Con vật có hàm răng cực kỳ đáng sợ vừa được phát hiện ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đây là loài côn trùng rất hiếm gặp, có nguy cơ tuyệt chủng bởi sự tác động của môi trường.

Trong nhiều năm qua, nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật - Việt Nam, Hungary và Canada đã thu thập nhiều dẫn liệu về thành phần các loài dơi ở Lào và Việt Nam và đã xác định được một loài dơi mới cho khoa học.

Đó là loài dơi muỗi Hypsugo dolichodon được phát hiện tại tỉnh Attapư (Attapeu) nam Lào và Vườn Quốc gia Cát Tiên ở Việt Nam.

Con vật có hàm răng cực kỳ đáng sợ vừa được phát hiện ở Việt Nam.

Loài dơi mới có kích thước nhỏ, với chiều dài cẳng tay giữa 35,2 - 38,4 mm, chiều dài của bàn chân giữa 5,9 - 7 mm. Phần bụng màu đen nâu, phần đầu thì nhạt hơn. Đầu ngắn và rộng. Thức ăn chủ yếu của loài này là côn trùng.

Theo mô tả, đây là loài dơi có răng nanh cực dài và hàm răng nhìn đáng sợ. Đây là loài quý hiếm, có nguy cơ bị đe dọa môi trường sống bởi sự tác động của con người (khai thác đá, xây thủy điện…).

Ngoài loài dơi muỗi đặc biệt, Quỹ Quốc tế bảo tồn thiên nhiên (WWF) cũng đã tìm thấy loài ếch gai đổi màu và loài bọ que dài 54cm (là loài côn trùng lớn thứ 2 thế giới) tại nước ta.

Bí ẩn xác ướp “tắm mình” trong sông băng trên núi
Bí ẩn xác ướp “tắm mình” trong sông băng trên núi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một xác ướp vừa được phát hiện trên sông băng tại đỉnh núi Pico de Orizaba trong tình trạng không mang quần áo leo núi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT