Cuộc đời sẽ mãi đen tối, thê thảm nếu bạn còn giữ 9 suy nghĩ tiêu cực này

( PHUNUTODAY ) - Suy nghĩ tiêu cực chính là hung thủ nguy hiểm nhất gi.ết ch.ết cuộc đời của bạn.

Nghĩ rằng bạn là nạn nhân

Bạn không phải là người bị hại. Vì vậy, đừng đổ lỗi cho người khác hoặc hoàn cảnh gây ra vấn đề của mình. Chỉ vì bạn không thích nơi bạn đang sống không có nghĩa là bạn không thể thay đổi nó tốt hơn. Trong thực tế, suy nghĩ này cản trở thành côngđến với bạn. Hãy nhận thức rằng bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm cho số phận của chính mình.

Nghĩ rằng bạn có thể thay đổi người khác

Đừng lo chuyện 'bao đồng' vì bạn không thể làm được. Nếu bạn không thích như vậy thì bạn có thể không nói chuyện với họ nữa. Nhưng bạn không có quyền thay đổi họ.

photo-1528739065092-ffa27b33ef2d_1000x666

Suy nghĩ chống đối

Trong thực tế, bạn có thể thay đổi rất nhiều thứ. Bạn có thể giảm cân, tìm một công việc tốt hơn, quay lại trường học hay tái hôn. Nhưng có một số điều mà bạn không thể thay đổi. Bạn có thể thay đổi công việc nhưng không thể thay đổi sếp. Chống lại những việc không thể thay đổi sẽ chỉ khiến bạn thêm thất vọng.

Có suy nghĩ 'Đứng núi này trông núi nọ'

'Giá như tôi xinh đẹp như cô gái đó thì tôi đã hạnh phúc' hoặc 'giá như tôi giàu như anh chàng đó thì tôi đã hạnh phúc'. Biết đâu cô gái xinh đẹp đó phải sống trong bạo hành gia đình. Anh chàng giàu có kia dành quá nhiều thời gian vào công việc mà không để ý gia đình. Đừng đứng núi này mà trông núi nọ mà hãy trân trọng những gì mà bạn đang có.

Sầu khổ

Sự đau khổ khiến cho bạn luôn cảm thấy buồn chán, hối hận và khó chịu. Nó có thể thay đổi cách bạn nhìn nhận cuộc sống và ảnh hưởng đến khả năng quyết định của bạn. Nỗi đau có thể làm bạn tê liệt, chẳng thiết tha mọi chuyện, hơn nữa, nó còn ảnh hưởng đến những người xung quanh và thậm chí là cả cuộc sống của bạn trong tương lai.

7-1485009430348

Không bao giờ hài lòng

Sự bất mãn sẽ trở thành động lực cho ta tốt hơn, nhưng cũng có thể trở thành độc hại nếu nó xuất hiện quá thường xuyên trong cuộc sống của bạn. Khi bạn càng cố gắng tìm kiếm sự hoàn hảo, bạn sẽ càng trở nên điên cuồng, quay quắt và lạc lối bởi thứ đó chẳng thể nào tồn tại.

Ganh tị

Sự ganh ghét khiến cho cuộc sống của bạn không bao giờ được vui vẻ. Bạn không vui, bất mãn và khó chịu khi nhìn thấy người khác tốt đẹp. Sự ganh ghét chỉ làm cho cuộc sống bạn thêm cay đắng và có khi làm lu mờ cả lí trí của bạn, dẫn đến những hành động sai lầm.

Nghĩ rằng có một ai đó quan trọng sẽ giúp bạn hoàn thiện

Nếu bạn không phải là người hoàn hảo thì dù có người bạn đời lãng mạn cũng sẽ không khiến mình hoàn thiện hơn. Hơn nữa, việc khiến bạn hạnh phúc thường khiến người khác cảm thấy áp lực. Bạn nên hạnh phúc với chính mình dù có hay không có ai đó giúp.

Cảm thấy cần phải chứng minh rằng mình đúng

Tôi luôn luôn tự hỏi tại sao mọi người chiến đấu đến cùng để chứng minh họ đúng. Tôi nghĩ đó là vì họ không muốn mình bị yếu thế, bị tổn thương hoặc trông thật ngu xuẩn. Nhưng tôi nghĩ rằng thừa nhận bạn sai là một điều cao quý và chín chắn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link