Hôn nhân kỳ lạ suốt 35 năm của nữ ca sĩ "Vết chân tròn trên cát" và người chồng bí ẩn

( PHUNUTODAY ) - Thái Bảo là một trong những nghệ sĩ thành công trong sự nghiệp lẫn cả đời tư. Cô có cuộc hôn nhân đặc biệt bên ông xã.

NSND Thái Bảo mới đây vừa đăng chia sẻ lên trang cá nhân đoạn trạng thái dài nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày cưới với NSƯT Anh Tuấn. Cô viết: "Vậy là 35 năm gắn bó bên nhau, góp nhặt buồn vui với một chặng đường gian truân, vất vả. Những được mất không hề toan tính, ngày giông bão cũng cố gắng vượt qua. Đó là sự tôn trọng, niềm tin và lòng biết ơn vô hạn.

Tuy không nói nhiều lời hoa mỹ nhưng vẫn mang đến cho nhau một tinh thần tích cực, một sự hậu thuẫn vững vàng, một cuộc sống bình yên và một gia đình êm ấm. Không ai nói trước được điều gì và quỹ thời gian cũng không còn bao nhiêu nữa. Hãy bước thật chậm và nắm chặt tay nhau đi trọn đến cuối con đường", NSND Thái Bảo chia sẻ.

Nghệ sĩ Thái Bảo và chồng

Nghệ sĩ Thái Bảo và chồng

Được biết, chồng NSND Thái Bảo là NSƯT Anh Tuấn. Hai người kết hôn vào năm 1989 khi tài sản của hai người chỉ có một chiếc giường và một chiếc tủ của nhạc sĩ Quang Vinh tặng nhưng tủ bị hỏng cửa, mỗi lần cất hay lấy quần áo, hai vợ chồng đều chật vật.

Trong chương trình Chuyện đêm muộn, nữ NSND hiếm hoi chia sẻ về cuộc sống hôn của mình với ông xã – NSƯT Anh Tuấn: "Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì chồng và con trai rất thấu hiểu mình".

Vì cả hai vợ chồng đều làm nghệ thuật nên cuộc sống của cặp đôi cũng rất lãng mạn và nhẹ nhàng. Dù rằng sự nổi tiếng đôi khi cũng khiến cuộc sống riêng tư bị ảnh hưởng nhưng nhờ sự cảm thông, thấu hiểu của ông xã mà cô đều vượt qua và được sống trọn vẹn với đam mê.

"Có những đêm rất khuya, khán giả còn gọi điện đến muốn xin được nghe Thái Bảo hát. Nhiều lần đi ngoài đường cũng phải dừng lại để nói chuyện với mọi người.

Mỗi lần như thế, chồng tôi không ngủ được đâu nhưng vẫn nằm im để tôi giao lưu với khán giả. Bởi anh ấy biết đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của vợ. Nhờ có anh ấy 'trải thảm' mà tôi mới tiến xa được với niềm đam mê của mình", NSND Thái Bảo nói.

Trong khi đó, nói về vợ, NSƯT Anh Tuấn cũng dành những lời trân trọng. Anh nói: "Thái Bảo là một người phụ nữ có thể nói là toàn vẹn. Với riêng bản thân tôi thì cô ấy không chỉ là một người vợ chăm lo cho tôi trong cuộc sống gia đình mà còn giúp đỡ tôi rất nhiều trong sự nghiệp, luôn nhẹ nhàng và rất tình cảm. Chúng tôi có những sở thích chung là nuôi một bầy chó con và mèo. Sau những giờ phút làm việc căng thẳng chúng tôi lại trở về mái nhà của mình và chơi đùa với chúng".

Nghệ sĩ Thái Bảo

Nghệ sĩ Thái Bảo

NSND Thái Bảo sinh năm 1964 trong một gia đình trí thức ở thành phố Vinh, Nghệ An. Cả cha mẹ, anh chị của Thái Bảo đều làm trong ngành văn hóa nghệ thuật và kỹ sư. Là con út trong gia đình có 6 anh chị em nên Thái Bảo được cưng chiều nhất.

Trong mắt gia đình, Thái Bảo cũng được xem là "con trời cho" bởi lẽ, trong suốt thời gian mang thai, mẹ của cô 4 lần tới trạm xá để phá thai nhưng tình mẫu tử trỗi dậy nên bà lại quyết định giữ con lại.

Không chỉ là đứa con trời cho, Thái Bảo còn được trời phú cho giọng hát đặc biệt. Năm 10 tuổi, Thái Bảo thi đỗ trường Âm nhạc Việt Nam trong một buổi tuyển sinh của trường tại Nghệ An. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương chính là người đã phát hiện ra chất giọng khàn, khỏe, nồng nàn, ấm áp của Thái Bảo và khuyến khích Thái Bảo đi theo con đường ca hát.

Vậy là cô bé 10 tuổi năm ấy về xin cha mẹ cho xa gia đình, lên Hà Nội học. 16 năm sau đó, Thái Bảo tiếp tục học đàn bầu tại trường.

Thái Bảo có nhiều "bài tủ" đã đi vào lòng công chúng mà không lẫn với bất kỳ tiếng hát nào. Theo đó phải kể tới các bài: Vết chân tròn trên cát, Quê nhà, Tâm hồn, Mùa xuân bên cửa sổ, Mùa hoa cải, Thăm bến nhà Rồng, Mưa rơi, Thời hoa đỏ, Lời ru cỏ non…

Năm 1997, Thái Bảo bị u dây thanh quản và một mình sang Singapore phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công. 1 năm sau, nữ nghệ sĩ bắt đầu tập hát lại với muôn vàn khó khăn. Vậy nhưng bằng sự nỗ lực và kiên trì cùng sự giúp đỡ của nghệ sĩ Lê Dung, Thái Bảo đã vượt qua và tiếp tục cất cao tiếng hát của mình.

Với những đóng góp lặng lẽ của mình cho nền nghệ thuật nước nhà, năm 2013, Thái Bảo được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT và 2 năm sau, tức năm 2015, Thái Bảo được phong tặng danh hiệu NSND khi vừa bước sang tuổi 49.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link