Dùng điều hoà cứ nhấn 1 nút này là tiết kiệm 1/3 tiền điện so với bình thường, đơn giản rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo sử dụng điều hoà tiết kiệm điện cho cả gia đình bạn:

Chọn chế độ “dry”

Khi hoạt động ở chế độ cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng nên điện năng tiệu thụ cung tăng lên rất nhiều.

meo dung dieu hoa tiet kiem dien0-phunutoday

Bật điều hoà ở chế độ dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn nên tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát.

Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt.

Hẹn giờ tắt máy

Nút hẹn giờ trên điều khiển từ xa của điều hoà rất hữu dụng. Hãy sử dụng chế độ hẹn giờ của máy điều hòa để lựa chọn thời gian tắt, nhất là vào ban đêm. Hẹn giờ không chỉ đảm bảo bạn vừa có giấc ngủ thật ngon, không bị lạnh về đêm, mà còn có thể tiết kiệm điện rất hiệu quả.

Không để nhiệt độ dưới 25 độ C

Để thực sự tiết kiệm điện và đảm bảo sức khỏe cho bản thân, nhất là trong những gia đình có người già, trẻ nhỏ, nên điều chỉnh nhiệt độ trong phòng ổn định trong mức có thể chấp nhận được. Nhiệt độ thường được khuyến cáo trong phòng có trẻ em, người cao tuổi là khoảng 27-28 độ C, cùng lắm chỉ ở 25-27 độ C.

Việc bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu, đặc biệt là cảm giác “chui trong chăn giữa mùa hè” khá thú vị, tuy nhiên bạn cần biết rằng điều này có thể khiến bạn phải trả tiền điện hơn bình thường khá nhiều. Nguyên nhân là do máy phải hoạt động nhiều hơn, điện năng tiêu thụ đương nhiên sẽ lớn hơn nhiều.

Hãy bật chế độ vận hành tiết kiệm điện:

meo dung dieu hoa tiet kiem dien-phunutoday

Nhiệt độ phòng nên được đặt chênh lệch so với nhiệt độ môi trường trong khoảng từ 6-8 độ C, có thể kết hợp với quạt để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng và tiết kiệm được năng lượng. Mùa hè, việc đặt chậu nước trong phòng là không cần thiết vì độ ẩm từ 55-65% là độ ẩm thích hợp cho sức khỏe. Ngược lại, mùa đông nên đặt chậu nước trong phòng để tăng độ ẩm cho phòng.

Điều hòa kết hợp với quạt điện

Kết hợp vừa bật điều hòa và quạt trần, hoặc quạt cây khiến người dùng có cảm giác tốn điện hơn. Tuy nhiên trên thực tế, đây lại là một trong những biện pháp đơn giản trong việc vừa làm mát căn phòng, vừa giúp tiết kiệm phần nào công suất điện.

Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng quạt trần trong khoảng từ 15 - 20 phút đầu khi mới khởi động điều hòa, sau đó nên tắt bớt, vì khi không khí trong phòng đã lạnh thì dùng quạt trần không còn hiệu quả nữa mà còn gây tốn điện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn