Những đứa trẻ được các cô gái “nhặt” về nuôi ngày ấy giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Dù có những số phận khác nhau nhưng những đứa trẻ này đều được các mẹ nuôi yêu thương chăm sóc tận tình. Giờ đây, những đứa trẻ này đã xuất hiện với một diện mạo vô cùng khác.

Bé Vàng Thị Pàng (6 tuổi), cao 80cm, nặng 10kg 

Trước đây, một hình ảnh bé gái trần truồng, bò lê giữa trời lạnh ở vùng cao Thanh Hoá được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng thương xót. Ngay sau clip này, bé gái này đã được vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (SN 1987) và anh Huỳnh Quốc Tín đang sống tại TP HCM ra đón về nuôi.

Bé Vàng Thị Pàng được gia đình đón về nuôi.

Bé Vàng Thị Pàng được gia đình đón về nuôi.

Mới đầu về nhà chị Phương, bé không cầm được đũa thìa và cũng không quen ăn cơm nên chị Phương đã phải tập cho bé làm quen.

Bé Pàng đang khôn lớn từng ngày.

Bé Pàng đang khôn lớn từng ngày.

Sau gần 1 năm ở nhà chị Phương, Pàng lớn lên từng ngày với khuôn mặt bụ bẫm, nước da trắng hồng, đôi mắt trong veo và miệng lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi. Pàng đã phát triển trí não tốt hơn trước, rất thông minh. Đặc biệt, đôi chân bé đã có thể đi được quãng đường xa nhờ sự hỗ trợ của khung tập đi.

Empty

Hiện bé Pàng được gửi vào Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật (Quận 3) – nơi khá tốt để tiếp tục điều trị đôi chân và học chữ. Bé sẽ được về nhà với gia đình vào cuối tuần.

Bé gái Lào Cai 14 tháng chỉ nặng 3,5kg

Cuối tháng 6/2016, những hình ảnh "da bọc xương" đầy xót xa của Yến Nhi được một nhóm tình nguyện viên phát hiện và chia sẻ trên mạng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận xã hội và cộng đồng mạng. Sau đó bé được cô gái Phạm Thị Thanh Tâm (SN 1992, quê Lào Cai) nhận về chăm sóc và coi như con gái.

Bé Yến Nhi trước khi chị Thanh đón về nuôi.

Bé Yến Nhi trước khi chị Thanh đón về nuôi.

Hai năm nhận nuôi Yến Nhi, chị Thanh Tâm kiên nhẫn đưa con gái đi chữa trị khắp nơi từ Lào Cai, Hà Nội đến Sài Gòn.

Hiện tại, bé đã lớn hơn rất nhiều.

Hiện tại, bé đã lớn hơn rất nhiều.

Từ một bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg, suy dinh dưỡng nặng, sau gần 1 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé đã nặng khoảng 8kg. Hiện tại, bé Yến Nhi đang sinh sống cùng vợ chồng Thanh Tâm.

Bé trai ở Tây Nguyên được cưu mang từ thuở lọt lòng

Năm 2004, trong lúc cùng bố mẹ vào chợ buôn bán, Y Byen (28 tuổi, Gia Lai) đã chứng kiến cảnh buôn làng chuẩn bị chôn sống đứa trẻ sơ sinh theo hủ tục “mẹ chết con phải chết theo”. Sau đó, Y Byen đã đến và xin em bé này đem về nuôi.

Y Byen đặt tên cho con là Y Song và xem đó như một món quà vô giá mà thượng đế ban tặng. Sau đó, cô lên xã làm thủ tục nhận nuôi đứa trẻ nhưng vì chưa đủ tuổi nên cô nhờ mẹ đứng ra hoàn tất giấy tờ pháp lý.

Empty

Những ngày đầu, Y Byen lóng ngóng không biết chăm sóc, cho con trai ăn gì ?. May mắn hàng xóm có 2 người mới sinh con nên hàng ngày cô bế Y Song qua nhà họ xin bú nhờ.

Sau đó, cô quyết định buổi sáng đi học, chiều về ẵm con, tối đi móc mủ cao su kiền tiền mua sữa. Cuối tuần, cô cùng con đi chăn bò thuê cho người ta với mức công 10.000 đồng/ngày. Cô dành 6.000 đồng mua sữa bò, số tiền còn lại bỏ ống heo lo tương lai con sau này.

Em bé ngày nào mới lọt lòng mẹ, giờ đây đã lớn và khác rất nhiều.

Em bé ngày nào mới lọt lòng mẹ, giờ đây đã lớn và khác rất nhiều.

Nhờ tình yêu thương của Y Byen, Y Song đã lớn lên từng ngày. Cô dạy  cho con niềm tin vào cuộc sống, dạy con cách làm người tốt, đặc biệt giúp con vượt qua những mặc cảm về quá khứ bị ruồng bỏ.

Mặc dù sinh ra gặp phải tình cảnh khó khăn, nhưng những đứa trẻ này đã may mắn gặp được những người mẹ nuôi tốt bụng, hết lòng thương yêu. Nhờ tình yêu thương đó mà các bé đang lớn lên từng ngày và có cơ hội được trải nghiệm nhiều hơn về thế giới xung quanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn