàng

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng online

Như đã nói ở trên, lãi suất đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định nên chọn ngân hàng nào để gửi tiết kiệm và lãi suất của hình thức gửi tiết kiệm online khá cạnh tranh để thu hút khách hàng.  Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì độ bảo mật của gửi tiết kiệm online rất cao bằng mật khẩu, vân tay, Face ID, mã OTP... Do đó, độ an toàn là cực kỳ tuyệt đối. Ngoài ra, việc gửi tiết kiệm online giúp bạn không tốn thời gian chi phí đi lại, chờ đợi. Đồng thời, lãi suất khi gửi tiết kiệm online bao giờ cũng cao hơn so với trực tiếp tại quầy ngân hàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link