Cụ bà 65 tuổi đã có 13 con nhưng tiếp tục mang thai bốn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù đã có 13 người con và 7 cháu nội ngoại nhưng cụ bà 65 tuổi này vẫn tiếp tục mang thai và cái thai lần này là thai bốn.

Bà Annegret Raunigk, 65 tuổi, sống ở thủ đô Berlin, Đức là người phụ nữ mang thai bốn lớn tuổi nhất thế giới cho đến nay. Mặc dù đã có 13 người con với 5 người chồng vàcó  tất cả 7 cháu nội ngoại nhưng mới đây bà Raunigk lại tiếp tục mang thai, một bào thai bốn đứa trẻ.

Mô tả ảnh.
Cái thai bốn đang ở tuần thứ 21.

Cái thai lần này là kết quả của một năm rưỡi nỗ lực thụ tinh nhân tạo ở nước ngoài nhờ trứng và tinh trùng hiến tặng.

Bà Raunigk là giáo viên dạy tiếng Anh và tiếng Nga vừa nghỉ hưu. Bà cho biết, sở dĩ muôn sinh thêm con bởi đứa con gái út 9 tuổi của bà nói rằng muốn có thêm em, vậy là bà Raunigk quyết định tiến hành thụ tinh nhân tạo.

Cụ bà cho biết đã bất ngờ khi kết quả xét nghiệm cho thấy bà đang mang thai bốn và bác sĩ phụ khoa cảnh báo về tỉ lệ sẩy thai lớn. Tuy nhiên, cụ bà vẫn mạo hiểm và nhất quyết không lựa chọn phương án giảm số lượng phôi bảo đảm an toàn cho cả mẹ lẫn con. Mặc dù năm nay mới nghỉ hưu nhưng bà Raunigk quyết định mang thai từ trước đó và cho rằng bà vẫn có khả năng đảm nhận tốt việc chăm sóc 4 em bé cùng lúc.

Mô tả ảnh.
Bà Raunigk năm 55 tuổi và người con thứ 13.

Cách đây 10 năm, bà Raunigk cũng từng được nhiều người biết đến khi ở độ tuổi 55 bà sinh con thứ 13.

Hiện tại, bác sĩ khám thai cho bà Raunigk cho biết khả năng dễ xảy ra nhất của bà là có thể sinh non. Họ sẽ nố lực để ngăn chặn khả năng này. Người phụ nữ cũng tin chắc mình có đủ kinh nghiệm và tâm lý để tiếp tục chào đón 4 đứa con.

Bà mẹ sinh con thần tốc nhất thế giới chưa đầy 2 phút
Bà mẹ sinh con thần tốc nhất thế giới chưa đầy 2 phút
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mary Gorgens đã sinh tới đứa con thứ 5 và chỉ mất 2 phút, cô được bạn bè gọi là bà mẹ sinh thần tốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn