Cuộc sống "không như mơ" của diva Hà Trần trên đất Mỹ, danh tính người chồng Việt kiều gây sửng sốt

( PHUNUTODAY ) - Sau những thăng trầm, Hà Trần đã chính thức lên tiếng chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình, nhận được sự quan tâm của công chúng.

Diva Hà Trần là người trẻ tuổi nhất trong bộ 4 diva của Việt Nam. Cô là người có cá tính và chất giọng lạ. Năm 2004, khi sự nghiệp âm nhạc đang trên đỉnh cao của danh tiếng, Hà Trần quyết định kết hôn cùng một nhà sản xuất âm Việt kiều tên Bình Đoàn. Cả 2 có khoảng 3 tháng yêu nhau trước khi chính thức về chung 1 nhà. Kể từ đó, diva Hà Trần chuyển sang Mỹ định cư và không còn hoạt động nghệ thuật năng nổ như trước.

Ca sĩ Hà Trần

Ca sĩ Hà Trần

Hà Trần cho biết, ở Việt Nam, cô được nuôi dưỡng trong môi trường âm nhạc, có được sự nghiệp may mắn nhưng cô quyết định sang Mỹ để mình có thử thách nhiều hơn.

"Nhiều người cũng hỏi Hà, sao đang ở đỉnh cao của sự nghiệp lại sang Mỹ? Tôi yêu chốn này (Việt Nam) nhưng đi vì tôi cảm thấy cần phải có khung trời rộng lớn hơn. Có thể khi bay đến đó, tôi chỉ là một con chim nhỏ, lạc loài, không tên nhưng tôi cần một không gian lớn hơn, thử thách lớn hơn để đựng tôi trong đấy", Hà Trần chia sẻ.

Nữ ca sĩ cho biết thêm, những năm đầu sang Mỹ, cô đi làm, sinh hoạt bình thường nhưng lòng luôn hướng về Việt Nam. Nhiều khi ngủ vô thức, cô mơ gặp người quen, bạn bè ở Việt Nam nhưng lúc mở mắt ra thấy mình đang ở Mỹ nên có nhiều cảm xúc rưng rưng.

Hà Trần cho biết, cũng như bao bà nội trợ khác, cô vẫn làm việc nhà, nấu nướng cho chồng con, chăm cho con gái từng chút một. "Ngoài âm nhạc ra, tôi nhạt lắm. Như những người mẹ khác, tôi thức dậy lúc 7h, nấu ăn sáng, đưa con gái Nala đi học rồi trở về tập thể dục, kiểm tra email (thư điện tử) để xem có những việc gì cần giải quyết ở Việt Nam. Sau đó, tôi đi chợ, nấu cơm, ăn trưa và chuẩn bị đón con lúc 14h30.

Sau đó, hai mẹ con chơi với nhau hoặc đưa con đi học ngoài giờ. Tôi đọc sách cho con nghe trước khi con đi ngủ. Sau đó mới là thời gian để tôi chuẩn bị, tập luyện cho các buổi diễn", Hà Trần kể.

Hà Trần hạnh phúc bên ông xã Bình Đoàn

Hà Trần hạnh phúc bên ông xã Bình Đoàn

Hà Trần từng cho biết, xét về tính cách, cô và chồng là hai người hoàn toàn trái ngược nhau. "Tôi là người bay bổng, lãng mạn còn anh Bình lại là người đằm tính, chắc chắn và vững chãi. Những tính cách mà anh có là những cái tôi thiếu. Những điểm trái ngược ấy khiến tôi và chồng trở thành những mảnh ghép hoàn hảo dành của nhau".

Mối tình giữa Hà Trần và Bình Đoàn được coi là "tình yêu sét đánh". Cả 2 quen, yêu nhau và kết hôn chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 tháng. Trên thiệp cưới cặp đôi này gửi tới bạn bè, người thân có có in dấu vân tay của họ kèm theo dòng chữ "Ai cũng hiểu được tại sao họ lại tính chuyện kết hôn”.

Sau khi kết hôn, Hà Trấn sang Mỹ định cư. Vợ chồng cô dành một thời gian dài để tận hưởng cuộc sống vợ chồng son. Nhớ lại quãng thời gian đó, Hà Trần chia sẻ, mọi người trong gia đình có ý thúc giục vợ chồng cô sớm sinh con nhưng cả hai chưa thấy có nhu cầu đó. Họ cảm thấy hạnh phúc khi nắm tay nhau khám phá những vùng đất khác nhau trên thế giới.

4 năm sau đó, Hà Trần mới sinh con gái đầu lòng - bé Nala. Sự xuất hiện của Nala khiến cho cuộc sống của vợ chồng nữ ca sĩ thay đổi rất nhiều. Hạnh phúc của họ giờ đây xoay quanh cô con gái nhỏ. "Mỗi lần đi diễn xa, tôi chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành việc để trở về với chồng con. Những ngày nghỉ, vợ chồng con cái quây quần trong ngôi nhà nhỏ. Với tôi, đó là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất".

Hà Trần không ngại tiết lộ: "Trước đây, tôi là người nội trợ vào các ngày cuối tuần mới đi hát, còn chồng đi làm kiếm tiền. Sau khi sinh con, tôi quay trở lại với âm nhạc và hay đi diễn xa nên chồng tôi tự nguyện ở nhà, chăm sóc con. Tôi trở thành người kiếm tiền chính trong gia đình. Nói chung, tùy từng giai đoạn cụ thể, vai trò của vợ chồng tôi có những thay đổi nhất định để giữ cho cuộc sống luôn cân bằng, hạnh phúc".

Về phía Bình Đoàn, thời điểm muốn chinh phục Trần Thu Hà, anh đã về nhà hỏi bố là giáo sư Đoàn Văn Toại: “Bây giờ muốn tỏ tình với con gái Việt Nam thì phải nói làm sao?”. Biết khả năng nói tiếng mẹ đẻ của con mình hạn chế, giáo sư Đoàn Văn Toại đành tư vấn cứ nghĩ gì trong bụng thì nói ra, ắt người ta sẽ hiểu lòng mình. Không những thế, giáo sư Đoàn Văn Toại còn kể rằng, khi về Việt Nam dạm hỏi, Trần Hiếu và Trần Tiến nói chuyện riêng với Đoàn Bình hơn một giờ đồng hồ. Thấy Đoàn Bình chỉ mỉm cười và gật đầu, Trần Tiến tinh ý liền thăm dò: “Cháu có hiểu gì không?”, lập tức Đoàn Bình trả lời: “Cháu không hiểu gì cả”. Có lẽ nhờ sự chân thành ấy, mà cha và chú của Trần Thu Hà nhanh chóng chấp nhận Đoàn Bình làm rể. Hơn nữa, Trần Tiến còn tự nguyện làm MC cho đám cưới của Đoàn Bình và Trần Thu Hà diễn ra ở khách sạn Daewoo Hà Nội.

Qua Mỹ, vợ chồng Trần Thu Hà ở cách nhà cha chồng khoảng 2 km. Vợ sau của giáo sư Đoàn Văn Toại chỉ lớn hơn Trần Thu Hà có 6 tuổi nên mẹ chồng nàng dâu hòa điệu với nhau khá dễ dàng. Mỗi ngày Trần Thu Hà phụ việc cho chồng, cuối tuần đi hát tụ điểm giải trí. Từ phòng thu của chồng, những album Trần Thu Hà liên tục được thực hiện khá chỉn chu như “9803”, “Đối thoại ‘06”, “Trần Tiến”, “Tình ca qua thế kỷ”...

Thời điểm hiện tại, diva Hà Trần thi thoảng vẫn tham gia các chương trình biểu diễn tại trong và ngoài nước. Như bao người khác khi sang Mỹ định cư, diva Hà Trần có cuộc sống bình yên bên cạnh ông xã và các con. Cô nhiều lần tiết lộ dù không còn năng nổ như trước nhưng bản thân vẫn luôn giữ niềm đam mê ca hát mãnh liệt

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link