Cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng nhưng lại dán tờ giấy thông báo này khiến dân mạng tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - Đọc nội dung trong tờ giấy mà nhiều người không khỏi bức xúc thay các tài xế Grab, Go Viet.

Một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở thành phố Hồ Chí Minh mới đây dán ngoài cửa tờ giấy có nội dung gây tranh cãi. Lời nhắc nhở trên giấy có lẽ xuất phát từ hiện trạng mà cừa hàng đang phải đối mặt - shipper dùng ghế xong không để ghế về chỗ cũ. 

"Các anh tài xế GoViet và Grab Food, khi lấy hàng xong, nhớ để ghế lại chỗ cũ.

Nếu không để cũng không sao, lần sau B.K NTP sẽ không nhận order của các tài xế GoViet & Grab Food không để ghế lại chỗ cũ. Cảm ơn!".

Cửa hàng đồ ăn nhanh phân biệt đối xử với shipper công nghệ.

Cửa hàng đồ ăn nhanh phân biệt đối xử với shipper công nghệ.

Hành động này của cửa hàng ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng gọi xe công nghệ vốn rất đông đảo tại Việt Nam. Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên các hội nhóm xe ôm công nghệ, nhiều tài xế Grab và Go Viet đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng “vote 1 sao” để “dằn mặt” cửa hàng này.

Nhiều người cho rằng, dù là gọi món để ship (giao đi) cho người khác, bản thân các tài xế Grab hay Go Viet cũng là một vị khách và giúp mang đến doanh thu cho cửa hàng. Do vậy, những lời lẽ mà cửa hàng Burger King tại Quận 10 (TP.HCM) đưa ra không khác gì một sự phân biệt đối xử dành cho các anh em tài xế. 

Sự việc đã xảy ra hơn 1 ngày nhưng phía cửa hàng đồ ăn nhanh này vẫn chưa có phản ứng gì, không xin lỗi, không lên tiếng giải thích, không khóa chức năng đánh giá trên fanpage, và vẫn hoạt động bình thường.