Cứ kiên trì làm 4 việc này, 5 năm sau bạn sẽ phải cảm ơn chính bản thân mình

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy thử kiên trì làm những việc này trong vòng 1 năm và khi nhìn lại bạn sẽ thấy hạnh phúc bất ngờ, sau 5 năm chắc chắn bạn sẽ phải cảm ơn chính mình.

4 việc bạn nên kiên trì theo đuổi

1. Dùng trái tim “tạo nên” gia đình

Gia đình là nơi bắt đầu của mỗi người, cũng là nơi gắn bó cả đời với chúng ta. Dù có đi đâu, làm gì, thì cuối đời ai mong muốn được trở về nhà.

Hãy chăm sóc cho gia đình của bạn, bằng cả trái tim. Hãy giữ cho nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ, vì đồ vật tuy vô tri vô giác nhưng phản chiếu thái độ sống của bạn. Hãy giữ cho các mối quan hệ trong gia đình luôn gắn kết, yêu thương. Vì đó là gia đình, là chốn yên bình của bạn.

Một gia đình hòa thuận, tràn ngập tiếng cười, niềm vui thì hạnh phúc sẽ bền lâu!

td

2. Tiết kiệm tiền

Tiền không phải vạn năng, nhưng không có tiền thì không làm được gì cả.

Bạn nhất định phải có một khoản tiền tiết kiệm. Không cần biết mỗi tháng bạn kiếm được bao nhiêu, bạn đều phải tính toán cho tốt, cố định cho bản thân, để lại một khoản nào đó cho gia đình và tiết kiệm một ít.

Một ngày nào bạn bỗng có việc dùng tới tiền, thì bạn có thể lấy ra dùng, nhưng không được tùy tiện, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Nên nhớ, ai cũng nên có một khoản tiết kiệm. Đừng để đến lúc cần kíp, cần đến tiền lại không thể nhờ vả được ai.

3. Bỏ những mối quan hệ xã hội không cần thiết

Không phải là tất cả các mối quan hệ xã hội đều có lợi đối với bạn. Con người chân chính, không dựa vào những mối quan hệ xã hội, mà dựa vào thực lực bản thân.

Ai cũng cần có các mối quan hệ xã hội, nhưng quan hệ bình đẳng mới có thể giúp đỡ lẫn nhau. Thực tế có những mối quan hệ chỉ khiến bạn mất sức lực và thời gian, chẳng giúp ích gì cho sự phát triển và cuộc sống của bạn. Những mối quan hệ như vậy, bạn nên học cách từ bỏ.

Thay bằng việc bỏ ra một đống thời gian đi kết giao bạn bè, thì bản thân hãy không ngừng tự nỗ lực để phát triển sự nghiệp và tập trung cho gia đình.

4. Giữ sức khỏe

Đời người có một việc quan trọng nhất, đó là giữ gìn sức khỏe. Nếu không có sức khỏe, thì không có mọi thứ.

Sức khỏe tốt hơn nhiều so với những thứ như tiền, tình, sự nghiệp, gia đình… Những điều đó đều là con số 0 sau số 1, chỉ có dựa vào số 1 này, sự tồn tại của số 0 mới có ý nghĩa.

Một người bi đát nhất là người không có tiền, không có gia đình, không có bạn bè… nhưng khi không có sức khỏe thì chẳng còn gì nữa.

Vì thế, ngay từ bây giờ, giữ thói quen chăm sóc cơ thể thật tốt, thường xuyên luyện tập, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Tương lai bạn sẽ phải cảm chính bản thân vì những nỗ lực bây giờ bạn đang làm để bảo vệ sức khỏe của mình.

5 chữ con người nên cố gắng hướng đến

1. Độ lượng

Con người sống ở trên đời, không cần thiết việc gì cũng phải quá minh bạch, rõ ràng, bởi "nước trong quá thì không có cá, còn người thanh cao quá thì không ai chơi".

Khi bạn tranh giành với người nhà, tình thân sẽ rạn nứt; tranh giành với người yêu, tình yêu sẽ phai nhạt; tranh giành với bạn bè, tình nghĩa sẽ tan vỡ. Tranh giành là lý trí, nhưng thua lại là tình cảm, tổn thương vẫn là chính mình.

Đen là đen, mà trắng là trắng, thời gian sẽ chứng minh tất cả. Buông bỏ sự cố chấp của bản thân, làm một người độ lượng, làm việc không so đo, sẽ thắng cả cuộc đời; thêm một chút hòa nhã, một chút dịu dàng, cuộc sống sẽ tràn ngập ánh nắng mặt trời.

2. Giàu nghèo

Người biết đủ dù ngủ trên nền đất vẫn cảm thấy như đang ở trên thiên đường; người không biết đủ dù ở giữa thiên đường vẫn giống như đang bị đày đọa dưới địa ngục.

Trong cuộc đời này, tâm hồn giàu có là thứ quan trọng nhất, nếu ước vọng chỉ bó hẹp trong vật chất thì dù có nhiều đến mấy vẫn thấy không đủ, đó chính là nghèo khó. Trái lại, cuộc sống vật chất nghèo nàn cũng không gây ảnh hưởng đến tâm hồn thanh cao khoáng đạt, mà vẫn sống tự do tự tại, đó mới thật sự là giàu có.

3. So đo

Tạo điều kiện thuận lợi cho người khác, chính là tạo phúc cho bản thân về sau. Nhân tâm vốn tương thông, bạn nhường người ta một bước, người ta sẽ kính bạn một thước.

Lòng người cũng giống như con đường, càng so đo, con đường càng thu hẹp; càng rộng lượng, con đường càng rộng mở.

Không tính toán với người quân tử, họ sẽ trả lại bạn sự kính trọng; không so đo với người khác, họ sẽ chẳng bày mưu tính kế với bạn.

4. Buông bỏ

Có những việc hôm nay được xem là chuyện lớn, nhưng ngày mai lại chỉ là chuyện nhỏ; việc xảy ra trong năm nay dù có lớn đến mấy, sang năm chỉ còn là câu chuyện; việc xảy ra trong kiếp này dù có to cỡ nào thì sang kiếp sau cũng chỉ là truyền thuyết; chúng ta cùng lắm chỉ là những người có câu chuyện mà thôi.

Khi gặp khó khăn trong cuộc sống hay trong công việc, hãy tự nhủ với bản thân rằng: Hôm nay sẽ qua đi, ngày mai rồi sẽ đến, một ngày mới sẽ lại bắt đầu.

5. Giản đơn

Tâm đơn giản, cuộc sống cũng trở nên giản đơn, rồi hạnh phúc sẽ tự sinh sôi; tâm tự do, cuộc sống cũng trở nên tự tại, đến đâu cũng tự tìm thấy niềm vui. Lúc đắc ý cần xem nhẹ, khi không như ý hãy nghĩ thoáng. Cuộc đời có rất nhiều thứ có thể buông bỏ được. Chỉ có buông xuống được thì mới cầm lên được.

Khoan dung hơn một chút, rộng lượng hơn một xíu, vẫy vẫy tay, cười một cái, hết thảy những chuyện không vui đều sẽ trở thành quá khứ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link