Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp đóng bom tấn Hollywood qua đời vì ung thư dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Lê Thị Hiệp - diễn viên đầu tiên đóng bom tấn Hollywood qua đời vì ung thư dạ dày khiến ai cũng tiếc thương.

Nữ diễn viên Lê Thị Hiệp - người Việt duy nhất xuất hiện trong bộ phim Heaven & Earth (Trời và Đất) của đạo diễn gạo cội Oliver Stone, đã qua đời vào ngày 19/12 vì căn bệnh ung thư dạ dày.

Lê Thị Hiệp sinh năm 1969 tại Đà Nẵng, Việt Nam. Năm 8 tuổi, cô và chị của cô đã được đưa lên thuyền đánh cá sang Hồng Kông đoàn tụ với cha. Sau đó, cả nhà cô định cư tại Oakland, Calif. Cô là một chuyên gia về tâm lý học tại trường đại học California tại Davis.

le thi hiep (1)

 Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp đầu tiên đóng bom tấn Hollywood qua đời vì ung thư

Đầu năm 1990, khi còn đang là sinh viên, Lê Thị Hiệp cùng bạn bè đến thử vai cho bộ phim Heaven & Earth của đạo diễn Oliver Stone, đây là một bộ phim về đề tài chiến tranh Việt Nam. Và thật bất ngờ khi một cô gái trẻ không hề được đào tạo về diễn xuất lại được chọn là diễn viên Việt Nam duy nhất trong bộ phim này.

le thi hiep (3)

 Lê Thị Hiệp tham gia bộ phim Heaven & Earth của đạo diễn Oliver Stone

Ngôi sao gốc Việt Lê Thị Hiệp đảm nhận vai diễn đóng cùng Tommy Lee Jones, kể về câu chuyện một người phụ nữ sống trong thời chiến, đã kết hôn với một người lính đặc nhiệm Mỹ và cùng anh sang Mỹ. Sau sự thành công của bộ phim, Lê Thị Hiệp nhận được nhiều lời khen ngợi từ dư luận quốc tế.

Sau bộ phim đó, Lê Thị Hiệp còn xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình và điện ảnh khác như Cruel Intentions, Bugis Street, Green Dragon… nhưng chỉ là vai phụ hoặc thứ chính. Nữ diễn viên 46 tuổi từng được tờ Deadline nhận định là một trong những nữ diễn viên Châu Á đầu tiên xuất hiện trong điện ảnh chính thống Hollywood.

le thi hiep (4)

 Lê Thị Hiệp nhận được nhiều lời khen ngợi từ dư luận quốc tế.

Ngoài diễn xuất, cô bắt đầu mở rộng lĩnh vực sang nhà hàng, làm đầu bếp cho China Beach Bistro ở Venice, Calife rồi làm chủ sở hữu một nhà hàng Pháp - Việt Le Cellier tại Marina Del Rey, Calif.

Năm 2014, cô tham gia show truyền hình 'Chopped của Food Network'. Lê Thị Hiệp đã viết một quyển hồi ký nhưng chưa được xuất bản có tên: "Daughter of the Sea: My Voyage to Freedom and Womanhood" (Tạm dịch: Con gái của biển: Hành trình đến với tự do và sự nữ tính).

le thi hiep (2)

 

Lê Thị Hiệp lấy chồng và có 2 con nhỏ, 6 anh chị em ruột và bố mẹ đều sống tại Los Angeles. Ngày 19/12, nữ diễn viên đã qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày ở độ tuổi 46.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn