Con người càng vô dụng càng thích khoe khoang 3 điều: 'Dính' 1 thôi cũng khiến người khác coi thường

( PHUNUTODAY ) - Ở đời có một nghịch lý, người càng biết ít lại càng thích thể hiện, nghĩ rằng bản thân biết rất nhiều. Ngược lại, người càng biết nhiều lại càng khiêm tốn.

Con người càng vô dụng càng thích khoe khoang những điều sau.

Thể hiện rằng bạn biết nhiều

Kiểu khoe khoang này là một trong những điều chúng ta thường thấy trong cuộc sống.

Trên thực tế, những người thông minh, kỹ thuật uyên bác thì họ không khoe khoang trước mặt người khác. Điều này lại hoàn toàn trái ngược với những con người vô dụng, luôn muốn khoe khoang mình tài giỏi, thông minh hơn người, nhưng thực tế chỉ có cái đầu trống rỗng, thiếu hiểu biết.

Sống ở đời, nhiều người luôn tỏ vẻ mình thông minh hơn người khác. Tuy nhiên, họ quên mất rằng thông minh sẽ bị thông minh hại, nhiều lúc họ sẽ phải trả giá cho sự tự tin thái quá của mình, bị người khác coi thường mà thôi.

20

Khoe mình giỏi thế nào

Tâm lý của những người này là muốn thể hiện sự tài giỏi của mình trước mặt mọi người để chứng tỏ mình không phải kẻ vô dụng. Nhưng trên thực tế, những người càng phô trương thế này thì càng chứng tỏ họ là một người vô dụng, bất tài.

Thực ra những người kém cỏi này, những việc họ làm cũng chẳng có giá trị gì đối với chính bản thân họ, vậy chẳng có lý do gì nó lại có thể mang lại giá trị cho người khác. Càng khoe khoang, thể hiện như vậy thì càng làm giảm giá trị của bản thân, bị người khác coi thường.

Nếu luôn khoe mình tài giỏi, luôn phô trương những gì hơn người của mình chỉ làm người khác thấy họ thật huênh hoang và tự cao, dần dần chẳng còn ai muốn nghe họ nói nữa.

21

Khoe quyền lực

Kiểu thể hiện này cho thấy trái tim và khối óc của họ rất trống rỗng. Những người thực sự quyền lực không có thời gian để nói rằng họ có quyền lực, họ rất khiêm tốn, họ cũng chẳng bao giờ để lộ danh tính của mình cho người khác biết.

Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là điều mà những người không có năng lực, tầm thường, kém cỏi hay khoe khoang trước mặt người khác. Thậm chí những người này có thể dành cả buổi để khoe khoang rằng mình quen biết “ông này, bà kia”, có thể làm được điều to lớn như thế này… Tuy nhiên, sự khoe khoang này thực tế chẳng mang lại giá trị gì cho họ, càng không nâng tầm của họ lên mà ngược lại khiến họ trở thành những kẻ vô dụng, tầm thường trong mắt người đối diện.

Vốn dĩ từ xưa đến nay, không khoe mẽ, không thổi phồng là tư thế tốt nhất. Những người thực sự mạnh mẽ luôn âm thầm làm mọi việc, họ biết cách hội tụ, biết dè dặt và biết cách cân nhắc và lựa chọn. Bằng không, càng tự mãn sẽ dấy lên đố kỵ và ghen ghét của người khác, rất dễ dẫn đến kết cục đáng tiếc là bị chỉ trích, chối bỏ và cô lập.

Theo:  xevathethao.vn copy link