Cuộc hoàn lương gian nan của con gái trùm mafia Ý

13:57, Thứ bảy 21/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau một bản án 6 năm, giờ đây cô “công chúa mafia” đang khao khát một cuộc sống lương thiện và bình yên bên cô con gái của mình…



Cha của Maria, Emilio Di Giovine là con cả của gia đình Di Giovine trong một tập đoàn tội phạm Ndrangheta ở Reggio Calabria một trong những tập đoàn mafia vào loại lớn nhất ở thành phố nước Ý. Người ta vẫn nói rằng, thực tế thì vào thập niên 80, thời điểm tập đoàn tội phạm Ndarangheta hoạt động mạnh nhất, thì người nắm giữ mọi quyền điều hành trong gia đình Di Giovine chính là “bà lớn”, Maria Serraino mẹ của Emilio. Tuy nhiên, trong một thế giới của những vụ buôn bán ma túy, rửa tiền và thanh toán đẫm máu để giành giật địa bàn, Maria đành lùi về phía sau và người ra mặt là ông chủ của gia đình tội phạm này chính là cậu cả Emilio.
g
Marisa

Trong sự phân chia quyền lực trong tập đoàn, gia đình Di Giovine phụ trách việc làm ăn ở các chi nhánh phía bắc với địa bàn chính là thành phố Milan và sau đó mở rộng ra cả nước ngoài. Chuyển đến Milan vào năm 1963, rất nhanh sau đó, gia đình Di Giovine đã trở thành tập đoàn tội phạm thống trị thị trường ma túy cấp thế giới tại thành phố này. Và đây cũng là thời điểm bắt đầu câu chuyện kỳ lạ của Marisa.

Vào năm 1967, mẹ của Marisa, Pat Riley, một cô gái sinh ra tại vùng Blackpool vùng tây bắc của nước Anh khi đó mới 21 tuổi đã rời bỏ quê hương để đến thành phố Calabria, miền nam Italy để tìm kiếm một cuộc sống mới. Và tại đây, cô gái trẻ Pat đã gặp chàng “thương nhân” giàu có nhà Di Giovine. Họ làm đám cưới sau đó ít lâu.

Cho tới năm 1971 thì Marisa chào đời. Tuy nhiên, đó cũng là thời điể mà mối quan hệ giữa cha và mẹ cô bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Ông trùm trăng hoa của tập đoàn mafia bắt đầu bỏ bê vợ con để chạy theo một cô bồ trẻ mới 19 tuổi. Và cho tới khi Marisa lên 9 tuổi, thì cuộc hôn nhân giữa cha và mẹ cô đã không thể cứu vãn được nữa. Pat đem theo cô con gái về sống tại quê ngoại ở Blackpool, tuy nhiên, hai người không làm thủ tục ly hôn.

Mặc dù cha mẹ cô sống ly thân, một người ở Anh còn một người ở Ý, song với Marisa, trong ấn tượng suốt thời thơ ấu của mình, cô chỉ biết đến cha mình như một người đàn ông giàu có nhưng bận rộn.

Trong suốt thời gian đó, mẹ cô vẫn giữ những mối liên hệ với gia đình Di Giovine và dành rất nhiều thời gian để đưa cô trở lại Ý thăm gia đình cha cô vào mỗi dịp nghỉ lễ. Chính điều này khiến hình ảnh người cha thực sự đẹp đẽ trong ký ức của cô dù cô thường xuyên sống xa cha của mình.

Những ấn tượng tốt đẹp ấy đã khiến Marisa không hề xa lánh cha của mình khi cô đủ khôn lớn và nhận thức được rằng, nghề nghiệp cha mình không phải là một nghề trong sạch. Và cô cho rằng, không có ý kiến gì về những việc cha mình đã làm là cách để mối quan hệ giữa cô và cha mình trở nên thoải mái hơn. Tuy nhiên, đây lại chính là nguyên nhân dẫn đến sai lầm chết người của cô “công chúa mafia” nước Ý.

Phạm tội

Sai lầm của Marisa chính là ở chỗ, cô quá tin tưởng và yêu quý người cha tội phạm của mình mà không biết rằng, cha cô đã lợi dụng sự ngây thơ của cô để giúp ông ta thực hiện những vụ làm ăn phạm pháp. Ngay từ khi còn nhỏ, chiếc nôi của Marisa đã được Emillio sử dụng để giấu những gói thuốc lá điếu buôn lậu. Và vào sinh nhật lần thứ 8 của Marisa, cha cô đã dạy cô cách sử dụng một khẩu súng ngắn. Sau này, Marisa mới biết rằng, mẹ cô quyết định rời bỏ Italy để về Anh chính là vì cô. Bà muốn giữ cho con gái tránh xa khỏi những hoạt động tội phạm của chồng để sau này nó không trở thành một bà chủ của tập đoàn tội phạm giống như bà nội của nó.
g
Marisa bên con gái và chồng

Tuy nhiên những nỗ lực của mẹ Marisa không giúp cô thoát khỏi sức hút của thế giới xa hoa ở Ý và cơ hội để trở thành một thành viên của một gia tộc giàu có ở Milan. Vào năm 1989, ở tuổi 18, Marisa quyết định rời Anh về sống với cha mình ở Italy. Và tại đây, lần đầu tiên cô được chứng kiến sự thực về gia tộc hào nhoáng của mình.

 Mỗi buổi sáng, cô thấy cha cùng 6 người chú của mình vào bếp ngồi quanh một chiếc bàn lớn cùng với bà nội. Bà là người chỉ đạo cho cha và những người chú của cô cách xử lý những gói thuốc phiện mới được chuyển về từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, sự kinh ngạc của Marisa không thấm tháp gì với cuộc sống xa hoa muốn gì được nấy của một cô công chúa mà cha cô dành cho cô. Và Marisa đã bằng lòng với cuộc sống đó của mình.

Ít lâu sau đó, Marisa yêu và kết hôn với Bruno Merico, con trai một người bán bánh mì ở Ý. Và đó cũng là thời điểm Marisa bắt đầu tham gia vào công việc của gia đình Di Giovine. Công việc mà Marisa cùng chồng được cha cô, ông trùm của gia đình khi đó là hợp lý pháp hóa những khoản tiền thu được từ việc buôn bán ma túy, vũ khí và những thứ hàng cấm khác.

Sau này, Marisa đã kể lại rằng, cô cùng chồng mình là Bruno đã phải lái xe đi khắp châu Âu trong một chiếc Audi sang trọng với hàng trăn ngàn đồng lia trong xe. Nhiều lúc, Marisa đã phải giấu hàng đống tiền mặt trong chiếc áo ngực của mình để tránh sự kiểm soát của cảnh sát. Từ Milan, họ lái xe tới Thụy Sĩ, Anh và nhiều quốc gia khác rồi gửi vào những khoản tiền khổng lồ được cha mình giao cho vào một tài khoản đứng tên Marisa. Cô nói rằng, có những chuyến đi, cô đã vận chuyện hơn 500 ngàn lia tiền mặt. Đó là lý do mà sau này người ta vẫn gọi cô là ngân hàng của gia tộc tội phạm Di Giovine.

Marisa đã vùi đầu vào những chuyến đi rửa tiền mà cha cô giao cho và gần như không hề suy nghĩ quá nhiều về những việc cô đang làm. Ngoài những chuyến đi mà cô cảm thấy giống như những chuyến du lịch ấy, cô có tất cả, cuộc sống xa hoa với những thứ hàng hiệu đắt tiền, những chuyến du lịch và nghỉ ngơi tiêu tốn mà không hề phải suy nghĩ về tiền bạc. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu bất ổn khi cô sinh cô con gái đầu lòng Lara.

Cuộc hoàn lương gian nan

Lara chào đời năm 1991, ba năm sau cuộc kết hôn của Marisa với Bruno cũng là ba năm mà cô tham gia vào những vụ rửa tiền cho gia đình Di Giovine. Nhưng khi nhìn cô con gái bé nhỏ của mình và nghĩ tới số phận tương lai của nó, Marisa bắt đầu hiểu rằng vì sao mẹ cô đã rời bỏ cha cô và vì sao bà lại phản đối cô rời bỏ Anh để sang Ý sống với cha cô, dù cha cô có thể cho cô tất cả những gì cô muốn. Maria đã nói với Bruno rằng, cô muốn kết thúc cuộc sống phạm tội của mình để đảm bảo một cuộc sống tốt đẹp của Lara sau này và cô đề nghị Bruno cùng mình sang Anh sinh sống. Bruno không đồng ý và cũng giống như mẹ mình, Maria đã một mình cùng với cô con gái chưa đầy một tuổi rời Italy về sống ở Blackpool.

Thế nhưng cuộc sống yên ổn của Marisa ở Anh chưa được bao lâu thì cô bị bắt vì những phi vụ rửa tiền cô thực hiện ở Ý cùng với chồng của mình sau khi hàng loạt các thành viên của gia đình Di Giovine bị bắt vào năm 1993. Sự việc bắt đầu khi Rita Di Giovine, một cô em gái của Emilio bị bắt vì tội tàng trữ hơn 1.000 viên thuốc lắc. Từ năm 12 tuổi, Rita đã bị buộc phải thôi học để giúp gia đình trong những phi vụ làm ăn phi pháp.

 Đến khi bị bắt, ở tuổi 33, Rita được giao nhiệm vụ vận chuyển các khoản tiền mặt và các loại thuốc cấm đồng thời hối lộ các cảnh sát địa phương để họ bỏ qua các hoạt động tội phạm của gia đình Di Giovine. Con trai của Rita tham gia công việc của dòng họ từ năm mới 15 và ít lâu sau đó trở thành một con nghiện nặng. Trong khi đó bản thân Rita sa lầy trong những khoản nợ kếch xù. Chính cuộc sống bi đát ấy đã khiến Rita cảm thấy chán nản và thay vì tiếp tục công việc phi pháp của gia đình, Rita quyết định phá hủy nó.
g
Marisa và cha

Những lời khai của Rita sau khi bị bắt đã khiến mẹ và những người anh em của cô bị bắt. Trong số đó đương nhiên có mặt của Emilio, cha của Marisa. Và khi cảnh sát mở rộng điều tra trong những tháng sau đó thì người ta phát hiện ra rằng Marisa cùng chồng chính là một trong những đầu mối thực hiện hàng loạt các phi vụ rửa tiền cho gia đình Di Giovine trong những năm 1989-1991.

Giữa năm 1994, Marisa bị cảnh sát Anh bắt vì những phi vụ rửa tiền mà cô thực hiện tại Anh được thông báo là lên tới 1,9 triệu bảng Anh. Ít lâu sau đó, cô bị dẫn độ sang Ý để thi hành bản án kéo dài bản án 6 năm cho những hành vi phạm tội của cô trong quá khứ. Cô được chính quyền Italy phóng thích vào năm 1998 sau hơn 15 tháng kháng cáo vì những sai sót trong việc dẫn độ cô về Ý. Tuy nhiên, tòa án Italy a tuyến bố rằng họ sẽ kháng cáo.

Sau khi ra tù, Marisa trở lại Anh và sau đó kết hôn với Frank Birley, một tội phạm khác. Tuy nhiên, khi cô đang mang thai đứa con trai thứ 2 cùng với Birley thì anh ta bị bắn chết trong một cuộc thanh toán giữa các băng đảng.

Khi đứa con chào đời, Marisa đặt tên cho nó theo tên của người chồng thứ 2 của mình. Marisa đã quyết định sống âm thầm và không díu líu gì đến những vụ phạm tội để nuôi dưỡng hai đứa con của mình. Cho đến năm ngoái khi tòa án Italy đòi dẫn độ cô về nước để phục vụ nốt phần còn lại của bản án 6 năm trước đây. Hiện tại, Marisa vẫn đang cố gắng chống lại lệnh dẫn độ này. Với đôi mắt nâu đẫm nước mắt, cô nói: “Sau khi những sai lầm tôi đã làm khi tôi là một cô gái mới 18 tuổi, giờ đây tôi muốn xóa sạch mọi thứ và bắt đầu một cuộc sống mới”.

Minh Minh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc