Con gái ông trùm Phan Quân trải lòng về hành trình trở thành ca nương trong "Thương nhớ ở ai"

( PHUNUTODAY ) - Sau dấu ấn “con gái ông trùm Phan Quân” - Người phán xử, Thanh Hương tiếp tục trở thành nữ diễn viên được khán giả “nhớ mặt đặt tên” trong vai diễn Nương - cô ca nương trong “Thương nhớ ở ai”

Bộ phim “Thương nhớ ở ai” (đạo diễn Lưu Trọng Ninh – Bùi Thọ Thịnh) đang gây sốt trên truyền hình bởi không chỉ tái hiện lại được bức trang 1 làng quê mộc mạc, con người bình dị trong ký ức lịch sử những năm 1945- 1975 mà còn khắc họa những làn điệu âm nhạc dân tộc như chèo, quan họ, xẩm, ca trù...

Đảm nhận vai ca nương thể hiện nhiều câu hát ca trù trong phim, Thanh Hương - con gái ông trùm Phan Quân trong bộ phim truyền hình "Người Phán Xử" gây bão trước đó, đã có những chia sẻ về hành trình trở thành ca nương của cô trong "Thương nhớ ở ai".

Empty

Vai Nương trong phim "Thương nhớ ở ai"

Đối với Hương, vai Nương trong phim được coi là 1 vai diễn khó, diễn nội tâm nhiều, chứ không biểu hiện hành động, khác hẳn với những vai diễn trước kia Hương tham gia. Thêm vào đó, Ca trù cũng là 1 thể điệu quá khó. Đương nhiên có sự hỗ trợ của ca sĩ khi thể hiện các bài hát đưa vào phim, nhưng nhịp phách, thần thái của 1 người hát ca trù mình phải nắm rõ được. Bởi vậy, trước khi nhập vai, nữ diễn viên đã "dám" bỏ hẳn 3 tháng để đi hoc hát ca trù ở nhà cổ 87 Mã Mây để có được giọng hát thật của mình trong phim.

Từ 1 nhân vật mờ nhạt trong tiểu thuyết "Bến Không Chồng" của nhà văn Dương Hướng, nhờ sự "biến hóa" tài tình của đạo diễn và quan niệm làm việc phải nghiêm khắc, chỉn chu của mình mà Hương đã hóa thân vào nhân vật Nương 1 cách xuất sắc, mang đến màu sắc mới hoàn toàn khác lạ cho nhân vật và người xem:

"Vai diễn này của tôi rất hay, có nhiều đất diễn, công lớn của anh Ninh, bởi anh nói với tôi, đây là vai diễn trong sự tưởng tượng của anh ấy, chứ trong tiểu thuyết vai diễn này không khai thác nhiều. Tôi biết ơn anh Ninh và cảm thấy cần phải có trách nhiệm với anh ấy, với chính tôi vì nó là đứa con tinh thần, anh ấy đã tin tưởng và gửi gắm cho mình. Tôi vui chứ không có gì ngợp cả. Bởi một diễn viên có được vai hay là sự may mắn nhất của người diễn viên đó. Và mình phải biết nắm bắt để biến hóa cho vai diễn ấy hay hơn". - Hương trải lòng về vai diễn

Thậm chí, những cảnh nóng giữa Hương và nhân vật Đột (Jimmi Khánh đảm nhiệm) cũng khiến cô không hề e ngại mà còn mạnh dạn chỉ cho bạn diễn của mình diễn sao cho tốt ở cảnh hiếp dâm trong phim, bởi cô cho rằng đã là diễn viên thì luôn cần cố gắng làm tròn, làm tốt mọi vai diễn khác nhau và khi đã xác định làm gì thì cô luôn lý do riêng:

3_XLDZ

Hình ảnh Jimmii Khánh và Thanh Hương.

 "Đã là diễn viên, cảnh gì mình cũng có thể nhập vai. Cảnh nóng sẽ chẳng là gì nếu mình khai thác nó để tốt cho vai diễn của mình. Tôi chưa bao giờ ngại bởi những cảnh như vậy. Khi tôi đã xác định làm gì là đều có lý do của tôi cả. Anh Jimmi Khánh là diễn viên mới, lần đầu làm phim nên va vấp là không tránh khỏi. Nhưng anh ấy rất chịu khó lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn diễn để bổ trợ cho nhau nên các cảnh diễn chung, chúng tôi đều vượt qua được. Còn tốt hay không, tôi chưa dám nói. Đó là sự phán xét của khán giả". - Hương khắng định

Xuất hiện cả 3 bộ phim truyền hình: “Sống chung với mẹ chồng”, “Người phán xử”, “Thương nhớ ở ai”, dù chỉ vào vai phụ song Thanh Hương luôn biết cách làm khán giả nhớ đến mình. Hương tự nhận cô là người tham vọng trong công việc. Tham vọng để khám phá và thử thách bản thân mình, để luôn làm mới mình và có trách nhiệm với nghề nghiệp mình đã chọn, đồng thời nhấn mạnh cô cần phải cố gắng nhiều hơn nữa vào các năm sau để khán giả sẽ được thấy 1 hình ảnh khác của Thanh Hương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link