Con gái phải làm gì khi chia tay để không bị người yêu cũ "thương hại"?

( PHUNUTODAY ) - Nhưng nếu bạn cứ ôm khư khư bóng hình người ta trong lòng thì tổn thương lẫn nỗi đau ấy sẽ còn dai dẳng mãi và như thế ta sẽ chẳng thể cho mình cơ hội mở rộng trái tim mình được nữa. Vì thế, hãy học cách “xóa sạch” bóng hình người cũ bằng các bí kíp sau đây.

1 Nghĩ tới khuyết điểm của người đó

Con người chúng ta vốn không ai hoàn hảo cả và người bạn yêu cũng vậy. Hãy dừng ngay việc “hình tượng hóa” anh chàng của mình lên và thay vào đó hãy nhìn vào thực tế để nhận ra rằng anh ấy cũng rất bình thường như bao người khác và thậm chí còn có rất nhiều khuyết điểm. Điều đó sẽ dễ khiến nàng thất vọng về anh ấy và biết đâu tình cảm nó sẽ vơi đi chứ không nhiều như trước nữa. Hãy nhớ rằng ngoài kia còn có nhiều người đàn ông hoàn hảo hơn nhiều.

2. Làm những việc trước đây mình chưa hề làm

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều người khi yêu thường dành hết thời gian cho đối phương, thậm chí thay đổi cả tính cách lẫn sở thích của mình theo ý muốn của đối phương nữa. Đôi lúc chính sự mù quáng đó đã khiến bạn vô tình đánh mất chính mình. Vậy nên nhân thời điểm gia nhập đội quân F.A này bạn hãy làm những gì mình thích và thực hiện những dự định còn đang dang dở.

Bạn có thể đi du lịch đâu đó, hoặc làm bộ ảnh bikini bên bãi biển mà trước giờ chưa dám chụp. Thậm chí cắt phăng mái tóc dài của mình đi thay bằng mái tóc ngắn cá tính và ăn vận những bộ đồ cá tính màu mè. Hoặc cũng có thể rủ lũ bạn độc thân của mình đi tập gym, đi phượt... đến những nơi bạn vẫn chưa được đến. Điều đó khiến bạn thấy, không có “anh ta” cuộc sống bạn vẫn vô cùng ngọt ngào, tràn đầy sức sống và rất thú vị.

3. Trở nên bận rộn

Đừng để 24h của bạn bị điều khiến bởi người đàn ông chẳng thuộc về mình cũng đừng để tâm trí bạn lấp đầy hình ảnh anh ta rồi tỏ ra ủy mị, buồn chán như thế bạn sẽ phí phạm thời gian quý giá của cuộc đời đấy. Thay vì nghĩ tới người chẳng đáng nghĩ đó bạn hãy lao vào những công việc mình yêu thích hoặc có thể rủ bạn bè chơi 1 môn thể thao nào đó. Nó sẽ khiến bạn tràn trề năng lượng và không còn thời gian nghĩ đến chuyện buồn nữa.

4. Tạo mối quan hệ mới

Khi yêu 1 ai đó trong mắt chúng ta anh ấy là đẹp trai nhất, hoàn hảo nhất chính vì thế ta chẳng thấy vẻ đẹp nào khác ngoài anh ấy. Nhưng các bạn gái ơi, thế giới ngoài kia còn đầy rẫy trai đẹp và trai tốt nhé, thậm chí còn đẹp và tốt hơn người đàn ông mà bạn đang yêu gấp vạn lần. Vì thế đừng ngần ngại mở rộng các mối quan hệ mới, biết đâu bạn lại gặp được “định mệnh” đích thực của cuộc đời.

5.Nâng cao giá trị bản thân

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Việc chạy theo hình bóng của người ấy khiến giá trị bản thân bạn trở nên "thiếu giá trị". Đừng để anh ta cười nhạo bạn vì suốt ngày bám đuôi hoặc ủy mị vì anh ta. Phụ nữ thời hiện đại phải biết nâng cao giá trị của bản thân, hãy luôn tự tin không ngừng làm đẹp, sống tốt và kiếm thật nhiều tiền. Điều đó sẽ khiến bạn luôn rạng ngời tỏa sáng, hấp dẫn và khiến bao người đàn ông khác phải ngoái nhìn. Hãy làm cho anh ta thấy đánh mất bạn hoặc không yêu bạn là 1 sai lầm to lớn trong cuộc đời anh ta. Không có người đàn ông đó cuộc đời bạn vẫn chẳng hề hấn gì thậm chí còn tốt hơn lúc trước rất nhiều.

Khi yêu nhất định đừng mù quáng nghe theo con tim mà quên đi lý trí. Việc quên đi 1 người, xóa tan hình bóng anh ta trong trái tim là chuyện chẳng hề dễ dàng và cũng không thể 1 sớm 1 chiều là quên được. Nhưng nếu bạn xác định rõ tư tưởng mình và người đó mãi mãi không thuộc về nhau thì hãy mạnh mẽ và cố gắng thực hiện các bí kíp trên biết đâu bạn sẽ dễ dàng quên đi người đó và tìm được mảnh ghép còn lại của cuộc đời mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT