Cửa chính mở vào trong hay ra ngoài là chuẩn phong thủy, ai cũng dùng bấy lâu nay mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính nên mở vào trong hay ra ngoài mới chuẩn phong thủy cho gia chủ?

Cửa chính mở ra ngoài có ưu nhược điểm gì

Ưu điểm

Trước hết, nó không chiếm diện tích lối vào, tủ giày, giá treo quần áo bên trong nhà, khu vực gần cửa chính, nhiều gia đình có thể tận dụng khoảng trống này để mở rộng diện tích cho căn nhà.

Thứ hai, cửa ra vào mở ra ngoài thì dễ thoát thân hơn, khi bị xâm phạm từ bên ngoài thì cửa không dễ mở vào trong.

Thứ ba, nhìn chung kẻ xấu rất khó bẻ khóa khi mở cửa từ bên ngoài, giúp chống trộm và an toàn hơn.

cua-chinh

Cuối cùng, trong phong thủy, cửa ra vào có tác dụng chống lại tà khí bên ngoài nên nên mở ra ngoài sẽ rất tốt. Nhược điểm

Mở cửa hướng ra ngoài không phù hợp với những trường hợp không gian hành lang hẹp hoặc khoảng cách giữa các nhà quá gần, mở cửa hướng ra ngoài dễ xảy ra va chạm, gây bất tiện cho hàng xóm xung quanh.

Nếu xảy ra việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà, việc mở cửa ra ngoài không có lợi cho việc phòng thủ trong nhà.

Ưu điểm và nhược điểm của cửa chính mở vào trong Trong quá trình xây dựng nhiều chung cư nhỏ, chủ đầu tư sẽ mở cửa vào phía trong nhằm tiết kiệm diện tích công cộng hoặc thúc đẩy sự hòa hợp của khu dân cư. Những lợi thế và bất lợi của chiếc cửa như vậy là gì?

Ưu điểm

Ưu điểm khi cửa chính mở vào trong là khi mở cửa sẽ không ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng xóm và chiếm diện tích công cộng.

Khi xảy ra tình huống bất ổn bên ngoài, bạn có thể dùng thân mình đẩy vào cửa để dễ phòng thủ.

Nhược điểm Nhược điểm của cửa mở vào trong là khi có việc bất ổn xảy ra, cửa mở vào trong khó mở hơn và ảnh hưởng đến việc thoát thân.

Ngoài ra, hiệu quả chống trộm của cửa mở vào trong khá kém, thậm chí có một số loại còn có thể mở bằng những thủ thuật cực đơn giản, điều này sẽ gây nguy hiểm cho gia đình bạn.

Cửa chính nên mở vào trong hay ra ngoài?

Theo phong thủy thì cửa chính nên mở vào trong là tốt nhất vì thuận với chiều vận động đi vào của người dùng, các dòng năng lượng sẽ được nạp vào tối đa qua cửa chính.

Cửa mở ra ngoài sẽ ngược vào chiều di chuyển của con người, vì vậy khí nạp vào nhà sẽ bị cản trở.

Với những nhà diện tích quá chật, cửa mở vào trong chiếm nhiều diện tích thì có thể thiết kế cửa kiểu cánh trượt ngang, cửa cuốn, về phong thủy cũng đạt yêu cầu

Dòng khí di chuyển vào ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi ánh sáng đi qua cửa. Vì vậy bạn cũng cần thiết kế cửa làm sao để không bị bất cứ thứ gì chắn lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link