Cuộc đời ngắn ngủi: Vì bản thân mình, bạn hãy làm tốt một việc sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn quá để ý đến miệng lưỡi thiên hạ, sống theo kỳ vọng của người khác, áp lực cuộc sống sẽ luôn bủa vây bạn từ bốn phương tám hướng.

Làm những điều bạn thật sự mong muốn

chien thang 2

Cuộc đời bạn có vui vẻ hay không, vốn dĩ không nằm ở việc bạn đạt được bao nhiêu thành công hay có bao nhiêu người thích bạn, mà chính là dù trải qua bao thăng trầm, bạn vẫn luôn kiên định với nguyện vọng ban đầu của mình, làm những việc bạn thực sự mong muốn và đi trên con đường mơ ước của chính mình. Đó mới là một cuộc đời đáng sống, một cách sống xứng đáng với thế giới này. 

Nhịp sống ngày càng dồn dập, con người lại càng lạc lối trong những lo toan mỗi ngày, sợ mình thua thiệt người khác, và trở nên “xa lạ” giữa đám đông. Vậy nhưng, chúng ta phải biết rõ rằng, ai cũng có cách sống riêng và một cuộc đời riêng. Đôi khi quan tâm quá nhiều đến ý kiến của người khác cũng là gánh nặng. Nếu bạn quá để ý đến miệng lưỡi thiên hạ, sống theo kỳ vọng của người khác, áp lực cuộc sống sẽ luôn bủa vây bạn từ bốn phương tám hướng. Để rồi một ngày bạn chợt nhận ra, bạn đã đánh mất niềm vui của chính mình, và không biết đâu là điều thực sự khiến bạn hạnh phúc.

Cuộc sống vốn chẳng nhưng mơ, thế nhưng xin đừng bỏ cuộc

chien thang

Thực tại mà chúng ta đang có là hội tụ của những khó khăn, thất vọng, tan vỡ. Vậy nhưng, nó cũng tồn tại những đốm sáng đẹp sẽ và hạnh phúc. Thực ra, một cuộc đời đáng sống không nằm ở nơi ta đến, nó nằm nơi chính cách ta chọn lựa phễu lọc để quan sát cuộc sống xung quanh mình.

Hãy đón nhận sự thật, cả những bất công, hãy phấn đấu và tiến về phía trước, và rồi hãy nỗ lực để tìm lại hạnh phúc, dù là trong khó khăn, những điều đẹp đẽ luôn tồn tại. Sau cùng, hãy trân trọng thời gian của chính mình, vốn dĩ một mảnh đời chỉ trong một cái chớp mắt của vũ trụ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link