Coi chừng gia đình tan nát vì treo ảnh cưới kiểu này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ảnh cưới là cách chứng minh ngọt ngào trong hôn nhân. Treo ảnh cưới không đúng phong thủy sẽ khiến gia đình lục đục, gặp nhiều rắc rối.

Ảnh cưới chính là tượng trưng cho tình cảm của đôi lứa. Đa phần phòng ngủ đều treo ảnh cưới, nhưng cách treo thế nào là hợp phong thủy nhất?Description: 662212061110594-2

Phía tây bắc và phía tây nam tượng trưng cho các mối quan hệ hôn nhân, có thể đặt một số đồ vật phong thủy cầu nguyện tại vị trí này thay thế cho ảnh cưới. Phía tây nam đặt ảnh cưới hoặc ảnh tuần trăng mật tượng trưng cho đối phương sau này sẽ là bạn đời mãi mãi.

1. Phòng khách cũng là vị trí tốt để treo ảnh cưới

Phòng khách là nơi chủ yếu để đón tiếp khách đến chơi. Cá tính của chủ nhà đều được thể hiện ở cách trang trí và bố trí phòng khách. Ảnh kết hôn tượng trưng cho tình cảm của hai người, những ai đang chìm đắm trong hạnh phúc của tình yêu thường thích treo ảnh cưới ở vị trí được nhìn rõ nhất.

Theo như các chuyên gia phong thủy đánh giá, phía tây bắc tiêu biểu cho người chồng, phía tây nam tiêu biểu cho vợ. Phía tây bắc của phòng khách treo một bức ảnh cưới thể hiện mức độ chăm sóc và coi trọng của chồng đối với vợ, hoặc thể hiện tình cảm sâu đậm giữa hai người. Còn phía tây nam treo bức ảnh cưới hoặc ảnh tuần trăng mật, thể hiện đối phương chính là người bạn đời mãi mãi của mình. Phía tây bắc treo một bức ảnh cưới còn thể hiện tình cảm của chồng vẫn ân ái đối với vợ.

2. Treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi phổ biến nhất được các cặp vợ chồng lựa chọn để treo ảnh cưới trong nhà. Thông thường, đầu giường là vị trí được yêu thích nhất. Tuy nhiên, theo phong thủy thì vị trí này lại không hề tốt như nhiều người vẫn nghĩ.

Coi chừng gia đình tan nát vì treo ảnh cưới đầu giường
 

Về lô-gic, ảnh cưới treo đầu giường rất dễ xảy ra khả năng bị rơi xuống giường ngủ của vợ chồng. Thêm vào đó, ảnh cưới treo đầu giường sẽ luôn tạo ra một áp lực đè nén xung quanh hai vợ chồng, phát sinh cảm giác không an toàn về hôn nhân, dễ phát sinh lòng đố kỵ, hai bên sẽ dễ nảy sinh bất hòa, tranh chấp, không có lợi cho hôn nhân.

Treo ảnh cưới ở đầu giường là sai lầm rất nhiều người mắc phải. Theo phong thủy, đây là một ví trí rất không tốt cho đời sống hôn nhân.

Lời khuyên tốt cho bạn là nên treo ảnh cưới ở vị trí mà bạn có thể nhìn thấy nó ngay khi bước vào phòng ngủ của mình.

Nên treo ở bức tường mà người nằm trên giường có thể nhìn thấy được, khiến cho bức ảnh luôn ở trong tầm mắt, như vậy mới có lợi cho tình cảm của hai người.

Hầu hết các phòng ngủ đều được bày gương nên khi treo ảnh cưới cần chú ý đến vị trí đặt gương. Theo quan niệm phong thủy truyền thống, gương luôn có tác dụng phản chiếu và thu nhận hình ảnh. Vì vậy, không nên trang trí gương xung quanh khu vực treo ảnh cưới, bởi thông qua gương, 1 đôi vợ chồng sẽ thành 2 đôi vợ chồng. Điều này theo phong thủy là rất bất lợi cho cuộc sống hôn nhân gia đình.

3. Thay ảnh cưới bằng đồ vật trang trí

Vì một lý do nào đó, hai vợ chồng không có ảnh cưới thì có thể thay thế bằng đồ vật trang trí có ngụ ý tốt lành ở hướng Tây Bắc và Tây Nam trong nhà, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ được mãn nguyện. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những đồ vật trang trí có hình ảnh của một nam hoặc một nữ khác để tránh kiếp đào hoa cho nửa kia.

4. Ảnh cưới trong các căn phòng khác

Ngoài phòng khách và phòng ngủ thì đối với các phòng khác trong nhà như phòng làm việc, phòng bếp…, bạn cũng có thể treo ảnh cưới. Tuy nhiên, khi treo ảnh cưới ở nhưng nơi đó cần thực hiện theo nguyên tắc, treo ảnh ở một bên tường cạnh cửa sổ, không nên treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng chiếu thẳng để tránh bất lợi cho hôn nhân.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Vì sao kiêng kỵ không cưới trong ngày cuối tháng âm?
Vì sao kiêng kỵ không cưới trong ngày cuối tháng âm?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo quan niệm của người Việt, ngày cưới hỏi nên kiêng chọn vào ngày mùng 1, Rằm hay năm cùng tháng tận…
Bài trí để biến tủ lạnh thành “kho của” hút tài lộc, vượng khí
Bài trí để biến tủ lạnh thành “kho của” hút tài lộc, vượng khí
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hưởng khá quan trọng đến phong thủy chung của ngôi nhà. Tủ lạnh thuộc Kim nên vị trí tốt nhất cho tủ lạnh là phòng bếp.
Bí quyết tránh tà khí trong Tết Đoan Ngọ
Bí quyết tránh tà khí trong Tết Đoan Ngọ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tết Đoan Ngọ là thời điểm trời đất giao hòa, dễ gây tổn thương nguyên khí, mọi người có thể tham khảo những mẹo phong thủy sau tránh tà khí.
Tuyệt chiêu phong thủy hút tài lộc cho dân công sở
Tuyệt chiêu phong thủy hút tài lộc cho dân công sở
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong phòng làm việc cần có những đồ vật, cây cối mang hơi hướng phong thủy vừa để trang trí không gian, vừa thể hiện mưu cầu công danh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu