Con ruột vác dao và “đầu gấu” về nổ súng nã tiền mẹ

( PHUNUTODAY ) - Chẳng những không phụng dưỡng mẹ già và ông bố đang cận kề cái chết vì ung thư, hắn còn liên tục vòi vĩnh tiền của họ. Thậm chí Tuấn Anh còn liên tục rủ rê đồng bọn về nhà mang theo súng và nhiều dao kiếm để uy hiếp mẹ mình.

Nổ súng ép mẹ đưa tiền

Vào khoảng 23h ngày 16/8, Công an xã Song Phương (Hoài Đức, Hà Nội) nhận được tin báo về việc trước cửa nhà bà Vương Thị Tâm (SN 1963, người trong xã) có một số đối tượng lạ mặt đi trên một chiếc xe taxi đang có hành vi dùng súng bắn phá cửa nhà bà và la lối chửi bới. Nhận được tin báo, Công an xã Song Phương đã khẩn trương triển khai lực lượng đến hiện trường thì phát hiện đối tượng Nguyễn Tuấn Anh (con bà Tâm) cùng hai đối tượng khác đang đứng trước cửa nhà có nhiều biểu hiện nghi vấn.

 Khi nhìn thấy lực lượng Công an, Nguyễn Tuấn Anh cùng một đối tượng bỏ chạy. Đối tượng còn lại đã nhảy lên chiếc taxi đỗ gần đó và chạy về hướng Đại lộ Thăng Long. Ngay lập tức, lực lượng Công an xã đã tiến hành truy đuổi  khoảng 600 mét thì bắt kịp chiếc taxi.

Sau khi chặn được chiếc taxi, lực lượng Công an xã Song Phương tiếp tục truy đuổi các đối tượng còn lại, đến khoảng 3h30 ngày 17/8 thì tóm gọn các đối tượng. Qua khai thác, Công an làm rõ các đối tượng liên quan là: Nguyễn Thành Trung (SN 1976, trú tại 437 Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội, có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản); Nguyễn Bá Công (SN 1977, trú tại tổ 6, cụm 4, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh (SN 1984, con bà Tâm) và một “kiều nữ tuổi teen” tên Nguyễn Thị Xuân Hương (SN 1993, trú tại xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ).

Khi bị tóm, số đối tượng trên còn mang theo một con dao tông dài 70cm, một túi nilông đựng bốn dụng cụ tự chế để sử dụng ma túy tổng hợp và một bình xịt hơi cay. Tại hiện trường, Công an xã còn phát hiện thêm một con dao tông màu trắng dài 52cm và một khẩu súng hoa cải nòng dài khoảng 20cm cùng một viên đạn chưa sử dụng. Ngay sau đó, vụ việc được Công an xã Song Phương báo cáo lên Công an huyện Hoài Đức.
Chân dung nghịch tử Nguyễn Tuấn Anh
Chân dung nghịch tử Nguyễn Tuấn Anh

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Mạnh Hà, phụ trách Công an xã Song Phương cho biết: “Tuấn Anh là một đối tượng nghiện ngập không có nghề nghiệp. Vì thiếu tiền dùng ma túy mà hắn ta đã dùng súng uy hiếp gia đình”. Anh Hà còn cho biết thêm, khi bị bắt lên Công an xã, Tuấn Anh vẫn còn phê thuốc nên tỏ ra rất hung hãn. Thậm chí hắn còn chỉ thẳng vào mặt mẹ mình dọa nạt: “Mày nhớ mặt tao đấy”.

Chính người mẹ đau khổ của Tuấn Anh đã phải gọi điện báo Công an đến bắt đứa con trai độc nhất của mình khi mà đứa con trai đã mất hết tỉnh táo. Một anh công an xã thở dài ngao ngán khi nhắc đến người mẹ đau khổ trên: “Tội nghiệp bà Tâm, trước khi bị bắt, bà ấy đã cầm đơn ra xã mấy lần khẩn thiết yêu cầu chúng tôi bắt thằng con của bà đi. Bà ấy nói, như thế may ra nó mới còn cơ hội làm được người lương thiện”.


Nghe xong câu chuyện nhói lòng, chúng tôi lên đường tìm về gia đình người phụ nữ bất hạnh vì con. Nhà bà Tâm, một căn nhà 3 tầng nằm ngay sát trục đường chính của xã cửa vẫn đóng im lìm. So với những căn nhà bình dị nơi nông thôn, căn nhà bà Tâm có vẻ khá khang trang. Vừa biết chúng tôi là PV muốn đến tìm hiểu thêm về hoàn cảnh đáng thương của mình, bà Tâm bật khóc, thốt lên đau đớn: “Tôi khổ lắm các chú ơi. Có mỗi một thằng con trai, giờ bố nó sắp chết mà tôi vẫn phải xin cho nó đi tù”.
 
Lời than rối bời của người phụ nữ khiến chúng tôi không khỏi bùi ngùi. Lách qua khoảng sân hẹp chúng tôi bước vào phòng khách căn nhà. Theo quan sát, nhà bà Tâm khá rộng rãi nhưng có vẻ rất lạnh lẽo và ảm đạm. Bà Tâm cho biết, chồng bà đang bị ung thư vòm họng phải nằm điều trị ở xã bên không có nhà, nếu không có chúng tôi, căn nhà chỉ có mỗi mình bà.

Run run rót nước mời khách lạ, bà Tâm gạt nước mắt chia sẻ:  “Tuấn Anh nhà tôi nghiện lâu lắm rồi nhưng gần một tháng trở lại đây nó mới trở lên hư đốn và hỗn hào như vậy. Dạo này tôi nghe nói nó dùng ma túy đá gì đó nên mới mất kiểm soát. Hơn nữa dạo này sức khỏe ông nhà tôi yếu lắm nên nó mới có cơ hội làm bừa như vậy. Khi chồng tôi còn khỏe nó sợ ông ấy lắm. Hôm nó nổ súng bắn vào cánh cửa thì tôi ở trong nhà sợ quá có dám ra ngoài đâu. Mấy ngày trước đó nó liên tục nhắn tin và gọi điện về nhà cho tôi xin 30 triệu để trả nợ nhưng tôi không cho.

Đến đêm ngày 14/8 thằng Trung điện cho tôi nói rằng nó đã đưa Tuấn Anh nhà tôi về nhà và xin tôi mở cửa cho nó vào nhà. Tôi ở trong nhà sợ quá mãi mới dám ra mở cửa nhưng khi tôi mở cửa ra ngoài thì thấy Tuấn Anh  đang đứng trước cửa mà giục mãi nó không chịu vào.

Tôi đứng được một lát thì thấy Trung bước từ taxi xuống mang theo nhiều đao kiếm nên tôi sợ quá nói rằng: “Anh làm gì mà mang dao kiếm đến nhà tôi” thì Trung trả lời rằng: “Tuấn Anh nó nợ cháu 30 triệu, bác có tiền thì trả cho cháu”. Tôi bảo với Tuấn Anh là nếu nợ nần người ta thì viết giấy nợ đi. Sau đó vì sợ quá nên tôi đi vào nhà khóa chặt tất cả các cửa lại, đồng thời gọi điện cho mọi người đến giúp. Phải đến khi mọi người kéo đến đông thì bọn chúng mới chịu bỏ đi”.

Theo những gì bà Tâm kể lại cho chúng tôi thì những ngày sau đó Tuấn Anh liên tiếp về nhà đòi tiền mẹ để trả nợ. Không được bà Tâm đáp ứng Tuấn Anh lại đi khỏi nhà và thường xuyên nhắn tin gọi điện với nội dung: “Nếu con không trả thì bọn nó sẽ bắn chết con…”.

Đỉnh điểm của vụ việc là chiều ngày 16/8, Tuấn Anh cùng một số đồng bọn của mình lại tiếp tục kéo đến nhà mình để ép bà Tâm phải đưa tiền. Cũng giống như những lần trước, nhóm của Tuấn Anh đến mang theo đao kiếm và tỏ ra rất hung hăng. Quá sợ hãi trước những hành động điên rồ của đứa con trai bà Tâm đã khóa tất cả các cửa dẫn vào ngôi nhà. Vì không lấy được tiền của mẹ nên Tuấn Anh đã dùng súng bắn thủng cảnh cổng ngôi nhà mình. Bất lực trước những hành động của đứa con ngỗ ngược, bà Tâm đành nhờ cơ quan pháp luật can thiệp.


Sinh ra trong một gia đình có 2 anh em, Tuấn Anh là con trai duy nhất trong nhà nên được cha mẹ chiều chuộng yêu thương hết mực. Trong thâm tâm hai vợ chồng bà Tâm luôn mong muốn những đứa con mà mình hết mực yêu thương sẽ trưởng thành và trở thành một người có ích cho gia đình và xã hội. Đáp lại sự yêu thương đùm bọc của ông bà, đứa con trai duy nhất tỏ ra  ngỗ ngược từ nhỏ. Ngay từ ngày học phổ thông Tuấn Anh đã tỏ ra là một người khó dạy bảo. Anh ta chỉ học đến lớp 10 rồi bỏ học giữa chừng vì một  lí do mà theo bà Tâm cho chúng tôi biết là: “Thường xuyên tham gia các vụ đánh nhau trên địa bàn”.

Sau khi nghỉ học, Tuấn Anh vào chỗ cậu ruột trong Đắc Lắc để nuôi ong. Tuy nhiên trong thời gian sống xa nhà không được bố mẹ chăm sóc nên thời gian này Tuấn Anh đã mắc nghiện ma túy mà gia đình không hề hay biết. Vài năm sau, gia đình bà Tâm phát hiện ra Tuấn Anh nghiện ma túy nên đã kiên quyết đưa Tuấn Anh về nhà để quản lí.
d
Lỗ thủng của cánh cửa do Nguyễn Tuấn Anh bắn dọa nạt mẹ mình

Khi trở lại ngoài Bắc, Tuấn Anh xin vào làm việc trong một quán cơm gần nhà và có sự giám sát của gia đình, nhưng anh ta vẫn không thể đoạn tuyệt với ma túy. Cũng trong thời gian này Tuấn Anh quen người vợ hiện nay là Nguyễn Thị Sáng (SN 1988, trú tại Quảng Ninh): “Chúng nó gặp nhau và yêu thương nhau lắm! Gia đình tôi cũng cho vợ nó biết là nó mắc nghiện ma túy nhưng con bé nói với gia đình tôi rằng: “Con tin anh ấy là người tốt và sẽ giúp anh ấy vượt qua được sự lệ thuộc vào ma túy”, bà Tâm bùi ngùi nhớ lại.

 Năm 2009, một đám cưới hạnh phúc được tổ chức với sự tham dự của đông đảo bạn bè và họ hàng hai bên. Khi đám cưới diễn ra được ít ngày hai vợ chồng Tuấn Anh rủ nhau vào trong Đắc Lắc mang mật ong từ chỗ cậu ra ngoài này bán, nhưng một vụ tai nạn ôtô trên đường đi đã khiến dự định này không thành hiện thực: “Khi đó gia đình tôi đã phải thuê xe vào tận trong đó để đón hai vợ chồng nó về. Sau khi về nhà vợ nó có thai còn nó thì không có công việc ổn định nên cuộc sống của hai đứa phần lớn dựa vào gia đình tôi. Tuy nhiên khi chồng tôi bị ung thư vòm họng phải nằm một chỗ thì Tuấn Anh ngày càng tỏ ra hư hỏng và đua đòi với đám bạn nghiện ngập.

Khi bố nó bị ốm phải nằm một chỗ một mình tôi lo nhiều việc nên tôi bảo nó ở nhà xoa bóp cho bố đỡ mệt nhưng nó không chịu và có nhiều lời lẽ xúc phạm vợ chồng tôi. Vì uất ức với đứa con bất hiếu nên ông nhà tôi bảo nó chuyển đồ đi đâu mà ở chứ đừng ở nhà tôi.

Trước đó nó nói sẽ đưa người đến cắt đứt tình mẫu tử với tôi. Tuy nhiên mỗi lần thiếu tiền nó lại về hành hạ khiến tôi phải suốt ngày khóa cửa ở trong nhà không dám đi đâu. Thậm chí đã khóa cửa nhưng tôi vẫn không yên tâm, mỗi khi đi ngủ tôi còn phải cầm chiếc que sắt chọc than giấu xuống gầm giường để phòng khi nó lên cơn phá cửa vào thì tôi cũng quyết sống chết với nó. Có đứa con nào mà bố ốm nằm liệt giường mà nó không hỏi được một câu trong khi đó lại đưa người về mang dao kiếm, súng ống đến dọa nạt để lấy tiền không chú?”, nói đến đây những giọt nước mắt của bà Tâm lại lăn dài trên má.

Khi chúng tôi hỏi bà vì sao lại quyết tâm đưa đứa con duy nhất mà bà hết mực yêu thương ra pháp luật thì bà đau đớn cho biết: “Tôi không còn cách nào dạy bảo được nó nữa. Đường cùng tôi mới phải nhờ pháp luật dạy bảo nó. Tôi cũng đã viết đơn đề nghị các cơ quan chức năng đưa nó đi cai nghiện. Nếu một vài năm nó trở về trở thành người lương thiện thì tôi sẽ nhận lại nó, còn nếu không tôi sẽ tiếp tục đưa nó đi cai nghiện bởi vì nó tiếp tục dính vào ma túy thì trước sau gì nó cũng chết thôi”.

Dã Liên – Kiều Nga
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn