Đời người chỉ sống có 1 lần, đàn bà đừng để nợ chính mình những điều này

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời này không dài như ta nghĩ, thực chất nó ngắn vô cùng đàn bà ạ, vậy nên chớ để nợ chính mình những điều này!

1. Được sống là chính mình

Đây là điều đàn bà tuyệt đối không thể bỏ lỡ trong đời.

Đời người ngắn ngủi, tại sao lại phải sống vì người khác, sống như người khác muốn? Phụ nữ không yêu lấy mình, không tự biết trân trọng mình còn chờ đợi ai?

Có những người khi còn ở với cha mẹ thì sống theo ý cha mẹ, khi lấy chồng vì chồng mà từ bỏ đam mê, từ bỏ bạn bè, từ bỏ cuộc sống riêng. Phụ nữ sống như vậy, vừa là tự ngược đãi chính bản thân, vừa khiến chồng chán ngán, mất hứng thú.

Bởi trong mắt đàn ông, phụ nữ hấp dẫn nhất là khi đủ tự tin, khi sống thật với bản thân mình. Phụ nữ hãy can đảm sống là mình, làm chủ cuộc sống riêng mình, đừng ngụy biện bằng bất kỳ lý do nào, bởi cuộc đời là của mình, mình được quyền lựa chọn.

cf70ece1dca035fe6cb1

Phụ nữ đừng nghĩ quá hy sinh, quá nhẫn nhịn là tốt. Người được nhường nhịn, vốn cần cảm kích lâu dần lại cho đó là hiển nhiên mà hưởng thụ. Đời phụ nữ vì thế sẽ chỉ nhận được toàn bất hạnh, đau thương.

Đừng để đến lúc quá muộn, mới nhận ra bản thân nợ chính mình một cuộc sống tự do tự tại, được làm những điều mình muốn…

2. Một công việc mình đam mê

Đàn bà lắm lúc lại xem nhẹ công việc mình theo đuổi. Họ có thể vì một câu chồng nói “Ở nhà anh nuôi” mà bỏ công việc. Họ có thể vì nghĩ dành nhiều thời gian cho con mà thôi kiên nhẫn vì đam mê. Họ có thể vì nhiều lý do mà dở dang sự nghiệp. Thật ra, từ trong chính quan niệm xưa nay, đàn bà không cần phải có đam mê nào khác ngoài dành cho gia đình. Nhưng thật ra, chỉ khi đàn bà thực hiện được đam mê của bản thân, họ mới thấy mình sống ý nghĩa.

Ai cũng có ước mơ, cả đàn ông và đàn bà. Ai cũng có thể theo đuổi đam mê, không trừ đàn bà. Và chỉ khi đàn bà có một công việc đủ hăng say, độc lập tài chính, đàn bà mới ngày một giá trị và trưởng thành. Đàn bà, đừng nợ mình một ước mơ mà đến cuối đời vẫn hoang hoải không thôi. Đàn bà, đừng đặt kỳ vọng rằng ai sẽ thực hiện đam mê thay mình, vô vọng lắm…

3. Một người đàn ông tốt, xứng đáng

c03066a88aee63b03aff

Đàn bà nhiều người thường đổ lỗi cho duyên phận khi họ yêu phải một người đàn ông tệ bạc. Thật ra, đàn ông tốt không thiếu, quan trọng là liệu có buông được một gã tệ hay không. Duyên phận đúng là thượng đế an bài, nhưng yêu hay bỏ, nắm hay buông lại do đàn bà. Và tệ nhất chính là khi đàn bà không buông nổi một người xứng đáng và nợ mình một người đàn ông tốt.

Đàn bà đừng cố chấp với quá khứ, đừng tham lam đổi thay một cuộc đời một con người khác. Người đi, đừng giữ, kẻ tệ mình kệ. Cuộc đời quá ngắn để khóc lóc và khổ đau vì người không vì mình. Đừng đến mấy mươi năm sau lại đau lòng vì nghĩ mình đã có thể hạnh phúc hơn…

4. Cơ hội báo hiếu

Phụ nữ chớ vì mải mê chăm lo cho nhà chồng mà quên mất đấng sinh thành của mình. Phụ nữ có thể bỏ lỡ, chờ đợi điều gì chứ việc hiếu kính với cha mẹ thì tuyệt đối không.

Khi chúng ta ngày một khôn lớn thành người cũng là lúc cha mẹ ngày một già đi, vì thế, báo hiếu cha mẹ là việc phải đặt lên đầu, càng sớm càng tốt. Ơn dưỡng dục nặng tựa núi, nếu không thể báo đáp, cả đời người làm con sẽ phải sống trong hối tiếc.

Vậy nên phụ nữ ạ, lấy chồng là chuyện trăm năm, là điều tất yếu. Nhưng hãy làm điều đó khi đã có thể trả ơn cho cha mẹ, khi đã đủ vững vàng để biết bảo vệ và yêu thương mình để họ có thể yên lòng mà nhìn con gái hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT