Bếp là nơi Thần Tài trú ngụ: Đặt 4 hướng này bảo sao gia chủ quanh năm vất vả

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt bếp ở những người này dễ tán tài, tán lộc cuộc sống gặp khó khăn, xui xẻo.

Bếp đặt ngược hướng nhà

Khi đặt bếp nấu, bạn cần chú ý không được đặt bếp ngược hướng nhà. làm cho bếp quay lưng về hướng cửa nhà. Ví dụ, nếu nhà hướng Tây thì không để bếp ở hướng Đông. Theo quan niệm phong thủy, để bếp ngược hướng nhà sẽ mang lại những điểm không lành cho gia chủ.

Bếp đặt hướng Nam

Nhà bếp đại diện cho tài sản, thực lộc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, vị trí đặt bếp có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Gia chủ không nên bố trí nhà bếp ở hướng Nam vì Nam thuộc Hỏa, bếp cũng thuộc Hỏa. Yếu tố Hỏa quá mạnh sẽ gây bất lợi cho gia đình.

Trung tâm ngôi nhà kỵ bẩn, vì vậy bếp cũng không được đặt ở giữa nhà. Vị trí thích hợp nhất để đặt bếp là ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Theo ngũ hành, hai vị trí này thuộc Mộc, Mộc không kỵ hỏa và Thủy nên rất tốt cho việc bố trí nhà bếp, nhà ăn.

phong-thuy-nha-bep-01

Cửa chính đối diện với bếp

Theo phong thủy, bếp không chỉ là nơi nấu nướng, giữ lửa cho căn nhà mà còn là nơi tụ tài tụ lộc. Vì vậy, bếp không được đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không để cửa ra vào nhìn thẳng vào bếp. Thế nhà này tạo ra cảm giác không an toàn. Các nguồn năng lượng từ cửa xộc thẳng vào bếp, khiến gia đình bị hao tài tán lộc.

Gia chủ nên bố chí bếp ở vị trí không có cửa và đường đâm thẳng vào.

Ngoài ra, việc người ngoài có thể nhìn thẳng vào bếp khiến các thành viên trong nhà bất an, dễ nảy sinh xích mích.

Bếp nấu đối diện với tủ lạnh, vòi rửa

Tủ lạnh là nơi cất giữ thức ăn. Theo phong thủy, đây cũng là vật có tác dụng tủ tài, thuộc Thủy. Vòi rửa trong nhà bếp cũng đại diện cho Thủy. Nếu để bếp nấu (thuộc Hỏa) đối diện với tủ lạnh hoặc vòi rửa thì Thủy - Hỏa xung khắc sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Bếp nấu cũng không nên đặt gần tủ lạnh vì như vậy dầu mỡ, hơi nóng từ việc nấu ăn sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh.

Không nên đặt bếp nấu gần hoặc trên đường ống dẫn nước vì theo ngũ hành bếp là Hỏa luôn tương khắc với nước - Thủy. Nếu phạm phải cách cục Thủy - Hỏa tương khắc thì vận khí của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Bếp đối diện với nhà vệ sinh, phòng ngủ

Nhà vệ sinh là nơi nhiều uế khí. Trong khi đó, bếp là nơi nuôi dưỡng con người. Nếu bố trí nhà vệ sinh và bếp đối diện nhau thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ngoài ra, bếp đại diện cho Hỏa, nhà vệ sinh tượng trưng cho Thủy. Thủy - Hỏa tương xung dễ khiến gia đình lục đục, bất an.

Nhà bếp cũng không nên đặt đối diện phòng ngủ. Bếp là nơi nấu nướng, nếu để đối diện phòng ngủ thì mùi thức ăn, dầu mỡ sẽ xông thẳng vào phòng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở trong phòng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link