Con của Lừa và Ngựa gọi là La, vậy con của La gọi là gì?Câu trả lời đơn giản nhưng nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường thắc mắc rằng con La có con không và con của nó gọi là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về điều thú vị này nhé!

Theo các nhà khoa học lý giải thì con la là con vật lai giữa ngựa cái và lừa đực với hình dạng giống con ngựa. Trong khi ngựa có 64 nhiễm sắc thể, lừa có 62 nhiễm sắc thể thì con la có 63 nhiễm sắc thể. Con số lẻ này không cho phép các nhiễm sắc thể phân chia thành cặp, do đó la hầu như không có khả năng sinh con. Trong lịch sử chỉ mới ghi nhận có 60 trường hợp trên toàn thế giới là con la mẹ sinh con.

Con la là con gì?

La là con vật lai giữa ngựa cái và lừa đực. Về hình dạng con la giống lừa hơn là ngựa. Trong khi ngựa có 64 nhiễm sắc thể, và lừa có 62, con la có 63 nhiễm sắc thể.

Con số lẻ này không cho phép các nhiễm sắc thể phân chia thành cặp, do đó, la hầu như không có khả năng sinh con, hay còn gọi là vô sinh.Cách phân biệt giữa con la và con lừaĐối với hầu hết mọi người, lừa và la là thực tế một và cùng một động vật. Cả hai đều là bốn chân, cả hai đều giống ngựa và cả hai đều có thói quen hành vi giống như những con ngựa bình thường, bình thường. Và con La là con vật lai giữa ngựa cái và lừa đực. Về hình dạng bên ngoài thì con la giống lừa hơn là ngựa.

con la

Xác định đặc điểm giữa con la và con lừa

Theo quy định, con lừa được sử dụng như một động vật khô ở các nước đang phát triển, trong khi một con la được sử dụng để lái xe trên địa hình gồ ghề. Con la là một con lai được sinh ra từ sự pha trộn của một con ngựa cái.

Một con lừa đực được đặc trưng bởi đôi mắt rộng và đôi tai dài của nó nhưng không có những lời khuyên tối và đeo một khuôn mặt dài, móng guốc cứng và một mõm lớn. Ngoài ra, một con la sẽ có một hơi cong trở lại trong khi một con lừa sẽ có một đường lưng và bờm tối thiểu.

Khác nhau giữa chiều cao, cân nặng, tuổi tác và di truyềnNếu chúng ta nhìn vào kích thước và trọng lượng, con lừa là ngắn hơn của hai. Chiều cao của nó dao động từ 31-63 inch (90-180 cm) với trọng lượng 180-1000 pound, tương đương khoảng 81-450kg

Xét về tuổi thọ, một con lừa sẽ sống chỉ 12-15 năm nếu bị bỏ quên, nhưng nếu được điều trị đúng cách, có thể sống tới 50 năm. Một con la sẽ sống lâu hơn một chút, nhưng cũng lên đến 50 tuổi.

Về mặt di truyền, sự khác biệt giữa một con lừa và một con la là một nhiễm sắc thể. Một con lừa sẽ có tổng cộng sáu mươi hai, trong khi một con la sẽ có sáu mươi ba và vô trùng. Có nghĩa là con la cái không thể chịu đựng được con cái.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link