Tự làm dầu dưỡng ngon – bổ – rẻ ban đêm giúp chị em chăm da rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Muốn sở hữu làn da khỏe đẹp rạng ngời, không tì vết thì bạn cần phải có sản phẩm chăm sóc da hợp lý. Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm trên thị trường không rõ nguồn gốc thì tự làm cho mình các loại dầu dưỡng mới chính là cách dưỡng da tốt nhất.

Vậy hãy cùng học cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản với công thức dầu dưỡng ngon-bổ-rẻ sau.

Tinh dầu – món quà mà thượng đế ban tặng cho làn da

Empty

Cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản này chủ yếu sử dụng tinh dầu để làm đẹp da. Vậy tinh dầu sử dụng ở đây là gì mà có thể khiến làn da trở nên rạng ngời.

Jojoba: một loại tinh dầu được chiết xuất từ cây Jojoba. Đây là một loại cây nhỏ, có hạt ăn được ở tây nam Bắc Mỹ. Chúng có đặc tính nhẹ nhàng, không gây kích ứng, giữ ẩm và nuôi dưỡng da.Rosehip (tinh dầu tầm xuân): một loại tinh dầu được chiết xuất từ nụ của cây tầm xuân. 80% thành phần của rosehip là các loại axit béo có lợi như omega 3-6-9, giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm. Nó còn giúp kích thích sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi da và giảm lão hóa.Lavender (tinh dầu hoa oải hương): tinh dầu này có tác dụng trị mụn, sát khuẩn, hỗ trợ làm lành các vết thương. Lavender còn giúp giảm dầu, dưỡng trắng và làm mịn da

Công thức làm dầu dưỡng

Các loại dầu dưỡng nào đều có công thức riêng nếu bạn muốn phát huy tối đa công dụng của chúng. Trong cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản này, chúng ta dùng 1 phần jojoba và 2 phần Rosehip hữu cơ. Đây là điều đầu tiên bạn cần thực hiện đúng để có thể phát huy tối đa công dụng của 2 loại tinh dầu này. Lý do là vì các loại tinh dầu có thành phần hóa học sẽ bị thay đổi cấu trục nếu gặp nhiệt độ cao, vì thế khả năng kích ứng da là cũng dễ xảy ra hơn.

Empty

Ngoài ra, tinh dầu được sử dụng cũng nên được bảo quản trong lọ thủy tinh có màu tối, để trong tủ lạnh để tránh bị bay hơi. Một phần cũng là để đảm bảo không giảm đặc tính vốn có của chúng.

Cuối cùng, bạn nhỏ một hoặc hai giọt tinh dầu Lavender vào hỗn hợp để cho cơ thể cảm giác thoải mái. Mùi hương nhẹ nhàng của lavender sẽ làm dịu căng thẳng, giảm mệt mỏi, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn. Hãy cố gắng tìm loại tinh dầu có thành phần từ 100% hoa oải hương. Chúng thực sự tốt và có khả năng chăm sóc da hoàn hảo. Sau khi trộn tất cả thành phần với nhau, bạn đổ chúng vào một chai thủy tinh, cất trong ngăn mát tủ lạnh.

Empty

Tinh dầu Jojoba có đặc tính nhờn, vì thế bạn sẽ cảm thấy hơi nhờn trong quá trình sử dụng. Nhưng đừng lo, loại nhờn này thực sự rất tốt. Chúng thực sự là một trong những thành phần dưỡng ẩm và kháng khuẩn tốt nhất thế giới. Không những vậy chúng còn giúp se khít lỗ chân lông. Và thông qua thành phần dầu này, lượng dầu cơ thể thải qua da sẽ bị hạn chế.

3 loại tinh dầu trên đều có giá thành khá hạt dẻ trên thị trường. Vậy thì ngần ngại gì mà không hốt ngay để có cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản, hiệu quả cho làn da.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn