Cuộc ly hôn vì "vỡ mộng" của HH Giáng My ở tuổi U55- Người phụ nữ đáng thương chưa 1 lần mặc váy cưới

( PHUNUTODAY ) - Xinh đẹp, tài năng nhưng Hoa hậu Đền Hùng lại có đời tư kín tiếng, lận đận và nỗi cô đơn.

Trong sự nghiệp, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My luôn ý thức giữ gìn hình ảnh cho chính mình cũng như danh hiệu của cuộc thi chỉ có lịch sử tổ chức một lần duy nhất. Cô nói rằng, bản thân luôn luôn đặt chữ tâm lên mọi công việc.

Giáng My sinh năm 1971, đăng quang Hoa hậu Đền Hùng năm 1989. Cô là một trong những hoa hậu nổi tiếng nhất và cũng đặc biệt nhất của Việt Nam với thời gian đương nhiệm kéo dài, cho đến nay là 34 năm. Sau khi Giáng My giành vương miện, cuộc thi Hoa hậu Đền Hùng chưa được tổ chức thêm một lần nào.

giang-my-8-1684384378882112082619

Sau khi đăng quang, Giáng My là cái tên khá đắt show trong các lĩnh vực, sự kiện và quảng cáo. Cô liên tục được mời đóng những bộ phim về hoa hậu như Người đẹp đêm trăng, Yêu nàng hoa hậu, Truy lùng băng quỷ gió... Không chỉ đóng hoa hậu, vẻ quý phái, đài các còn giúp cô nhận được vai thứ phi Mộng Diệp - một trong những người tình gắn bó nhất của vua Bảo Đại - trong phim Ngọn nến hoàng cung.

Xinh đẹp, tài năng và giàu có nhưng đời tư của Giáng My có lẽ là nốt trầm trong bản nhạc buồn, đầy nỗi niềm, tâm sự. Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ rực rỡ, Giáng My kết hôn, nhưng cuộc hôn nhân này rất ngắn ngủi.

“Khi ly dị, con tôi mới được gần một tuổi. Thời gian đầu khi mang thai, phụ nữ thường có những chấn động tâm lý. Tôi vừa nhận giải Hoa hậu, show nhiều không đếm xuể, nhưng phải chấp nhận hi sinh để mang bầu nên tâm lý thực sự bất ổn. Tôi cho rằng đó cũng là điều khiến hôn nhân của các cô gái trẻ đổ vỡ sau thời kỳ sinh nở. Giữa hai người chưa chắc đã có chuyện gì lớn nhưng chỉ cần những điều nhỏ nhất thôi cũng dễ dẫn đến tình trạng bị sốc. Tôi cứ luôn nghĩ rằng nếu cứ sống trong cuộc hôn nhân đó, tôi sẽ chết mất”, người đẹp chia sẻ trên một chương trình truyền hình nhiều năm sau khi ly hôn.

Empty

Chia sẻ về cuộc hôn nhân đó, người đẹp cho biết: “16 năm học trong nhạc viện, tôi đã lý tưởng hóa mối tình của mình. Tôi cứ nghĩ rằng một chàng hoàng tử cưỡi bạch mã đến, và đó là chàng trai hoàn hảo không tì vết. Nhưng khi hai người cùng chung sống, tôi lại thấy như một trời một vực. Vì tình yêu, chúng tôi bước vào hôn nhân. Nhưng tình yêu không giống như thực tế rằng người ta phải cọ xát, phải lo cơm, áo, gạo, tiền, đủ thứ hàng ngày.

Chính vì vậy, tôi vỡ mộng, chỉ vì một thói hư tật xấu rất nhỏ thôi. Nếu là tôi bây giờ thì không bao giờ có chuyện đó, nhưng khi ấy, tôi quá hoảng hốt và nghĩ rằng hôn nhân như vậy hẳn là địa ngục. Tôi chia tay một cách nhẹ nhàng, gần như không để người ấy có quyền thanh minh. Khi đó, cuộc hôn nhân của tôi mới được 1 năm. Tôi ra đi trong lặng lẽ, không đòi hỏi bất cứ điều gì. Tôi không quá tự tin, nhưng tôi biết rằng mình vẫn có thể sống với hai bàn tay trắng. Chính vì không vướng đến yếu tố tài sản nên cuộc chia tay của tôi rất lặng lẽ”.

Chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân nhiều năm qua, cô luôn lạc quan, giữ cho mình sự thanh thản trong tâm hồn. Trong một lần trả lời câu hỏi về kế hoạch làm đám cưới cho chính bản thân mình khi Anh Sa, con gái cô đã lớn, Giáng My cho rằng, số phận của mình là phải đơn độc, không được mặc áo cưới, và cô thuận theo sự tự nhiên đó.

"Trong vài hoàn cảnh, tình yêu ví như hai đường thẳng, đôi khi cứ song song lại hay hơn là nhập vào, rồi lại tách ra mãi mãi", Giáng My bày tỏ. Với Giáng My, người phụ nữ hạnh phúc không có nghĩa lúc nào cũng phải có người đàn ông kè kè bên cạnh.

384768130_2329099797268695_7148888596657238866_n

Giáng My chia sẻ, trong cuộc đời, cô từng phải đối diện với rất nhiều lần cơ hội vừa mở ra đã vội đóng vào. "Trong chuyện tình cảm cũng vậy, khi gặp được một người đàn ông lãng mạn đúng như trong mộng của mình, tôi đã vội tin ngay. Nhưng đúng là vì sự ngây thơ này mà mình đã học được nhiều bài học đắt giá".

Về đời riêng, cô tự hào, an tâm về cô con gái Anh Sa - năm nay đã 28 tuổi. Anh Sa thừa hưởng từ mẹ nhan sắc nhưng không đi theo nghệ thuật. Cô sống kín tiếng, đang quản lý công ty riêng và hỗ trợ việc kinh doanh cho tập đoàn của gia đình sau thời gian du học ngành Marketing ở trường đại học Lehigh, Mỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link