Cúng Thần Tài đừng chọn hoa cúc: Dâng 5 loại hoa phú quý này để lộc khí phừng phừng, cầu gì được nấy

( PHUNUTODAY ) - Hoa cúc thường được dùng trong thờ cúng. Tuy nhiên, gia chủ còn rất nhiều lựa chọn khác để đặt lên bàn thờ Thần Tài.

Hoa cúc là loại hoa phổ biến, mang ý nghĩa cát tường, trường thọ nên được nhiều người Việt ưa chuộng trong việc thờ cúng. Tuy nhiên, hoa cúc còn mang ý nghĩa hoài niệm quá khứ. Do đó, có người cho rằng loại hoa này thích hợp với thờ cúng gia tiên hơn là cúng trên bàn thờ Thần Tài.

Ngoài ra, hoa cúc còn dùng nhiều trong các đám hiếu nên một số người cho rằng nó không phù hợp để đặt ở bàn thờ Thần Tài, vốn là nơi thỉnh cầu tài lộc, bình an.

Đặc biệt, hoa cúc vạn thọ là loại có mùi hôi khó chịu, không nên dùng trong thờ cúng.

hoa-cung-than-tai-01

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng hoa cúc vàng đại diện cho sự trù phú, giàu sang nên có thể đặt lên bàn thờ để cầu tài lộc thăng tiến, làm ăn buôn bán phát đạt...

Việc lựa nên chọn hoa cúc trong thờ cúng hay không phục thuộc vào quan điểm của mỗi người, mỗi gia đình. Nếu không chọn hoa cúc, gia chủ còn rất nhiều loại hoa khác mang ý nghĩa cầu tài lộc, phú quý có thể dâng lên Thần Tài.

Hoa đồng tiền

hoa-cung-than-tai-02

Đúng như tên gọi, loài hoa này mang ý nghĩa cầu tài lộc, tiền của đến với gia chủ. Hoa đồng tiền còn có ý nghĩa về sức khỏe, tuổi thọ, chào đón năm mới nhiều an lành. Loại hoa này là lựa chọn ưu tiên khi cắm trên bàn thờ Thần Tài.

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau như màu đỏ, cam, vàng... Mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như hoa cúc vàng tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc. Hoa màu cam mang đến sự tươi vui, rực rỡ...

Hoa lay ơn

hoa-cung-than-tai-03

Hoa lay ơn còn có tên gọi khác là hoa dơn, hoa lan kiếm... Loại hoa này không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa xua đuổi tà ma, điềm xấu, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Loại hoa này rất thích hợp đặt trên bàn thờ Thần Tài vì có ý nghĩa may mắn, xua đuổi điềm xấu.

Hoa thủy tiên

hoa-cung-than-tai-05

Loại hoa này được ví nhưu chén ngọc, đĩa ngà, mang ý nghĩa cát tương như ý. Hoa thủy tiên có vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh cao, bày trên bàn thờ Thần Tài sẽ rất đẹp.

Theo quan niệm phong thủy, loài hoa này giúp khử tà, mang vượng khí, cát tường đến cho gia chủ.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loại hoa đẹp, mang nhiều ý nghĩa nên thường được dùng trong thờ cúng. Nó tượng trưng cho sự thịnh vượng, phồn vinh, quý phái nên có thể đặt trên bàn thờ Thần Tài để cầu tài lộc, thịnh vượng, may mắn.

Hoa hồng

Trong thờ cúng, hoa hồng đại diện cho sự may mắn, thăng tiến. Khi chọn hoa hồng để thờ, gia chủ nên mua hoa đỏ hoặc vàng. Đây là hai sắc màu tượng trưng cho sự trang nghiêm.

Hoa hồng là một lựa chọn tốt để dặt lên bàn thờ Thần Tài. Gia chủ nên chọn những cành hoa có lộc non, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link