Cặp sinh bốn đáng yêu ngày đầu đi nhà trẻ

12:17, Thứ tư 28/05/2014

( PHUNUTODAY ) - “Những bé gái này được sinh sớm 10 tuần, vì thế bất cứ cột mốc nào của chúng cũng là điều to lớn với tôi”, bố của 4 đứa trẻ cho biết.

Bốn bé gái vô cùng dễ thương dưới đây đã ghi vào lịch sử y học thế giới khi được sinh từ cùng một phôi thai. Và vào ngày thứ Sáu (ngày 23/5) vừa qua, cặp sinh tư này đã đánh dấu một mốc quan trọng trong cuộc đời khi được gửi đi nhà trẻ lần đầu tiên tại Busy Bees, thuộc khu đất của Bệnh viện Rotherham, miền Nam Yorkshire.

Darcy, Caroline, Elisha và Alexis Clark được xem là trường hợp sinh bốn đầu tiên phát triển từ một phôi thai trên thế giới dù khi mới sinh, các bé chỉ nặng khoảng 4,5kg với bé đầu Darcy nặng 0,9 kg; bé thứ hai Caroline nặng 0,97kg; bé thứ ba Elisha nặng 1,23kg và bé út Alexis nặng 1,35kg.

 

Mô tả ảnh.
Cặp sinh bốn đáng yêu trong ngày đầu tại vườn trẻ Busy Bees (Ảnh minh họa).

 

Cha mẹ của bốn bé gái dễ thương là Justin và Christine Clark đã cố gắng có con tự nhiên trong suốt 9 năm trời đằng đẵng. Mọi nỗ lực đều không thành công khiến hai vợ chồng chỉ còn biết đặt hy vọng vào thụ thai trong ống nghiệm. May mắn, ngay trong lần thử đầu tiên, cặp vợ chồng này đã thụ thai thành công và kết quả là có bốn cô công chúa đáng yêu như bây giờ.

Mô tả ảnh.
Các bé bên bố mẹ mình (Ảnh minh họa).

Justin, tài xế xe tải cho hay: “Lũ trẻ thực sự vui thích nửa ngày đầu tiên tại nhà trẻ và rất phấn khích khi được ở đó cả ngày. Chúng quý như vàng và chúng luôn biết là như vậy. Những bé gái này được sinh sớm 10 tuần, vì thế bất cứ cột mốc nào của chúng cũng là điều to lớn với chúng tôi. Chúng tôi vô cùng hãnh diện về điều đó”.

Giám đốc vườn trẻ Busy Bees lại cho hay: “Chúng tôi vui mừng được chào đón những chị em gái đáng yêu này tới vườn trẻ của mình”.

Mô tả ảnh.
Các bé thể hiện tính cách cá nhân khi chọn đồ ở vườn trẻ (Ảnh minh họa).
Mô tả ảnh.
Ngày đầu tiên Darcy Clark đi nhà trẻ (Ảnh minh họa).
Mô tả ảnh.
Ông bố hạnh phúc bên các cô con gái trong ngày trọng đại (Ảnh minh họa).
Mô tả ảnh.
Caroline Clark không thể ngồi yên mà luôn bò quanh phòng trẻ (Ảnh minh họa).
Mô tả ảnh.
Elisha Clark làm bạn với một chú gấu Teddy màu hồng (Ảnh minh họa).

Tại tuần thứ 24 của thai kỳ, Christine đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng khó thở, nhưng các bác sĩ đã cố gắng kiểm soát cho tới tuần thứ 30 thì đưa cả mẹ và con vào phòng sinh mổ đẻ. Nhắc lại giây phút đó, Justin cho hay: “Đó là một khoảng thời gian giàu cảm xúc với chúng tôi khi chúng tôi đã cố trong suốt 9 năm để có một đứa con và không gặp may mắn. Chúng tôi là trường hợp đầu tiên trên thế giới sinh bốn từ một phôi thai và ngay cả các bác sĩ cũng thừa nhận rất khó để tin điều đó là sự thật”.

Bà mẹ 4 con, Christine cũng bộc bạch chia sẻ: “Khi được thông báo sẽ có tới bốn đứa con, tôi chỉ không thể tin vào điều đó. Tôi nói không nên lời và thành thật mà nói, tôi không tin điều đó cho tới khi tự mình trông thấy chúng.”

Mô tả ảnh.
Caroline Clark thích thú khi chơi đồ chơi trong nhà trẻ (Ảnh minh họa).
Mô tả ảnh.
(Từ trái sang) Alexis, Caroline, Darcy và Elisha (Ảnh minh họa).
Mô tả ảnh.

Darcy chơi đùa với một cuốn sách trong khi Elisha lại bị một món đồ bằng bạc hấp dẫn.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh ngày sinh nhật 1 tuổi của các bé nhà Clark (Ảnh minh họa).

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link