Nhiều người đang mắc phải hành động ngu ngốc: Mất 100 nghìn, sẵn sàng bỏ ra 200 nghìn để tìm lại

( PHUNUTODAY ) - Tại một trường Đại học nổi tiếng ở Mỹ, có một vị giáo sư đã hỏi các sinh viên của mình: Nếu mất 100 USD, bạn có sẽ sàng bỏ ra 200 USD để tìm lại? Đây là sai lầm chết người ai cũng đều mắc phải.

79

Mất 100 nghìn sẵn sàng bỏ 200 nghìn để tìm lại

Tại một trường Đại học nổi tiếng ở Mỹ, có một vị giáo sư đã hỏi các sinh viên của mình: Nếu mất 100 USD, bạn có sẽ sàng bỏ ra 200 USD để tìm lại? Các sinh viên đều cho rằng đó là một hành động ngu ngốc và không ai đồng tình. Tuy nhiên vị giáo sư trả lời, hầu như các bạn trong cuộc đời đều từng hành động ngốc nghếch như vậy, nhưng không nhận ra mà thôi.

Con người thường có xu hướng, khi làm một việc gì đó sai trái, biết rõ là không đúng, sống chết cũng không nhận, thậm chí bỏ rất nhiều thời gian ra để tìm cách bao biện, chống chế vòng vo. Nhưng cái kim trong bọc cũng có ngày lộ ra, vừa không thể che dấu được sự thật, thậm chí còn tự hủy hoại hình ảnh và giá trị của bản thân.

Không chỉ vậy, có những người khi bị mắng nhẹ một câu, lại lãng phí thời gian buồn bã, nghĩ hươu nghĩ vượn. Có nhưng người chỉ vì một câu nói mà nổi nóng, bốc hỏa, thậm chí còn không tiếc thời gian, công sức để báo thù. Thời gian là vô giá, nhưng ta không biết tận dụng. Lại lãng phí cho những thứ vô bổ, tiêu cực, không thuộc về mình. Như vậy, có khác gì mất 100 USD và sẵn sàng sàng bỏ ra 200 USD để tìm lại? Dù cho kết quả chỉ là 2 bàn tay trắng?

Lãng phí thời gian chẳng khác gì tự giết chính mình

78

Cuộc sống và thời gian là hai phạm trù tồn tại song song với nhau. Nếu biết sử dụng thời gian hợp lý, ta mới hiểu được giá trị của cuộc sống rốt cuộc là thế nào. Chính vì thế, nếu chúng ta lãng phí thời gian vào những cuộc chơi vô bổ, tiếc nuối dằn vằn, thậm chí mưu tính hại người. Đồng nghĩa ta đang tự lãng phí chính cuộc đời của mình. Con người chỉ khi làm chủ được thời gian mới có thể làm chủ được cuộc sống.

Cuộc đời vô thường, chớp mắt một cái đã nhắm mắt xuôi tay, vậy nên đừng phí hoài gian theo đuổi những điều không cần thiết. Hãy tận dụng từng phút, từng giây để làm nên những điều giá trị nhất trong cuộc đời. Như vậy, bạn sẽ thấy cuộc đời này thật ý nghĩa và hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn