Cách hành xử đáng khâm phục của ông chồng khi thấy mẹ ngồi chơi còn vợ “chiến đấu” với 10 mâm cỗ

( PHUNUTODAY ) - Ra rửa chỗ bát đi kia cháu? Rửa nhanh rồi còn chuẩn bị bữa tối nữa. Dâu mới là phải đảm chứ lười thì vứt, nhà này không có truyền thống chiều con dâu đâu.

Mới lấy vợ được 1 tuần, nhà lại có giỗ nên vợ chồng Khải thu xếp công việc về quê. Là dâu mới nên mọi người để ý Vi nhiều lắm, bắt cô làm hết cái này đến cái kia. Vốn là người thành phố, không phải làm lụng gì nên Vi chẳng biết làm gì, làm gì cũng hỏi khiến mẹ chồng khó chịu ra mặt vì họ hàng chê con dâu lười, vụng. Còn Khải thì thi thoảng lại lén ra giúp vợ.

Cỗ bàn xong xuôi, mọi người cũng về dần chỉ còn mấy thím ngồi lại tám chuyện, ăn hoa quả. Ai cũng chỉ ra 10 mâm bát đĩa để ngoài sân giếng mà bảo Vi.

- Ra rửa chỗ bát đi kia cháu? Rửa nhanh rồi còn chuẩn bị bữa tối nữa. Dâu mới là phải đảm chứ lười thì vứt, nhà này không có truyền thống chiều con dâu đâu.

- Dạ, mẹ và các thím cứ ngồi chơi cháu tranh thủ ra rửa ạ.

hinh1-minh-vo-rua-10-mam-bat

(ảnh minh họa)

2h chiều, nắng oi bức 1 mình Vi ngồi chiến đấu với 10 mâm bát đũa còn mẹ và các thím ngồi chơi, tám đủ thứ chuyện. Nhìn thấy thế Khải xót vợ mà cầm ghế ra ngồi.

- Vợ rửa đi anh tráng cho nhanh.

- Thôi anh đi vào đi, mẹ và các thím nhìn thấy lại mắng em chết. Em không muốn bị mắng thêm nữa đâu. Cứ để em rửa cũng được, không sao đâu.

- Thôi 2 vợ chồng rửa cho tình cảm, 1 mình vợ rửa đến bao giờ. Sợ gì ai chứ, anh giúp vợ chứ có giúp ai đâu mà sợ. Vợ đừng lo, ai bắt nạt em, anh sẽ bảo vệ.

- Ơ thằng Khải, chỗ mày đâu phải ở đấy. Vào giường mà nằm nghỉ đi, rửa bát là việc của đàn bà đâu phải chuyện của đàn ông, mày làm thế mất mặt lắm. Mẹ là mẹ không thích đâu.

- Mẹ ạ, vợ con một mình ngồi rửa chỗ bát này đến bao giờ. Mẹ và các thím đừng bắt nạt vợ con nữa, tội cô ấy. Dâu mới thì cũng là con cái trong nhà, đừng thử thách vợ con bằng những chuyện này, dâu tốt, hiếu thảo hay không là ở tính cách chứ không phải ở mấy mâm bát. Đàn ông không rửa nổi mấy cái bát cùng vợ thì vứt mẹ ạ, vợ con, con phải xót chứ?

- Nhưng mày là đàn ông!

hinh1-minh-vo-rua-10-mam-bat

(ảnh minh họa)

- Có sao đâu mẹ, vì cái tư tưởng đó mà biết bao người vợ phải 1 mình làm tất cả mọi chuyện. Mẹ và các thím đã từng chịu đựng, khổ sở như vậy mà được chồng rửa bát, làm cùng mọi việc có hạnh phúc hơn không? Với con, đàn ông có thể hổ báo ngoài xã hội nhưng về nhà thì phải làm 1 ông chồng tốt biết san sẻ với vợ, vợ mình mà chán mình thì mất tất cả mẹ ạ. Con thương vợ con, nên mẹ và các thím đừng soi mói, bắt nạt cô ấy nữa. Vợ con khổ thì con sẽ khổ cùng cô ấy. Thời đại nào rồi mà đày đọa con dâu bằng chuyện rửa bát, bếp núc nữa chứ?

- Thôi anh, đừng làm mẹ giận anh ạ.

- Thôi được rồi, tôi chịu thua anh chị. Anh chị tình cảm thế ai mà nói được gì chứ?

Khải cười nháy mắt nhìn vợ. 2 vợ chồng rửa xong đống bát đĩa Khải lại vào nhà massage cho vợ. Các thím và mấy đứa em họ nhìn thấy vậy mà cứ chép miệng bảo: “Lấy chồng nhất định phải lấy người như anh Khải!” còn Vi thì cảm thấy may mắn khi cưới được người chồng tâm lý, thương mình như vậy. Thế nên, con gái không cần lấy chồng giàu chỉ cần lấy chồng hiểu, tâm lý, thương vợ là được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT