Mẹ chồng quốc dân trong "Về nhà đi con" bật khóc khi đọc thư của chồng

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 30 năm vất vả và trải qua sóng gió, cuối cùng thì hai vợ chồng nghệ sĩ Nhân Quỳnh cũng có được một cái kết viên mãn và hạnh phúc.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh đảm nhận nhiều bộ phim đặc biệt khiến khán giả ấn tượng với vai mẹ chồng tâm lý, hiểu chuyện, yêu thương con dâu trong "Về nhà đi con".

Ngoài đời, Ngân Quỳnh đang có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Năm 1987, Ngân Quỳnh ra Huế tham gia đoàn cải lương sông Hương. Tại đây, Ngân Quỳnh đã gặp gỡ nghệ sĩ Nguyễn Chung, cả hai phải lòng nhau. Nguyễn Chung từng là nghệ sĩ cải lương, chuyên kép hài và kép độc. Nhưng ngay sau đó, Ngân Quỳnh phải rời đoàn và xa Nguyễn Chung dù đang yêu nhau say đắm. Lý do là mẹ Ngân Quỳnh không cho phép vì cô còn trẻ, trong khi Nguyễn Chung khi ấy cũng mới chỉ là một chàng trai trẻ, chưa ổn định nghề nghiệp, rồi hai người cung mạng không hợp tuổi....

Một thời gian sau, Nguyễn Chung nhận được tin Ngân Quỳnh đang hát cho một đoàn ở Quảng Ngãi nên lên đường tìm đến tận nơi. Gặp lại nhau, tình cảm vẫn còn đậm sâu nên cả hai quyết định đi trốn. Mẹ của Ngân Quỳnh ra Quảng Ngãi tìm con gái mãi không được nên nhắn Nguyễn Chung đưa chị về.

Sau hai lần đi trốn cùng nhau, cuộc sống khổ cực, đám cưới diễn ra cũng chỉ vỏn vẹn mấy anh chị em trong đoàn hát, không có sự hiện hiện của cha mẹ hai bên, đằng nội không còn ai, bên ngoại thì giận. Mãi sau này, khi Ngân Quỳnh sinh con, mẹ cô mới nguôi ngoai phần nào.

Nguyễn Chung vì yêu thương vợ, nên quyết định rút lui về phía sau, chăm lo, quán xuyến việc nhà, đưa đón con đi học, đưa vợ đi diễn, anh không ngại khi may vá chiếc áo rách cho vợ, đơm lại chiếc khuy bị tuột cho vợ, bất kể ngày nắng hay mưa, anh đều làm "xe ôm" đưa bà xã đi diễn.

Empty
Empty

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh và chồng là Nguyễn Chung.

Mới đây, khi tham gia một chương trình, nghệ sĩ Ngân Quỳnh và chồng đã viết thư cho nhau. Dù khá ngại ngùng nhưng nghệ sĩ Ngân Quỳnh vẫn đặt bút viết những dòng chữ dành cho ông xã mình. Cô viết: "Anh yêu, chắc anh ngạc nhiên lắm phải không? Mấy mươi năm rồi, bây giờ em mới viết lại những dòng chữ mà từ lâu lắm rồi chúng mình không gửi cho nhau.

Em nhớ rất rõ những dòng chữ ngày xưa, mỗi khi anh nhớ em, giận em và lầm lỗi với em, anh đều viết thư. Em yêu anh vì những điều đó. 33 năm trôi qua là một khoảng thời gian dài. Bây giờ nhìn lại, anh vừa là người em yêu, vừa là người bạn đời, người hiểu em và hi sinh cho em. Em luôn trân trọng mãi tình yêu này và kính trọng người đàn ông duy nhất của em, đó là ông xã Nguyễn Chung".

nq1-15839207962061333674473

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh viết thư cho chồng

Nhận được bức thư của vợ, nghệ sĩ Nguyễn Chung cũng xúc động hồi đáp lại bằng một bức thư đầy ngọt ngào: "Em yêu, cũng đã hơn 30 năm rồi anh mới viết lại những dòng chữ này. Thời mình yêu nhau đâu có điện thoại, đâu có nhắn tin, đâu có Facebook đâu. Vậy mà chúng mình vẫn hẹn hò, vẫn tìm nhau, từ tỉnh này qua thành phố khác. Nghĩ lại cũng hay thật.

Anh nghĩ rồi em à, từ nay trở về sau, hai vợ chồng mình sẽ tự sắp xếp cho nhau những cuộc đi chơi hoặc du lịch để chúng ta cùng ôn và nhắc lại những gì có được sau hơn 30 năm chung với với nhau.

Có thể bây giờ văn từ anh không còn hay như xưa, nhưng anh cũng muốn nhắc em về những lá thư trước đây, khi hai đứa mới yêu. Đây là vài dòng, mong em hiểu lòng anh. Có lẽ em hơi bất ngờ vì sau 30 năm mới thấy lá thư này".

nq2-15839207962081011104536

Nghệ sĩ Nguyễn Chung cũng viết thư lại cho vợ.

Đọc xong những dòng chữ này, nghệ sĩ Ngân Quỳnh đã bật khóc vì xúc động, khiến chồng mình cũng khóc theo. Sau đó, cả hai đã hứa với nhau sẽ cùng đi du lịch suốt những tháng ngày còn lại, để tận hưởng cuộc sống lứa đôi.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh bật khóc khi đọc thư của chồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn