Những lý do thật sự khiến phụ nữ ngày nay 'lười lấy chồng', thích cuộc sống độc thân vui tính

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ lấy chồng hạnh phúc thì ít nhưng khổ đau thì lại quá nhiều. Lúc còn độc thân phụ nữ còn có thời gian đi làm đẹp, chăm sóc cho bản thân mình. Tới cái lúc mà họ kết hôn thì nào là việc nhà cửa, việc cơ quan, chăm con, nấu nước, phục vụ chồng...

 1. Sợ bị phản bội

Phụ nữ, khi chứng kiến quá nhiều những mối quan hệ từ người thân, bạn bè...của mình từng có những mối tình đẹp nhưng khi kết hôn rồi thì lại đổ vỡ vì có kẻ thứ 3 xen vào.

Hơn nữa, thời này nhiều vụ các bà vợ đi đánh ghen bồ nhí của chồng nên khiến cho nhiều chị em sợ hãi không dám kết hôn cũng là phải. Thời nay, phụ nữ mất niềm tin vào đàn ông rất nhiều, bởi đàn ông bản chất trăng hoa, thích có nhiều như không muốn bớt đi. Thế nên, bước vào hôn nhân phụ nữ sợ bị phản bội vô cùng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Sợ làm ô sin không công

Phụ nữ lấy chồng hạnh phúc thì ít nhưng khổ đau thì lại quá nhiều. Lúc còn độc thân phụ nữ còn có thời gian đi làm đẹp, chăm sóc cho bản thân mình. Tới cái lúc mà họ kết hôn thì nào là việc nhà cửa, việc cơ quan, chăm con, nấu nước, phục vụ chồng, gia đình chồng. Đấy là những lý do khiến phụ nữ ám ảnh cái chuyện lấy chồng.

3. Sợ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu

Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ ngại kết hôn. Bởi mẹ chồng nàng dâu xưa nay vốn ít khi hòa hợp được. Nhất là vợ chồng có yêu thương nhau mấy mà mẹ chồng con dâu không hòa hợp thì cũng khó mà có hôn nhân bền vững.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Sợ phải xa bố mẹ

Phụ nữ lấy chồng thì phải theo chồng, lúc còn độc thân muốn về nhà với bố mẹ lúc nào được. Nhưng khi kết hôn rồi thì không thể thích là về với bố mẹ. Khi phải xa bố mẹ họ luôn cảm thấy bất an và lo lắng, nên đây chính là lý do khiến cho họ sợ hãi việc lấy chồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn