CSGT chưa dám mua xe mới vì sợ hàng Trung Quốc

06:28, Thứ bảy 03/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Đường sắt Công an TP.HCM (PC67) chưa mua vì sợ gặp phải hàng Trung Quốc.

Dù được phép mua thêm gần 50 mô tô đặc chủng nhưng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM (PC67) chưa mua vì sợ gặp phải hàng Trung Quốc.
[links()]
Thượng tá Trần Thanh Trà, Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM (PC67), cho biết đơn vị này đang kiến nghị UBND TP xin được chỉ định thầu trong việc trang bị phương tiện dẫn đường.

Từ tháng 1/2012, UBND TP có chủ trương cho lực lượng CSGT được phép mua thêm 46 mô tô đặc chủng nhưng đến nay, PC67 vẫn chưa có xe mới do sợ mua phải hàng Trung Quốc khi tổ chức đấu thầu theo quy định của Bộ Tài chính.

Theo Thượng tá Trà, nếu tổ chức đấu thầu thì chắc chắn doanh nghiệp của Trung Quốc sẽ thắng vì xe của họ giá rẻ hơn nhiều so với nước khác.

“Xe dẫn đoàn đòi hỏi phải tốt vì thường xuyên hộ tống các nguyên thủ quốc gia. Trong khi đó, xe Trung Quốc chạy một thời gian ngắn là hư hỏng liên tục” - ông Trà nói.

 PC67 vẫn chưa có xe mới do sợ mua phải hàng Trung Quốc khi tổ chức đấu thầu
PC67 vẫn chưa có xe mới do sợ mua phải hàng Trung Quốc khi tổ chức đấu thầu

Đại úy về hưu Lu Văn Công, người được mời sửa chữa các mô tô đặc chủng của Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc PC67 cho biết trên báo Công an TP.HCM, đội có gần 70 mô tô phân khối lớn, 6 ôtô chuyên dụng.

Ngoài mô tô 1.500cc, đội có hai xe mô tô hiệu BMW 900cc, 15 mô tô 850cc, 8 mô tô 750cc. Khi dẫn đường các đoàn có nguyên thủ, đội phải sử dụng một xe ôtô và một mô tô 1.500cc, 8 môtô (một chiến sĩ điều khiển) 750cc chạy cặp hông xe hơi của VIP.

Với các đoàn ngoại giao được lãnh đạo thành phố mời chính thức, đội điều động 3 mô tô 750cc và một ôtô mở đường. Còn đoàn được mời không chính thức thì đội sử dụng 2 xe mô tô 750cc.

Năm 2011, đội làm nhiệm vụ dẫn đường cho hơn 115 đoàn (65 đoàn khách quốc tế) đến TP.HCM và các tỉnh lân cận làm việc, tham quan.

Hồi tháng 4/2012, TP.HCM đã có công văn đề nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép TP được mua 72 chiếc xe mô tô chuyên dùng phục vụ công tác tuần tra giao thông trên địa bàn TP cho các lực lượng công an, quân đội, thanh tra giao thông với tổng số tiền dự kiến là 16,45 tỉ đồng.

Ngoài ra, TP đề nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho chủ tịch UBND TP căn cứ tiêu chuẩn, định mức, tình hình thực tế và nhu cầu cần thiết, quyết định mua sắm xe mô tô đặc chủng bố trí cho các lực lượng công an, cảnh sát, quân đội phục vụ công tác an ninh, quốc phòng, trật tự, an toàn giao thông cho từng trường hợp cụ thể.

Nguồn kinh phí mua sắm từ ngân sách TP hoặc từ nguồn trích thu xử phạt trật tự giao thông để lại cho đơn vị.

  • Minh Minh (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc