Công an khuyên dân ’nhờ’ ngân hàng giữ tiền vàng

06:54, Thứ năm 21/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Công an Hà Nội khuyến cáo người dân nên gửi tiền, vàng... có giá trị lớn ở ngân hàng nhằm tránh bị đánh cắp; cài hệ thống báo động, định vị trong két sắt để bảo vệ tài sản.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân nên gửi tiền, vàng... có giá trị lớn ở ngân hàng nhằm tránh bị đánh cắp; cài hệ thống báo động, định vị trong két sắt để bảo vệ tài sản.
[links()]
Sau vụ việc hai anh em đột nhập qua tum vào nhà ông chú để phá két sắt cuỗm 1,2 tỷ đồng, xảy ra hôm 17/2, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tờ VNE dẫn lời Thượng tá Trần Văn Tỉnh (Trưởng công an quận Hoàng Mai) khuyến cáo: “Những gia đình có nhiều tiền và vàng nếu không có cách cất giữ an toàn, tốt nhất đem đến ngân hàng gửi”.

Bên cạnh việc gửi tiền, vàng hay các tài sản có giá trị tại nơi có điều kiện trông giữ, cơ quan công an khuyến cáo chủ nhà nên lắp đặt hệ thống báo động.

cong-an-khuyen-dan-nen-gui-tai-san-vao-ngan-hang-Phunutoday.vn
Phạm Minh Đức gọi ông Hóa bằng chú rể, biết trong nhà ông này có nhiều tiền nên tìm cách đột nhập trộm cắp. Ảnh VNE.

Trung tá Lê Văn Hồng (Đội trưởng Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an Hà Nội) cho biết, khi lắp báo độ, nếu kẻ lạ xâm nhập vào khu vực đặt két, tín hiệu sẽ báo ngay đến người chủ hoặc công an phường sở tại, trung tâm cảnh sát 113 (tùy theo cài đặt thiết bị).

Ngoài ra, một công nghệ phòng ngừa khác là lắp hệ thống định vị ở bên trong. Khi có sự xê dịch, người quản lý sẽ biết két của mình đang ở vị trí nào.

“Hiện nay phần lớn các ngân hàng, bệnh viện hay trường học mới lắp đặt hệ thống này. Người dân cũng đến nhờ chúng tôi lắp đặt song vẫn còn hạn chế”, trung tá Hồng nói, hiện nay nhiều người vẫn còn rất chủ quan, quá tin vào sự an toàn của két sắt.

Hiện nay các ngân hàng thương mai cũng đã triển khai dịch vụ cho người dân thuê két để gửi tiền, vàng và các loại giấy tờ có giá trị khác. Nhưng theo nhiều người, chi phí còn quá cao, và chưa có một hành lang pháp lý cụ thể để người dân đủ tin tưởng. Nên nhiều người vẫn lựa chọn cách tự bảo vệ còn yên tâm hơn.

Năm ngoái, sau khi xảy ra nhiều vụ cướp tiệm vàng, Công an cũng khuyến cáo người dân nên tự bảo vệ, tự lắp đặt, sắm sửa các thiết bị bảo vệ cho tiệm vàng của mình, trước khi nhờ tới sự giúp đỡ của người khác.

Như đã thành một tiền lệ, hễ có những vụ việc liên quan tới tài sản, sức khỏe, tính mạng của người dân, các cơ quan chức năng đều khuyên người dân nên tự tìm cách bảo vệ mình trước. Trong khi, trách nhiệm bảo vệ trị an là của Công an và chính quyền địa phương, được trả lương hàng tháng bằng thuế của nhân dân đóng góp.

  • Phạm Thanh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc