CÚC HOẠ MI NỞ RỘ: Mùa hoa về trên phố, người Hà Nội bất chấp gió rét tạo dáng giữa thảm hoa

( PHUNUTODAY ) - Dù thời tiết ngày một lạnh thêm nhưng người dân, đặc biệt là các bạn trẻ vẫn nô nức kéo về các vườn cúc hoạ mi để chụp ảnh.

Thời tiết vào đông cũng là lúc Cúc hoạ mi nở rộ. Khi các bà, các chị đưa sắc trắng tinh khôi này đi khắp phố phường, người ta nhận ra mùa đông của Hà Nội đã về.

Loài hoa này vốn tàn nhanh nên nhiều người đã bất chấp những cơn gió lạnh đầu mùa, sẵn sàng "trốn việc" để tranh thủ đến những vườn cúc hoạ mi chụp ảnh. Hàng triệu bông cúc trắng tinh khôi thành luống chạy dài ngót trăm mét khiến giới trẻ không khỏi thích thú.

Tại khu vực vườn hoa Nhật Tân có hàng trăm người kéo đến ngắm, chụp ảnh cùng những vườn cúc họa mi trắng muốt. Giá cho mỗi lượt mà các chủ vườn đưa ra cho dịch vụ chụp ảnh cúc họa mi khá rẻ, chỉ 20.000 đồng/người.

cuc-hoa-mi-13

 

cuc-hoa-mi-11

 

cuc-hoa-mi-10

 

cuc-hoa-mi-8

 

cuc-hoa-mi-20

 

cuc-hoa-mi-19

 

cuc-hoa-mi-18

 

cuc-hoa-mi-17

 

cuc-hoa-mi-15

 

cuc-hoa-mi-12

 

cuc-hoa-mi-9

 

cuc-hoa-mi-7

 

cuc-hoa-mi-2

 

cuc-hoa-mi-1

 

cuc-hoa-mi-6

 

cuc-hoa-mi-15

 

cuc-hoa-mi-14

 

cuc-hoa-mi-5

 

cuc-hoa-mi-4

c

cuc-hoa-mi-3

 

Hoa cúc họa mi chỉ nở 1 mùa duy nhất trong thời gian rất ngắn 2,3 tuần rồi lại hết. Cúc họa mi là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Không quá cao sang, đẹp đẽ nhưng cúc họa mi lại mang một vẻ đẹp tinh khôi mà nhẹ nhàng khó tả thành lời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link