Cụ ông 81 tuổi mang hoa hồng rồi hát tặng người vợ đang hôn mê khiến ai nấy đều rưng rưng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, hình ảnh cụ ông tay cầm một bó hoa hồng, hát bên giường bệnh của người vợ khiến ai nấy đều rưng rưng xúc động.

Được biết, ông Zhang Ligen (81 tuổi) đã mang hoa hồng, bánh kẹo cho người vợ của mình là bà Cai Guifang, đang hôn mê nằm viện. Ông hy vọng có thể đánh thức bà bằng ca khúc mà cả hai đều yêu thích.

Đoạn video được quay tại phòng chăm sóc của một bệnh viện ở Urumqi, Trung Quốc cho thấy ông Zhang cầm trên tay một bó 6 bông hồng và 60 chiếc kẹo ngọt đặt bên cạnh.

Ông thủ thỉ với cụ bà: "Hôm nay tôi mang cho bà 60 cái kẹo. Mục tiêu của tôi là chúng ta có thể cùng kỷ niệm lễ cưới kim cương, có được không bà?".

Sau đó cụ ông đã hát tặng vợ một bài hát. Bài hát là tình khúc xưa cũ của Trung Quốc kể về một chú rể mở tấm khăn che mặt cho cô dâu trong ngày cưới của họ.

Lời bài hát với những câu từ tình cảm khiến mọi người ai nấy đều vô cùng xúc động. Cụ ông muốn nhắn nhủ, gửi gắm tình cảm của mình đến người vợ đang lâm bệnh và mong bà mau khỏi bệnh.

pear-1853-1502789360

 Ông Zhang tặng vợ bó hoa hồng nhung nhân kỷ niệm 54 năm ngày cưới của hai người.

Ngay sau khi đăng tải thì đoạn video đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người với hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận. Đa số mọi người tỏ ra ngưỡng mộ tình yêu của cụ ông dành cho cụ bà và mong bà sẽ khỏi bệnh để tiếp tục bên cạnh yêu thương, chăm sóc ông Zhang Ligen.

Nhiều người dùng mạng cho biết đoạn video đã chạm vào trái tim họ. "Tình yêu của họ là bất khả chiến bại. Bà ấy sẽ khỏe lên thôi", "Đây là thứ tình yêu tinh khiết nhất", là những bình luận của cư dân mạng.

Trước đó, tại thị trấn Thái Hòa, thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc cũng đã diễn ra lễ kỉ niệm đám cưới kim cương của một cặp đôi hơn trăm tuổi, có 80 năm mặn nồng bên nhau.

1 (3)

Đó là lễ kỉ niệm đám cưới kim cương của ông Tống Khánh Lâm và bà Tống Lý Thị, cả hai đều 103 tuổi. Ông Lâm cho biết, hai người kết hôn 80 năm nay vẫn luôn luôn tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau nuôi dưỡng 4 người con trưởng thành, nên người. Đến nay gia đình nhà ông bà Lâm đã là tứ đại đồng đường. 

4 (2)

Cả hai ông bà đều có tinh thần lạc quan vui vẻ, yêu cuộc sống. Sinh hoạt hàng ngày cả hai ông bà vẫn có thể tự chủ được, không cần nhờ đến con cháu. Bà vẫn chăm chút ông như hồi hai người mới cưới. 

5

Đám cưới kim cương của ông bà khiến nhiều cặp đôi trẻ tuổi ngưỡng mộ. Nhiều người trẻ chia sẻ rằng, họ chỉ cầu có thể sống hạnh phúc, lạc quan, được cùng nắm tay nhau già đi cho dù có chuyện gì đi nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn