Cục Quản lý giá yêu cầu bán xăng dầu theo giá hiện hành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ Tài chính vừa có công văn do Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Thanh Hương ký yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu trong nước chưa điều chỉnh giá bán.

(Phunutoday) - Bộ Tài chính vừa có công văn do Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Thanh Hương ký yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu trong nước chưa điều chỉnh giá bán.


Theo TTXVN, trong công văn trả lời các doanh nghiệp có nêu rõ, Bộ Tài chính đã nhận được công văn của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đăng ký điều chỉnh giá bán xăng dầu trong nước. Sau khi trao đổi thống nhất với Bộ Công thương, Cục Quản lý Giá Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Hiện nay, giá xăng dầu thế giới đã, đang và tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, trước mắt Liên Bộ Tài chính- Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện việc bán xăng dầu theo giá hiện hành. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá thế giới. Trên cơ sở đó, Liên bộ Bộ Tài chính sẽ có thông báo về các giải pháp điều hành tài chính phù hợp.

d
Chưa đồng ý điều chỉnh giá xăng dầu trong nước. Ảnh: Vne

Cùng nội dung này, Báo VnExpress tính toán và cho rằng chỉ đạo của Bộ Tài chính không sát thực tiễn khiến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chịu lỗ: 30 ngày qua, giá xăng dầu thành phẩm nhập khẩu tiếp tục tăng ở mức rất cao, với gần 120 USD một thùng xăng A92 và trên dưới 126 USD một thùng dầu. Với giá bán này sau khi trừ đi các khoản thuế, phí, doanh nghiệp lỗ ít nhất 1.000 đồng cho mỗi lít bán lẻ.

Diễn biến một tháng qua khiến người tiêu dùng lo ngại về khả năng giá bán lẻ xăng dầu lại tăng. Tin đồn xăng tăng lên mức 24.000 đồng một lít bắt đầu xuất hiện từ cộng đồng mạng và lan nhanh ra đời thường. Nhiều người hay tin đã vội vã đổ tới các điểm bán xăng để mua hàng. Hiện tượng một số cửa hàng xăng dầu đóng cửa cũng bắt đầu tái xuất, với nhiều lý do khác nhau.

Liên tiếp trong 2 ngày 27 và 28/4, Bộ Tài chính và Công Thương phải ra thông báo bác tin đồn tăng giá, đồng thời khẳng định nguồn cung vẫn ổn định và không có sự thiếu hụt.

Liên Bộ yêu cầu các thương nhân đầu mối xăng dầu phải thực hiện nghiêm chỉnh hoạt động kinh doanh xăng dầu theo đúng quy định tại Nghị định 84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 về kinh doanh xăng dầu.

Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối chấn chỉnh hoạt động kinh doanh xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của mình (bao gồm cả hệ thống tổng đại lý, đại lý)…bán hàng đủ thời gian, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cả về số lượng và chủng loại, bảo đảm cung cấp đủ, kịp thời số lượng, chủng loại xăng dầu cho thị trường, ổn định mức dự trữ lưu thông xăng dầu tối thiểu cả về lượng và cơ cấu chủng loại.

PL (Tổng hợp)
[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn