#160;" />

Cưa trộm sưa tiền tỷ sau trụ sở Công an

22:20, Thứ năm 05/05/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;" /> #160;

 

Theo Dân trí, cây sưa bị trộm có đường kính chưa đến 20cm, phần lõi đỏ khoảng 8cm. Đây là cây sưa đỏ thuộc diện bé nhất trong hơn chục cây cùng loại tại vườn cây này.

Tại hiện trường, cây sưa bị cưa sát đất, cành và lá loà xoà của cây cũng bị cưa đứt lìa bỏ lại ngổn ngang. Đặc biệt, kẻ gian đã bỏ lại phần thân cây bị cưa.

Cây sưa trên đang vào giai đoạn đậu quả, có thể quan sát bằng mắt thường rất nhiều chùm hoa già bắt đầu nhú thành quả trên những cành cây vừa bị chặt.
 
x
Cây sưa đỏ đã bị kẻ gian chặt trộm. Ảnh: GDVN

Theo bảo vệ vườn cây, rất có thể thời điểm kẻ trộm đột nhập vào là lúc 3-5h sáng, khi đó trời đang có mưa nên rất dễ để lợi dụng đột nhập.

Được biết, trên dãy phố Nguyễn Văn Huyên từ đầu đường giáp với Hoàng Quốc Việt cho đến công viên Nghĩa Đô có trồng một dãy cây sưa đỏ có tuổi đời hơn 10 năm. Trong số này chỉ có một cây sưa trắng. Đây không phải lần đầu tiên vườn cây các cụ phường Nghĩa Tân bị “sưa tặc” đột nhập.

Chiều 7/4/2011, một cây sưa đã bị chặt trộm nằm đối diện ngay trụ sở Công an quận Cầu Giấy Hà Nội trên đường Nguyễn Văn Huyên.  Cây sưa này có một trùm gốc, khoảng 3-4 nhánh, trong đó kẻ trộm đã cưa mất gốc to nhất có đường kính khoảng 20cm, trong đó đường kính lõi khoảng 10cm.

Ngày 10/4/2011, một cây sưa lại bị chặt trộm trên đường Nguyễn Văn Huyên. Đây là cây sưa thứ hai đã bị kẻ xấu chặt trộm trong khoảng mấy ngày qua cùng tại tuyến đường trên. Vị trí cây sưa  bị chặt trộm này trước cửa bãi gửi xe số 1 Nguyễn Văn Huyên, nằm chéo trụ sở CA quận Cầu Giấy và cách vị trí cây sưa bị chặt trước đó chỉ khoảng 40m.

Sáng 31/7/2009, một cây sưa đỏ cách vị trí cây sưa vì bị chặt khoảng 3m có đường kính 25cm đã bị kẻ gian cưa gần đứt gốc,

PL (Tổng hợp)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc