Cu Tít 20 tháng không ốm đau nhờ nằm chiếu cói

06:12, Thứ bảy 30/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Vì đã quen nằm chiếu cói gần 2 năm nay nên Tít nhà mình trộm vía cũng không ốm đau gì nhiều. Cho con nằm chiếu cói ngẫm ra vừa có nhiều cái lợi cho con lại vừa tiết kiệm cho bố mẹ lắm các mẹ ạ.

Con cái)- Vì đã quen nằm chiếu cói gần 2 năm nay nên Tít nhà mình trộm vía cũng không ốm đau gì nhiều. Cho con nằm chiếu cói ngẫm ra vừa có nhiều cái lợi cho con lại vừa tiết kiệm cho bố mẹ lắm các mẹ ạ.
[links()]
Nói về cái việc ăn ngủ của con trẻ đúng là cả một vấn đề đáng lưu tâm to đùng của các mẹ. Như cu Tít nhà mình, đã 20 tháng rồi nhưng từ nhỏ đến lớn mình chỉ dám cho con nằm chiếu cói.

Cu Tít nằm chiếu cói ngay từ khi mới sơ sinh. Lý do mình cho con nằm chiếu cói thì có rất nhiều các mẹ à.

Trước khi sinh cu Tít, mình cũng có tìm hiểu khá cặn kẽ về vấn đề này thì chỉ thấy cho Tít nằm chiếu cói là ok nhất vì có lợi cho sức khỏe của con nhất. Còn cho Tít nằm đệm hoặc chiếu trúc hoặc thậm chí dải chiếu trúc lên đệm cũng vẫn chưa yên tâm đâu các mẹ nhé.

Ảnh minh họa
Tít nhà mình đã 20 tháng rồi nhưng từ nhỏ đến lớn mình chỉ dám cho con nằm chiếu cói.

Nằm đệm không thì đương nhiên các con nhiều mồ hôi là phải các mẹ ạ. Bởi vì đệm dù thông thoáng đến đâu cũng rất bí, không thể thoáng mát như tự nhiên được.

Vì thế, các mẹ đừng bao giờ cho con nằm đệm nhé, nhất là trong thời tiết mùa hè nóng nực ở Hà Nội thế này.

Song các mẹ cũng đừng cho con nằm chiếu trúc không bởi vì nằm chiếu trúc con rất dễ bị lạnh lưng. Bởi không biết trong Nam thế nào chứ ngoài Bắc thời tiết mùa hè vẫn khắc nghiệt và độc lắm. Vì thế cho bé nằm chiếu trúc dễ bị ho, viêm phế quản.

Chưa kể, cho con nhỏ nằm chiếu trúc mình còn thấy một bất tiện khác đó là rất khó khăn trong việc vệ sinh. Thực tế, việc giặt giũ chiếu trúc khó hơn chiếu cói nên nếu bé ị đùn ra chiếu thì các mẹ sẽ vất vả lắm nếu phải đem đi giặt.

Hơn nữa, tuy không cho Tít nằm chiếu trúc nhưng nhà mình cũng có tận 2 chiếc chiếu trúc. Theo mình quan sát thấy chiếu trúc rất hay bị kiến chui vào. Và khi đã bị kiến chui vào các kẽ chiếu sẽ rất khó kiểm soát hơn các loại chiếu khác. Khi ấy dù có giặt giũ chiếu cẩn thận, phơi thật kỹ càng nhưng kiến vẫn còn sống. Nếu cho con nằm chiếu trúc khi ấy, lỡ chẳng may kiến bò vào tai con thì nguy to các mẹ ạ.

Ngoài ra, một lý do nữa theo mình không nên cho con nằm chiếu trúc vì chiếu rất cứng. Khi nằm lâu con sẽ bị lằn người. Điều này sẽ khiến con bị đau người khi ngủ dậy. Nhiều em bé nhà bên cạnh nhà mình vì ngủ chiếu trúc nhiều, một bên đầu tóc cũng bị rụng nhiều hơn đấy.

Ảnh minh họa
Một lý do nữa theo mình không nên cho con nằm chiếu trúc vì chiếu rất cứng. Khi nằm lâu con sẽ bị lằn người.

Từ những lý do trên nên mình quyết định ngay từ khi mới sơ sinh đã chỉ cho Tít nằm chiếu cói. Theo mình các con nằm chiếu cói là tốt nhất.

Mùa hè, con nằm chiếu cói sẽ rất mát mẻ. Mùa đông con nằm chiếu cói lại ấm áp. Đặc biệt, con trẻ hay ị và tè không kiểm soát liên tục, nếu con có lỡ tè ra chiếu thì việc giặt giũ chúng khá đơn giản. Các mẹ vừa đỡ tốn tiền mua bỉm cho con, lại vừa giúp con thoải mái, khỏe khoắn nhất.

Vì đã quen nằm chiếu cói gần 2 năm nay nên Tít nhà mình trộm vía cũng không ốm đau gì nhiều. Cho con nằm chiếu cói ngẫm ra vừa có nhiều cái lợi cho con lại vừa tiết kiệm cho bố mẹ lắm các mẹ ạ.

  • Mẹ Tít
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc