Công an Hải Dương bồi thường 650 triệu cho ngư dân

13:22, Thứ tư 12/06/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Công an Hải Dương và các ngư dân Cần Giờ (TP.HCM) đã ký vào biên bản thỏa thuận về việc bồi thường số tiền 650 triệu đồng cho lô hàng bạch tuộc bị Công an Hải Dương bắt giữ dẫn đến hư hỏng.

(Đời sống) – Chiều tối 11/6, đại diện Công an Hải Dương và các ngư dân Cần Giờ (TP.HCM) đã ký vào biên bản thỏa thuận về việc bồi thường số tiền 650 triệu đồng cho lô hàng bạch tuộc bị Công an Hải Dương bắt giữ dẫn đến hư hỏng.


Kết quả này được quyết định sau buổi làm việc kéo dài hơn sáu giờ tại Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP.HCM) - nơi thường trú của bà Nguyễn Thị Phỉ, đại diện theo ủy quyền của các chủ hàng bạch tuộc tại Cần Giờ - tờ Tuổi trẻ đưa tin.

Tờ Dân trí dẫn lời đại tá Cao Ngọc Lan, Phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương nói, trong buổi làm việc với bà con, Công an Hải Dương đã thừa nhận có sơ suất và thiếu sót khi Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Hải Dương) tạm giữ kiểm tra lô hàng hơn 2 tấn bạch tuộc khiến số hàng này không được bảo quản đúng quy trình và đã phân hủy sau đó.

Đại tá Cao Ngọc Lan (giữa) cùng các cán bộ Công an Hải Dương làm việc với ngư dân Cần Giờ. Ảnh: TTO.
Đại tá Cao Ngọc Lan (giữa) cùng các cán bộ Công an Hải Dương làm việc với ngư dân Cần Giờ. Ảnh: TTO.

Sự việc xảy ra cũng do lực lượng làm nhiệm vụ không báo cáo kịp lên Ban giám đốc công an tỉnh Hải Dương và lãnh đạo phòng cảnh sát môi trường để xin ý kiến chỉ đạo.

Tại buổi đối thoại, ban đầu các ngư dân Cần Giờ yêu cầu công an Hải Dương phải bồi thường 775 triệu đồng cho 1.809 kg bạch tuộc với giá 400.000 đồng/kg cùng chi phí của các ngư dân đã di chuyển ra Hải Dương làm việc. Tuy nhiên, Công an Hải Dương cho rằng đơn giá như vậy là quá cao và đề nghị giảm giá tiền bồi thường.

Sau khi thương thảo, 17 chủ hàng đứng tên lô hàng bạch tuộc đồng ý không đòi bồi thường chi phí đi khiếu nại và giảm 10% trên tổng số tiền trên đơn giá bạch tuộc. Và hai bên thống nhất số tiền bồi thường là 650 triệu đồng.

Đến 21h tối cùng ngày, đại diện các ngư dân Cần Giờ đã nhận được đầy đủ số tiền bồi tường trên của Công an Hải Dương.

Tờ Tuổi trẻ dẫn lời ngư dân Nguyễn Văn Đông (thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ) nói, đây là chuyện “con kiến” thắng kiện “củ khoai”.

“Lúc bắt đầu vụ khiếu nại này chúng tôi vẫn nghĩ là “con kiến đi kiện củ khoai”, kiện cho đỡ ức chứ biết làm sao mà được bồi thường, nhưng cuối cùng chúng tôi đã được bồi thường lô hàng bạch tuộc”, anh Đông chia sẻ.

Đại tá Lan cũng cho biết, trước mắt Công an Hải Dương tiến hành bồi thường để đảm bảo quyền lợi cho người dân; còn sai sót cụ thể như thế nào, trách nhiệm thuộc về ai thì trong thời gian tới sẽ được làm rõ.

Trước đó, sau khi báo chí đưa tin về vụ việc, ngày 9/6, Bộ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương báo cáo toàn bộ diễn biến, quá trình giải quyết vụ tạm giữ 2 tấn bạch tuộc gây xôn xao dư luận. Bộ trưởng Bộ Công an cũng giao Chánh Thanh tra Bộ Công an kiểm tra lại toàn bộ vụ việc, làm rõ đúng, sai, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Công an cũng chỉ đạo nếu thanh tra bộ phát hiện sai phạm thì phải xử lý nghiêm và nếu sai phạm đó dẫn đến hậu quả thiệt hại thì phải bồi thường.
 

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc